Empress Khera Mitzy Candice's P.O.V
Nag pa alam na ang iba sa mga parents nila dahil magiging busy na sila at ngayon nalang muna ang huling beses na mag kikita-kita sila dahil magiging busy na ang lahat. At heto ako ngayon kaharap ang parents ko.
" Hime, I know you know what is happening. It's your responsibility to explain it to your group. "
Sabi ni Dad sakin. Kaya tumango naman ako. May alam ang mga girls sa ilan ilan na nangyayari pero may hindi din sila alam .
" I will, Dad. But, I want you to do something for me. Or you can say, I wanna ask for a favor. "
Tinignan naman nya ako ng mariin, pero di naman nag tagal ay tumango nalang din. Makikita ko sa mga mukha ng mga magulang ko ang lungkot sa mga mata nila. Pero wala silang ibang magagawa kundi ang mag hintay na lamang sa kung ano mang pwedeng mangyare, o sa kung ano mang kalalabasan ng mga kaganapang nangyayare sa ngayon.
" As your Prime Emperor and as your father. I ask you to be careful, Hime. Please, do keep yourself alive. You still have a son who's waiting for you. "
Nong marinig ko yun ay di ko maiwasan ang wag maluha. Medyo matagal-tagal na din kasi mula nong huli kong makita si Claude. Nong huli ko syang makita ay yung nasa Pinas pa kami. Huminga naman ako ng malalim at saka pinahid ang iilang butil ng luha na umagos mula sa mga mata ko. At saka ako tumango at tumingin sa mga magulang ko.
" I will, Dad. But, please, do the favor that I will ask you. And please tell Claude how much I miss him and how much I love him and do tell him that I will come back. I know I can't keep any promises for now, but don't worry. I will do my very best to keep my word. "
Tumango naman sila sa mga sinabi ko. Hanggang sa nagsialisan na sila kasama ang iba pa. Until kami nalang ang natira. Kaya pumasok na ulit ako sa loob ng mansion. Nakita ko naman sila na nakaupo na lahat at ako nalang pala ang hinihintay nila. Alam kong lahat sila ay gustong malaman kung ano ang mga nangyayare. Kaya pag bibigyan ko sila na makuha ang mga sagot na gusto nilang marinig.
" Do you have any idea about what's happening, Empress? "
Napatingin ako sa gawi kung nasaan si Sky. Dahil sa deretsahan at seryoso nyang tanong sakin. At dahil sa way ng pagtawag nya sakin, ay alam kung mas seryoso pa talaga sya ngayon. Kaya huminga ako ng malalim at seryoso din na tumingin sa kanya.
" Yes, I do. I have known everything since the beginning. "
Lahat sila napatingin sakin ng may tanong sa mga mukha. Pati na ang mga girls na lagi naman sanang nakakaalam sa kung anong mga nalalaman ko. Kaya alam kong mag re-react sila dahil sa narinig nila.
" What? Why didn't we know about that, Em? "
Tanong ni Ysa. Na ikinalilito ng mga boys maliban kay Kyled.
" Wait... So, you girls know something already, aren't you? "
Tanong ni Yuan na nakatingin kay Sam na ngayon ay nag iwas ng tingin sa kanya. Natahimik ang buong paligid, hanggang sa nag salita si Cess na nakipaglaban din ng tinginan kay Nix na masamang nakatingin sa kanya. Lalo na si Kelly na tinitignan din ni Ace, pero hindi masama ang tingin nito. Kundi tingin na may pag aalala.
" Yes, I admit. We knew something that you guys didn't. It's not that because we're friends and part of Em's Elites that we kept secrets from you. We kept the information to ourselves because we wanted to protect you, just like Em does. We would have shared it with you if it wouldn't put you in any danger. And if you think we know all about what's going on? We don't. So please don't give us that d*mn dagger look, especially you. "
BINABASA MO ANG
Yakuza Royalties
ActionRunning away from home just to escape from an arranged marriage. But still, nothing changed . They still found out where I was hiding. I meet this Stormy guy. Super Sungit, kala mo naman lagi nalang nag P-PM at Super Cold pa. Parang pinagl...