Chapter 35: The Game and Jealousy

167 4 0
                                    

Khera Mitzy Candice P.O.V

Annoying! It's so annoying! Just a while ago, we were looking at the boys. They are now surrounded by girls, tons of girls. And include Barbie dolls ( gays). It's just irritating. We've been looking at them for a while, but they won't even notice us. Or, do they just not want TO NOTICE US? Are they doing this on purpose?

We are here sitting on the bench of the covered court as if we lost a lot in the lottery. Para kaming tanga dito na nakatingin sa kanila habang pinapaligiran sila ng mga madlang people. Well, well, look at that, they're having fun huh? They're even having fun chatting with those bunch of girls. While leaving us behind like fools. They even told us to meet them here, but jerk, this is all we'll see here?

Don't even care, it's better this way. Walang sagabal. Pero napalingon ako sa mga babaeng katabi ko. Na nakatingin din pala sa mga nakakainis na lalakeng nag papadikit sa mga octopus.

      " Girls, why don't we enjoy this day? Without those jerks, of course. "

They all looked at me and nodded. While there's a smirk plastered on their faces.

     " Yeah, let's be single today, right? "

Nag katinginan naman kami lahat. Saka sabay na napatingin kay Cess. Si Sam na ang nag salita para sa aming lahat.

    " Ahm Cess we are all single here, except you 🤭. "

Tumingin naman sila sakin at dahil alam ko na kung anong sasabihin nila kaya inunahan ko na.

    " Hey, hey, stop there. I'm still single, okay? Yup, that stupid jerk is my fiance, but that's all. I mean, we're not even married yet. So, I am still single! 🤗. "

I happily said it. I am telling the truth, okay? And I am just stating the fact.

   " Hmmp, you have a point there. " - Kelly

     " Tama nga naman. " - Xyriel

     " Kaylan ka ba nagkamali huh? " - Ysa

      " That's our Empress! Now what should we do? " - Sam

Halos sabay sabay nilang komento sakin. Maliban nalang kay Cess na ngayon ay nakatingin na naman kay Nix na nasa malayo. At kahit nasa malayo ang mga damuhong yun ay kitang kita parin namin sila ano. Nakahanap ata sila ng magandang spot kung saan makikita talag namin ang mga pinag gagawa nila eh. Ganon ahh?

    Nilapitan ko na lamang si Cess, pero nakatingin parin sya kay Nix na may naka plupot na dalawang octopus sa mag kabilang braso.
 

      " Don't pay attention to them, Cess. If they want to play with us. Why don't we go on their trip? Do you want us to play so that we can be fair to them? The game is better than them. How's that? "

Napapaisip naman sya sa sinabi ko. At naman nag tagal ay tumango sya. At sya pa talaga ang nag aya samin.




" Ooooh!! I have an idea, Em. And I know you're gonna love it. Shall we? "


Tumango kami sa kanya. We better play this game, kesa naman mag abang kami sa mga damuhong yun ng mag hapon ano. Anong akala nila? Royalty sila para gawin kaming gwardya nila?? Na-uh. And I know, by now, may naisip na naman to si Cess na bagong kalokohan. Sya pa.



" What now? Anong naisip mong laro? C'mon Cess, I'm bored here, you see? "


Pagmamaktol ni Ysa. Totoo naman talaga. Bored na nga rin kami dito. At katulad nya ay nag aantay din kami sa kanina pa nag iisip na si Cess. Lumayo na din kami sa covered court, bakit pa kami mag s-stay don?



Yakuza RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon