Khera Mitzy Candice POV" Is there something that you need to bring, Young Miss? So that I can pack it inside as soon as possible. "
Napalingon ako kay Aiya nong itanong nya yun. Napangiti naman ako ng maliit nong makita ko syang kakatapos lang nyang mag zip nang haversack . Isa lang ang dinala kong backpack dahil isa lang naman ako at pang 3 days lang naman ang camping namin. Ayaw ko sanang sumama, but, it's compulsory for all students to join this 3 days camp activity. Kaya wala na akong magagawa. As usual, may mga kung ano anong activities ang gaganapin. Actually, kagabi pa talaga ako naka pack pero cheneck lang ulit ni Aiya ang laman non nong makalimutan kong ilagay ang towel ko don. Kaya sya ganyan 😅.
" That's all I need Aiya, thanks."
Nag bow lang sya sakin. Nasanay na talaga sya sa Japan na laging ganyan. Kaya nga minasanan ay nababaguhan sina Ate Susan at Manang Belen sa mga kinikilos nya. Buti nga at nakakasundo nya pa ang mga to. Anyway, ngayon nga ang alis namin. Diba dapat 4 night and 3 days camp ang tawag dito? I'm wearing a black jeans and off white lousy shirt with an open neck and paired with black sneakers. Wala naman akong problema kay Claude dahil ibinilin ko sya kay Aiya. And I know she can take care of my son. I also ask Butler Gin some assistant to assist Aiya while I'm gone. And last night, when he replied ' right away ' ... I know he already sent someone to guard them silently. I can't afford if something's going to happen with Claude. Nilapitan ko naman si Claude na mahimbing na natutulog. It's still dawn in friday and still at 3 am. Kaya tulog pa talaga sya. Sobrang aga kong nagising dahil lang dito ah. Pagkatapos kong halikan ang noo ni Claude ay may narinig naman akong kumatok. Saka bumukas ang pinto at pumasok si Sky.
" Just going to bid goodbye to the kid. "
" Suit yourself "
Nilingon ko agad si Aiya saka sya tunango at kinarga ang haversack ko. Nag lakad na kami pababa at iniwan yung dalawa sa kwarto. Nauna na akong pumasok sa sasakyan habang nag aantay kay Sky. Mag papahatid lang kasi kami tungo sa harapan ng campus kung saan kami mag titipon tipon. Naag awayan pa talaga namin to kagabi dahil nga ayaw kong maki sabay sa kanya. Dahil wala nga naman kasing nakaka alam tungkol samin diba? Kaso ipinagdidiinan nya na ganon at ganyan. Kaya sa huli sya na nanalo.
Di nag laon ay pumasok na sya sa loob ng sasakyan. Pero bago pa sya pumasok ay tinignan nya muna ako kaya napa taas ang isang kilay ko. At nangunot na talaga ang noo ko nong hanggang sa mag start na yung engine ng kotse until sa nag simula na nga kaming bumyahe , but h*ck? If I wanna spell Sky?... G.L.A.R.E ... yes.. He's been shooting me deadly glares since the beginning. Di ko nalang sya binalingan ng tingin at pinasak ko nalang ang ear pads ko sa tenga.
Hanggang sa makarating na kami sa school gate at magkasabay na lumabas, nakita ko naman agad si Ryle na kita mong nag hahanap sakin. Kaya sasalubungin ko na sana dahil mag ka pareho naman kami ng bus na sasakyan. We're both in BSBA Block A2, Block A1 si Sky eh. Kaya di kami mag ka bus. Lalakad na sana ako nong may humarang sa harapan ko ... kaya tinaasan ko ng kilay.
" What?..."
Pero imbis na sumagot sya... kinuha nya ang black checkered Scarf nya na nasa leegan lang sana nya. And put it on my neck instead. Mag sasalita pa sana ako ng unahan nya ako.
" Don't wear that kind of shirt again."
Ani nya kasabay non ay ang sobrang sama ng tingin na ipinokol nya sakin. Agad naman akong napatingin sa damit ko, at namula agad ang mukha ko nong mapag tanto ko kung ano ang ibig nyang sabihin. Lalo akong namula dah sa ginawa nya, can he just stop being nice to me? Nauna na syang mag lakad kesa sakin at nakasunod lang ako. pero agad din naman syang humiwalay nong makita nya si Xyriel na kumakaway na din sa kanya. Mag kakaibang bus kasi ang sasakyan namin. And every block section ay 30 students lang kaya tag iisang bus kami kung baga. Bago ako sumakay sa bus namin. I saw him getting inside and seated next to Xyriel. Habang nakatingin ako ay bigla namang may humila sa kamay ko at kinuha nito ang travel bag na dala ko.
BINABASA MO ANG
Yakuza Royalties
ActionRunning away from home just to escape from an arranged marriage. But still, nothing changed . They still found out where I was hiding. I meet this Stormy guy. Super Sungit, kala mo naman lagi nalang nag P-PM at Super Cold pa. Parang pinagl...