Chapter 13: First Time Malling Together?

253 10 0
                                    


    Now, I know how hard it is to be a mother. In the middle of the night you'll wake up because the child will suddenly cry and will ask for a milk, even ended up wide awake. So I really salute those mothers who can do anything just for their child, especially single moms. Maybe I can be called as one of them. Because, I'm not really sure if I will end up with one of those twins .  With or without out feelings, I know it's really complicated. My whole life's already are, and all that's happening now makes it more complicated than I thought. Jeez, let's just talk about my baby Claude here.

     Anyway, buti nga at kasama ko si Ate Susan sa pag aalaga muna kay Claude. Well, sabi naman ni Dad sakin na mag papadala daw sya ng isang katulong to help me and teach me all the things that I have to know about taking care of a toddler. Omoo naman ako dahil wala pa nga talaga akong alam. I'm still 18 for goodness sake , and I even enter on becoming a mom in this quite age.

At heto ako ngayon

... naka upo sa may sofa at kulang na kulang ako sa tulog. Lumapit naman sakin si Ryle habang karga si Baby Claude.

" Look baby oh, maganda parin mommy kahit na may eyebags na, diba? "

Napabaling agad ang tingin ko kay Ryle habang nakikipag usap kay Ate Susan.

     " Seriously, Ryle? "

     " Naku po sir, ganyan talaga yan pag nagiging magulang na. Mapapagod at mapapagod talaga kayo. Lalo na po ang mga ina dahil sila po talaga ang mas napapagod pag dating sa pag aalaga. "

Agad naman akong napangiti ng tagumpay dahil sa sinabi ni Ate Susan. Na nakapag walang imik kay Ryle, napakamot pa nga sya sa batok nya habang karga nya si Baby Claude.

     " I'm just joking , Ate Susan naman. "

Iniwn naman kami ni ate Susan sa kwarto dahil marami a syang kailangang bilhin para kay Claude.

     " Where's that moron anyway? Sya dapat nasabihan ni Ate Susan non eh. He's not even helping you.  "

     " I just got his text earlier, saying he's going out. Babalik lang daw sya this noon. "

As if I know, pupunta yun sa love of his life nya... bullshit... ehhh?... why am I acting this way? Siguro dahil lang to sa kulang ng tulog ko...

      " Look, our little angel's already asleep. "

Inaayos ko naman yung hihigaan ni Claude na sa kama ko lang. Hiniga naman sya ng maayos ni Ryle. It's been a week since this baby's with us. Medyo nasanay na rin ako na may inaalagaan na bata.  One and only child lang din kasi ako.

" Thanks Ryle , I'm really thankful kasi tinutulungan mo ko within this days na kinakailangan ko ng tulong.  Eeer, unlike your brother kung saan saan nag lalakwatsa, tsk. "

" Ppft, di ka pa talaga nasanay? Anyway, I have to go. I still have many business to attend to. "

" Business huh? "

Well yeah, he's already under training for handling their companies. Ganon naman talaga. The Takishima twins are now undergoing training in each of their companies. Kaya minasanan talaga ay napapa aga ang alis ni Sky. But for all I know, kahit busy ang isang yun ay bibigyan nya ng oras si Xyriel. Minsan nag tatanong ako ni Manang Belen tungkol kay Xyriel. She knows everything about them dahil mag kababata lang naman pala sila, at si Manang Belen ang nag aalaga sa dalawang magkatid mula ng maipanganak ang mga to.

Yakuza RoyaltiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon