Khera Mitzy Candice POV" Babe..."
Nakita kong gulat sya na makita kami... dala ko ba naman si Cloud at nakatingin pa si Xy kay Cloud at sakin. Pabalik balik tingin nya samin. Ohh? ano ka ngayon Sky? Let's hear your excuses then, tsk.
I looked Xyriel who's still waiting for my answer. Ningitian ko na lamang sya. At saka kinarga ng maayos ang bata.
" Actually, he's not my brother. "
" Then.... Cousin? "
Muli nyang tanong sakin. Kaya napatingin ako kay Sky. Saka pinikit ang mga mata ko at huminga ng malalim. Gusto kong matuwa dahil nakikita ko si Sky na sobrang namamawis dahil sa mga nangyayare ngayon. Gusto kong ipamukha sa kanya na nanalo ako at gusto kong sabihin kay Xyriel ang totoo. Pero hindi naman ako ganon kasama para saktan ng harap harapan si Xyriel. Pasalamat sya na nag iisip pa ako, dhil kung hindi, mas gugustuhin ko pa na umiyak sya ng dugo sa harapan ko. Nagulat naman si Sky nong ngitian ko sya. Saka ko itinuon ang tingin ko kay Xy. Na ngayon ay nakangiti kay Claude....
" He's not my brother, nor my cousin. Xyriel, he's my son. Claude Kherlient Shin."
Nanlalaki sa pagkabigla ang mga mata ni Xy. Alam ko naman na talagang mabibigla sya sa sasabihin ko eh. Pano pa kaya kung sinabi ko sa kanya ang lahat diba? Hindi ko talaga alam kung anong gagawin ni Sky pag nangyare yun.
" Y-Your ... son? "
Halos di makapaniwalang tanong nito sakin. Tinignan ko muna si Ailene at saka naman sya tunango at kinuha sakin si Claude. Nasa tabing table lang namin sila umupo. Tinignan ko ulit si Xy at hinawakan ko ang kamay nya.
" Look here , Xy. I'm not really his true parent. He already lost his true parents in such a young age. And my father found him. And I feel sad for him and asked my parents if they could let me adopt him . Gladly they agreed. That's what happened. "
she was shock sa nalaman nya. Napahawak pa sya sa dibdib nya na para bang dinibdib nya talaga ang mga ikwenento ko sa kanya. And she's not the only one who acts like that, pati si Sky.
" Good heavens. I really can't believe it Mitzy. You really did it for this little guy? You're so goodhearted Mitz at saka mahirap maging single mom hhuh You're still 18 just like us and you're now a mom? How can you even handle that??. "
She asked those questions that I've been asking myself. Sasagot na sana ako ng bigla nalang gumuho sa kawalan si Ryle. Save by My Bear! hahahahhaa!
" That's what I'm here for, Riel. "
Halos sabay kaming napalingon kay Ryle nong mag salita sya. Agad nyang nilapag ang kaninang hawak nya na mga pagkain at agad lumapit kay Ailene para kunin si Claude.
" You know all about this? "
Gulat na tanong ni Xy kay Ryle. Tumango naman to at lumapit pa sakin.
" Of course, I'll know. And I'm the one who's standing as his father. "
Seryosong ani ni Ryle. At di talaga nakatakas sa mga mata ko ang matamaang tingin nito kay Sky. Yun bang parang sinadya nya talaga yun?
I know may pinapatamaan sya. I can't blame him for doing that nakita ko naman si Xy na ang lawak ng ngiti at itong si Sky ay parang pinagsakluban ng langit at lupa ehh.
BINABASA MO ANG
Yakuza Royalties
ActionRunning away from home just to escape from an arranged marriage. But still, nothing changed . They still found out where I was hiding. I meet this Stormy guy. Super Sungit, kala mo naman lagi nalang nag P-PM at Super Cold pa. Parang pinagl...