Khera Mitzy Candice's P.O.VI'm looking at this Fenier guy and then I suddenly remembered what just happened yesterday.
" Ohh... morning din, sorry nga pala sa nangyare kahapon huh. Wala lang kasi talaga ako sa mood non. At wag mo na rin akong tawagin sa surname ko, total classmate na rin naman kita. "
Ngumiti naman sya sakin.
" Okay then, is it alright if I call you Izy? I hope you wouldn't mind? "
Medyo nagulat ako don, pero tumango lang ako. Bago pa makapagsalita si Aiken ay agad namang humarang si Ryle at inunahan syang mag salita.
" Ahemp! Sorry to interrupt but I have to take this lady here, so if you wouldn't mind? Excuse us. "
Di pa nga naka tango si Aiken at gulat pa dahil sa biglaang pag litaw ni Ryle sa harapan nya ay hinila na ako bigla ni Ryle palayo at papunta sa upuan namin. Knowing na katabi lang naman namin si Aiken, napapagitnaan naman pala nila ako eh. Don pala nakaupo na si Aiken. Well, I don't mind.
" Hey, what's with the attitude? "
At ang walang hiyang lalake, nag shrug pa kamo. Kaya siniko ko nga sya, pero nang iinis ata ang lalakeng to eh, tinawanan ba naman ako. Kaya di ko nalang sya pinansin at nag focus na sa harapan.
Pag katapos ng morning class namin ay kakalabas ko pa nga lang sa classroom ko. I mean kakalabas pa nga lang namin sa room ay agad kong nakita si Cess sa harapan ng room namin. Teka, bakit nandito ang babaeng to ngayon? At halata talagang may kailangan to dahil halos di mo talaga mapimta ang mukha nya.
" Hey Cess, wazzup?"
Bati ni Ryle kay Cess na mukhang ewan. Nakatingin lang sya sakin. So I arched my brows.
" Sorry guys, but, I need to borrow Em, Kelly, and... ahhh..."
Natuon naman ang tingin nya kay Ysa at tinuro nya pa sana to pero bigla nyang nahinto at binawi ang kamay nya na nakaturo at saka unti-unting tumingin sa kamay ni Ysa. Kaya pati tuloy kami ay napatingin na rin, ang labas ay kami na nga lahat ang nakatingin sa kamay ni Ysa na ngayon nga ay naka posas nga pala sa kamay ni Kyled. Kaya napailing ako ng wala sa oras at itong katabi kong lalake ay nag pipigil pa ng tawa eh rinig naman namin ang mahinang tawa nya na pinipigilan nya lang na lumakas at mailabas, tsk. Pinanlilisikan na sya ng mata ni Kyled at Ysa eh, pero walang pakialam ang lalakeng to. Ang pambansang Xaviel Rylex to eh.
" Uhhh... I'm sorry Yaniesa but, I can only borrow Em and Kelly for now. I don't think I can get you out of that, so sorry."
Tinignan naman ni Cess ng apologetic look si Ysa na ngayon ay mukhang talo pa sa lotto at bagsak na bagsak ang mukha. Mukhang pinag sakluban ng langit at lupa ang mukha nya eh. Habang si Kelly naman ay normal lang ang mukha, while tong si Ace naging abnormal na rin ata? Todo ngiti ba naman na akala mo ay naging cheshire cat na nga? At heto na nga, hinila na kami palayo ni Cess, kaya wala narin nga kaming nagawa kundi ang sumunod sa kanya.
Sila naman kasi eh,v kasalanan naman nila ang mga nangyayare ngayon. Pinagsabihan ko na ang mga to eh. I already warned them, but they didn't listen. I've already told them not to play the dare game since I know exactly what will happen and how it will end. But they still refuse to listen to me, so that's what they get. Apat lang ata kami na hindi sumali sa laro na yun. Tama, pati yung boys nakisali.
Princess Dane's P.O.V
Nandito kami ngayon sa may coffee shop malapit lang naman sa school namin. Pareho pa naman kaming vacant ng dalawang oras ngayon eh, nag patawag kasi ng meeting ang Dean for all the professors, that's why. At sa ngayon, wala akong paki alam about don. Namomroblema ako ngayon, tsk.
BINABASA MO ANG
Yakuza Royalties
ActionRunning away from home just to escape from an arranged marriage. But still, nothing changed . They still found out where I was hiding. I meet this Stormy guy. Super Sungit, kala mo naman lagi nalang nag P-PM at Super Cold pa. Parang pinagl...