Chapter seven

205 17 0
                                    

Yzus Xania's POV

"School of Gangsters."

Nakatitig lang ako sa kanya habang sya eh seryoso ang mukha at hinihintay ang magiging reaksyon ko.

napatungo naman ako habang ang mga kamay ko ay hawak pa rin ang kubyertos.

At saka ko tinuktok sa ulo nya ang kutsara.

*pok*

"Aww haish!"

Sinamaan ko sya ng tingin.

"Ako eh wag mong mabiro-biro ng ganyan ha."

"Hindi ako nagbibiro."

nabubugnot nyang sabi saka sapilitan akong inusog saka sya umupo sa tabi ko.

"Bilang lang ang mga nakakaalam nyan. Kung alam ng lahat ay tikom ang mga bibig nito. Lahat tikom ang mga bibig. Hindi mo nga alam na ang mga nakasalamuha mo eh gangsters na. Hindi mo malaman kung sino sa kanila ang totoo o hindi. Iba ang mga karaniwang gangster sa mga ganster na nasa school natin dahil Nagbabalat-kayo ang lahat. They act low profile student, genius, ugly, friendly, and they even act weird or evil. At sinasabi ko ito sa iyo dahil syempre...Prinsesa ka namin!"

=___=

Ganito lang ang mukha ko.
Di ko alam kung maniniwala ba ako o hindi dahil sa mukha nyang seseryoso pero sa susunod naging timang.

"At saka ko rin sinasabi ito sa iyo dahil para maging aware ka at hindi na maulit ang nangyari sa iyo kanina. Kung di dahil sa prinsepe mo eh baka mapatay kana."

sabi nito na may halo pang pang-aasar na nagtaas-baba pa ang kilay.

Inikot ko lang ang mga mata ko at saka nagkamay na kumain. Duh, pinukpok ko kaya sa ulo nya yung kutsara ko, baka may kuto ---ack! eww!.

At alam ko naman kung sino ang tinutukoy nya. Wala rin naman akong planong magpasalamat dahil ayan na oh...makikitulog na sila. tss.

Siguraduhin lang nila na bukas na bukas din ay aalis din sila kundi kawali na ang ihahabol ko sa kanila.

***

'... "mommy.. pls. don't leave us."
"You're now a big girl right?"
"But mommy i'm still 10 yrs. old. I still need you. Kuya needs you and daddy too."
She smile faintly. Iyak ako ng iyak dahil may sakit si mommy at inaatake na. Tinawagan ko na si kuya but he's still on his way. I called daddy but...but... I Cried.

"mom pls."
"B-baby... Stay strong be-cause you are strong. Just al-always remember, mom loves you--"

"m-mom?...Mommy?...MOM! WAKE UP! MOMMY! MOMMY! MOMMY! MOMMY!" ...'

"MOMMY!"

Mabilis ang paghinga ko at ramdam na ramdam ko ang pawis sa noo ko.

Panaginip.

But, it already happen.

5 am palang.

humiga ako pabalik at pinilit na matulog ulit pero hindi na ako makabalik sa pag tulog kaya minabuti kong lumabas na ng kwarto.

Tinungo ko ang pool. binabad ko ang mga paa ko at umupo.

This is also my way to calm myself.
Humiga ako at pumikit.

YuXa: The X Leader [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon