Chapter 39 - Unveiling Mask with the Vengeance

167 16 0
                                    


Chapter 39 - Unveiling Mask with the Vengeance

Yzus Xania's POV

"Kids, no fights okay? And don't talk to strangers. Mommy's going to school later."

Paalala ko sa mga anak ko ng maihatid ko na sila sa papasukan nila. They are still in kinder garten.

"Headbutler's gonna fetch you, okay?"

sabay naman silang tumango at hinalikan ako sa pisngi.

Tumayo na ako mula sa pagkakaupo at seryosong tiningnan ang dalawang yaya nila.

"Alagaan nyo ang mga anak ko at bantayang maigi kung ayaw nyong may gawin ako sa inyo."

sabay naman silang tumango dahil sa takot.

Dapat lang! Dahil mas importante sa akin ang mga anak ko kesa sa buhay nila.

"Yes, miss Xania."

sabay  nilang sagot.

Lumakad na sila papasok ng school kasabay ng mga anak ko.

Lumingon ang mga anak ko saka kumaway kaya kumaway ako pabalik.

Nang makapasok na sila ay nag-drive na ako pauwi.

May pasok pa ako ng 9:00.

Fourth year college and of course taking up Business course in Fortalejo University.

Malapit lang sa Fortalejo Learning Center kung saan naroon ang mga anak ko.

Kailangang malapit pa rin ako sa kanila.

Pagkarating sa masion ay naghanda at nag-ayos na agad ako. At umalis na rin ako pagkatapos.

Kukunin ko pa ang schedule ko at paniguradong punuan na naman sa registrar office.

Pagdating sa school ay nagpark na ako saka naglakad patungo sa registrar office.

At ang mga estudyante ay kwento dito, kwento doon tungkol sa kung ano ang mga ginawa nila nung sem break.

Ang iba naman ay napapatingin sa akin.

"OMG! She is Xania, right?"

"She is back!"

"Xandra's sister is here."

"Balita ko, dun daw sya nag-transfer sa Ashton High nag-aaral tapos bigla namang nawala."

"Really? Balita ko rin ay di sila magkasundo ng half sister nya."

"Yeah. I pity her dahil mas pinaboran pa ni Mr. Fortalejo ang anak nya sa iba."

Tss.

I don't need your pity, bitch.

Nagpatuloy lang ako sa paglalakad at hindi pinansin ang sigawan nila. Rinig ko, kaya hindi sila bumubulong.

Nang makarating ako sa registrar office ay nakuha ko agad ang sched ko.

Anak ako eh. Kaya inuna ang pagbigay ng sched. ko. Psh.

Should I be proud of that? Hah!

Napatingin ako sa schedule card ko at napangisi saka nagpatuloy sa paglalakad.

'This will be the best memorable semester to all of us! I will make sure of that, especially you sister.'

saad ko sa aking isipan.

'I'll surely give you the most unforgettable moment.'

Muling dagdag ko.

"It's Xania!"

YuXa: The X Leader [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon