(Allen's POV)
Mas lalong nakakapagtaka kung bakit umiiwas si Kyle sa mga tanong nina Josh.
Hindi naman ako nagtatanong kanina bagkus ay sinabi ko lang kung ano 'yung nakita ko. Pero hindi ko alam kung bakit hindi niya sinagot ang mga tanong nila at basta nalang lumabas.
Tumayo ako at lumapit sa bookshelve para maghanap ng babasahin. I accidentally get a book that interests me ngunit may nahulog namang yellow na sobre dito.
Out of curiosity, tiningnan ko ang laman niyon. Isang letter na katulad din ng sobre, ang kulay nito ay dilaw din. And it was dated six years ago.
'Staying to your beloved Xania's life, people around you will be at risk. Targeting Xania, Allen, Khent, Josh, Bryle, your father Dylan, your mother Clarisse, and your older brother Lyle.
Break Xandra's heart and i'll hunt you all down. Don't make me angry. Roses can be scary, Shin Kyle Acosta.
Your nightnmare,
Mexico
I don't know whoever is Mexico but f*ck!
Nilihim ito ni Kyle sa akin? Sa amin?
For six years hindi nya man lang binanggit ito sa amin?
Gusto kong sugurin sya at tanungin kung bakit di nya ito sinabi sa amin, kung ito ba ang dahilan kung bakit niya mas pinili si Xandra noon kaysa kay Xania.
Ngunit pinili kong manahimik muna kaya narito ako sa sitwasyon ngayon na kaharap si YuXa. Gusto kong malaman kung sino itong Mexico at si YuXa lang ang alam kong may malawak na kaalaman.
"Kilala mo ba ang Mexico na iyan?"
Tanong ko sa kanya habang binabasa pa nya ang sulat.
Seryoso syang nagbasa pero habang tinitigan ko sya pumapasok sa isip ko si Xania.
Nagulat ako ng bigla syang nag-angat ng tingin sa akin.
"Stop staring at me, you might remember someone. Do you want me to kill Xania? "
"Subukan mo lang ."
Di ko napigilan ang galit ko sa isinaad nya at napasuntok ako sa mesa .
Ang inaakala ko ay maiinis sya ngunit hindi ganun ang nangyari. Nilapit nya ang mukha sa akin at walang pasabi na tinanggal ang maskara ko.
"Give me that !"
Ang binigay nya sa akin ay letter hindi ang maskara ko.
"Quit playing YuXa !"
"You can't command on me."
Sinuri nya ang maskara ko at napa-iling . Tumingin sya sa akin at binaligtad ang hawak konng letter saka tinuro ang insignia. Isa iyong rosas ngunit may tinik.
"I know Mexico by it's name I remember, I caused trouble with her business."
"Ano pa alam mo?"
"Yun lang."
"What?"
"Yun lang."
Napasabonot ako ng buhok, yun lang ipinunta ko dito? P*ta!
BINABASA MO ANG
YuXa: The X Leader [ON HOLD]
AcciónShe is a bitch! Her bitchness will give you hell! She has Her "Bitch Levels" and "Bitchy levels" She has secrets! She is... Yzus Xania Fortalejo Ang babaeng ubod ng sungit at maldita. A transferee student from Fortalejo Academy. Inaban...