Byle's POV
Tahimik at nakayuo lang akong kumakain ng breakfast habang nakatuon ang mga atensyon sa akin ng mga tinatawag na mga bugok ni Xania.
Gumising nga ako ng maaga para di sila makasabay pero heto at nauna na pala sila.
At wala akong masyadong tulog kakaisip kung anong palusot ang gagawin ko.
Wala akong alam tungkol sa babaeng iyon. Kaya nga hangang ngayong ay palaisipan pa rin sa akin ang pagkatao nya.
Since she's Fortalejo, ang alam ko lang sa kanya ay may ama sya at kapatid. A brother and a half sister. Di ko alam kung bakit wala sila dito at di kasama si Xania.
"You're acting weird."
Biglang sabi ni Kyle kaya tiningnan ko sya. At nakita kong naka-kunot na naman ang noo nya.
"D-Di ah, akala mo lang iyon."
Tanggi ko at yumuko na naman para iwasan ang mga nag-uusig nilang mga tingin.
Sana lang eh di nila maalalang tanungin si Xania kung bakit di pa bumababa.
"Weh?"
masamang tingin ang ipinukol ko kay Josh saka bumalik na naman sa pagkakayuko at pagkain.
Psh. Gusto pa ata akong ipahamak ng bulok na ito.
"Hoy! Naloko mo lang kami sa pagbabakla-baklaan mo pero iyang pagiging weirdo mo at halos ingudngod na ang mukha sa pagkain eh di mo kami maiisahan."
Sh*t!
Sarap putulan ng dila ang bulok na ito.
"Ulol! Anong pinagsasabi mo? Ang bulok mo!"
"Pinagsasabi ko eh ang weirdo mo ngayon at ulol ka rin! Ang bakla mo!"
Ah ganun.
Tinitigan ko ng malagkit si Josh at malanding ngumiti sa kanya.
Napangiwi naman sya at napa-usog palapit kay Allen na katabi nya.
"Come here, Baby Honey Cherry Pie Picachi. Come to meh!"
Malanding puna ko sa kanya na lalo nyang ikinadikit kay Allen sabay kapit sa braso nito.
Leche! Baka matuluyan na talaga ako nito.
ang mukha ni Josh ay naging bulok na sa tindi ng pag-ngiwi dahil sa pandidiri.
"Wag ganyan bebeh koh! Pls. Stop hurting meh! And you Allen, You're a Ssssssnake!"
"No I'm not! My honey bunch Super Coco Crunch loves meh! Diba Josh my love so sweet?"
Pagsakay ni Allen sa trip ko.
"P*t*ng*n*!!!"
sigaw ni Josh at napalayo kay Allen lalo na nung haplusin nito ang mukha nya.
T*ng'n*! Ang epic ng mukha nya. Sobrang laki ng mata habang nakanganga tapos lumaki pa butas ng ilong....Hahahahaha!!!
"Oh my gosh! Both of you are so bruha talaga! That's why Josh doesn't like you!"
Maarteng sabi ni Khent na nasa tabi ko saka sya tumayo.
Mas lalo pang nanlaki ang mata at butas ng ilong ni Josh ng malanding naglakad patungo sa kanyang direksyon si Khent na maarteng kagat-kagat ang hintuturo.
Sh*t! gusto ko ng matawa sa itsura ng dalawa.
Si Josh ay nabaliw na ata at di makapag-isip ng maayos. Naging tuod nalang itong nakatayo.
BINABASA MO ANG
YuXa: The X Leader [ON HOLD]
ActionShe is a bitch! Her bitchness will give you hell! She has Her "Bitch Levels" and "Bitchy levels" She has secrets! She is... Yzus Xania Fortalejo Ang babaeng ubod ng sungit at maldita. A transferee student from Fortalejo Academy. Inaban...