A/N: Sorry for the errors.
-
Miya's POV
"Asul? Anong ginagawa mo dito?" lumapit ako kay Asul na nakatalikod saakin tapos nakaharap siya sa waterfalls. Bawal umalis sa camp ah. Bakit siya nagpunta dito? Lalapitan ko sana siya pero natigilan ako.
Biglang nagbago ang itsura ng paligid at naging kulay pula. Anong nangyayari?! Napatingin ako kay Asul pero nakaharap na siya saakin tapos may katabi na siyang babae pero nakatalikod. Bigla nalang niyang sinaksak si Asul.
Tumigil ang mundo ko pati nadin ang paghinga ko dahil sa nakita ko. Shocks. I began to scream dahil sa sobrang takot at tumakbo papunta kay Asul. But I saw him smiling at me, yung ngiting nagpapaalam. Damn! Damn!
"No!!!!"
"Miya!!!" napabangon ako sa pagkakahiga ko. Habol habol ko ang hininga ko at ramdam na ramdam ko ang pagod. "What happened? I hear you screaming." napatingin ako sa nagtanong. Si Hugo, kita ko sa mga mata niya ang pagtataka at pag-aalala.
Napahawak ako sa ulo ko. Shocks. Panaginip.
"Fck! Don't cry!" hinawakan ako ni Hugo sa balikat, mukhang naiirita siya. Crying? Me? Kahit nanginginig ang mga kamay ko sinubukan ko pading abutin ang pisngi ko at meron ngang tubig. Umiiyak ako. Hindi ko alam pero napahagulgol nalang ako. Hinila ako ni Hugo para yakapin.
"Si Asul, Seb..." sabi ko sa kanya sa gitna ng pag-iyak ko. He caressed my back to comfort me. "I saw him... die in front of m-me." natatakot na sabi ko sa kanya. Naaalala ko yung napanaginipan ko. I once saw him full of blood, ayoko ng maulit ulit yun. Natatakot na ako.
"Ssh. You know that he won't die." sabi ni Hugo. Tumango tango ako. Ayokong isipin. Hindi yun totoo, panaginip lang yun. It's just a dream. "Now hush and pull yourself together." inilayo niya ako sa kanya saka tinignan.
"I want to see Asul."
"You know you can't."
"Pero gusto kong makasiguro Seb." tinignan ko siya ng nagmamakaawa. He's just looking at me. "Seb please..." I pleaded.
Kumunot nanaman ang noo niya. Nakukulitan na siguro saakin. Yumuko ako. Gusto ko lang makita si Asul, but I guess it won't work.
"I'm sorry. Matutulog na ako." nahiga ako at tinalikuran siya saka pumikit. Naramdaman ko ang movement niya sa likod ko. Napayakap ako sa mga binti ko and I felt my tears roll down my face again. Hindi ko kasi gusto tong nararamdaman ko eh.
"Asul..."
"Blue, can you hear me?" napadilat ako sa narinig ko. "Miya wants to know if you're doing fine." nagtataka akong napatingin kay Hugo. Tumingin siya saakin. "He says he's doing good. Are you satisfied now?" kumunot ang noo ko. Ano bang sinasabi niya? How could he say that Asul is doing fine when he's right in front of me?! "Telepathy, Miya. Don't give me that look." he hissed. Humarap siya para lumabas sa tent ko. Paglabas niya tumingin pa siya ulit saakin. "Now don't think of anything and sleep well." dun na siya umalis ng tuluyan saka bumalik sa tent niya.
Natutulala akong napatingin sa tent niya. What's up with him? He came to me then hugged me to comfort me and then talked like that. I find it creepy but... sweet. Psh. Pero kahit papaano napagaan niya ang pakiramdam ko. Naniniwala akong okay nga si Asul ngayon. Hugo says so and I believed in him.
Hinila ko ang kumot ko hanggang leeg ko at pumikit. I guess I'll have a sweet dream this time.
-
BINABASA MO ANG
The Vampire's Fangs 1&2(Completed)
VampireShe was a gangster yet she discovered she wasn't just like any other normal gangster when this one heck of a perverted jerk appear and confused her of what she really is. Until she figured out what kind of human-being he is and who she truly is. A l...