Chapter 28

2.2K 76 0
                                    

Yuki's POV


"Is it something that important?"


Napatingin kami kay Cess when she asked that. We were walking papunta sa resthouse namin sa BC. It's been awhile nung huling punta namin dito.


Napahinga ako ng malalim. Ilang linggo na ng huli naming nakasama si Saki. It is so damn lonely without her. Kahit minsan nagkakalokohan kami, nandun padin yung emptiness. Tsk.


Wala kaming magawa kundi ang maghintay sa gagawin ni Jarah, we were relying on her plans dahil alam naman naming siya lang ang pwedeng makapagpabagsak sa tita niyang may sayad. Makita ko lang ang babaeng yun baka hindi ko mapigilan hindi siya patayin.


Damn it! Hindi ko akalain na magiging dahilan siya para kamuhian kami ni Saki. That really boiling my blood up!


"Ou kaya! Naloloka din ako! Para tayong minulto." Chanon


"Gaga! Anong multo ka diyan! Di naman totoo yun!" Cess


"Eh sino yung pumasok sa kwarto ni Keith?" Cha


"Must be a person who wants the information. Nandun yung laptop ko at nakita kong nagalaw yun." nakisali na ako sa usapan nila.


"Huh? Eh ano namang impormasyon ang kailangan nila sayo Yuki?" Cha.


"Not MY information. May nakasave dito na impormasyon kung saan pwedeng matunton si Misaki. Pati mga confidential files tungkol kay Claudia Enfield nandito. It may be it."


Binuksan ko ang pinto ng resthouse. Pumasok kami sa loob pero tumambad saamin si Misty na sitting pretty sa sofa habang may nakahain na cookies at sandamakmak na beer-in-can at malakas na tumitipak sa laptop niya.


"Misty! What 'cha doin' here?" pumasok kami sa loob. Tumingin naman si Misty sa amin habang may cookies sa bibig niya.


"Yow." bati niya. Isa isa kaming lumapit sa kanya at humalik sa pisngi niya.


"Anong ginagawa mo Missy?" sisilip sana si Cess pero agad na sinarado ni Misty ang laptop niya kaya napapout si Cess.


Natawa naman si Misty. "Kachat ko si boyfie." kumuha ulit siya ng cookie at nagcrossed legs pa. "So? What's up?" tanong ni Misty.


Naupo naman agad sa tabi ni Misty si Cess at Chanon. Ang dalawang dakilang mga chismosa. For sure, about sa boyfie na sinabi ni Misty ang itatanong ng dalawang yan.


"Anong what's up ka diyan? Masyado kang malihim Missy ah! Who is that boyfie of yours??!" pang-iintriga ni Cess. Napangiwi naman si Misty halatang hindi gusto pag-usapan yung 'boyfie' niya daw.


"Missy! May boyfriend ka na pala!! Sino? Kaloka ka! Hindi ka nagsasabi!"


The Vampire's Fangs 1&2(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon