TVF S2: 26

978 20 0
                                    

Miya's POV

Napatingin ako kay Hugo. He catch me and now he's carrying me. My heart is pounding so hard. Shocks! Sinalo niya ako! Hindi ko aakalain na sasaluhin niya ako, it's not that he is not the getleman type but, the fact that he's ignoring and not even talking to me.

But these blank stares is really bothering me. Parang tinitignan niya ang pinakaloob looban ng kaluluwa ko. Err. And hirap tuloy makipag eye contact sa kanya.

Ibinuka ko ang bibig ko dahil may sasabihin sana ako pero bigla nalang niya akong ibinaba tapos tinalikuran nalang ako. Naguguluhan akong sinundan siya ng tingin.

What the fudge was that just now? Did he just left me without even saying 'be careful'??

What's up with that attitude of him?! He's getting annoying, seriously! And atleast listen to what I have to say, right?! I just wanted to say thank you, for pete's sake!! That cold-hearted guy! I want to kick his ass out! Sa tatlong araw na magkasama kaming nag-aayos ng room ni hindi manlang niya ako kinibo! Minsan nakakapag solo pa kami. Pero sa twing nagsasalita ako wala siyang sinasabi. He's like a living doll!

Ugh! He's making me feel stupid! And he's so stupid! Ah! Stupid stupid stupid Hugo Sebastian Morris!!

"Hey! Don't touch it! Masakit!" natigilan ako at nawala ang inis ko nung marinig ko ang boses ni Maika. Tumalikod ako para makita ang nangyayari.

Nakita ko si Maika na nakaupo sa sahig habang hawak hawak ang braso niya. May umaagos na dugo duon.

I gasp! Oh God!

She's wounded!

"Maiks!!" I rushed over her. Naupo ako sa harap niya tapos hinawakan ang braso niya pero dumaing siya. "S-sorry."

"You seem fine. Glad to know." sabi ni Maika. Tumayo siya kaya inalalayan ko siya. "I'm good. I just need to treat this. Mike, can you get the kit?" utos ni Maika.

"Sure!" tumalima agad si Mike para kunin yung medicine kit sa cabinet ng room.

Pinaupo ko naman si Maika sa upuan na malapit sa pinto.

"Maiks, that looks awful. Are you really fine? Kailangan malaman kaagad to ni Asul." inilabas ko ang phone ko para tawagan sana si Asul pero pinigilan ako ni Maika.

"Maliit lang na sugat 'to Miya. You're worrying too much. And don't bother your brother with such small things." binitawan ako ni Maika saka dumating si Mike. Kinuha ko yung kit sa kanya.

"Thanks Mike."

"Sure thing. Want me to help?" offer niya pa pero umiling ako saka nginitian siya.

"Ako na Mike, thanks." he nodded and continue his work. Binuksan ko ang kit saka kumuha ng bulak.

"Then, how about you Miya, are you okay? You fell right?" tumingin ako kay Maika. Sasagot na sana ako pero nginisian niya ako. "Ah right. Hugo catch you. Nice going Miya." pang-aasar niya saakin. Napairap ako sa hangin.

"Nice going ha? Ni hindi nga niya pinakinggan ang thank you ko, he just left me there." I'm sounded upset because I really am upset! "He's getting to my nerves. If he's asking me to just give up, no way! I'll give up when I heard right to his damn mouth to give up!" naiinis na rant ko kay Maika.

Bigla nalang siyang tumawa kaya tinignan ko siya ng masama. What's so funny?

"You really have a good fighting spirit ha? It's fine! Tricia and I with Blue, we will cheer you on." ngumiti saakin si Maika. Tumigil ako sa paglalagay ng betadine sa sugat niya saka siya niyakap.

The Vampire's Fangs 1&2(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon