TVF S2: 21

1K 29 0
                                    

Miya's POV

'Listen Miya okay? I--Kyla? Damn! She's coming! Gotta go Miya. I'll tell you everything when I've got the chance again. For now, please be safe.'

'Wait up Seb! Gusto kong malaman! Sabihin mo sakin lahat--'

'What...'

Hindi ko na ulit narinig ang anumang salita mula sa kanya. I fell on the ground because of what he said. Gusto ko siyang puntahan ngayon, gusto ko ng umalis sa lugar na to para makita siya. Dahil sa sinabi niya mas lalo ko lang naramdaman kung gaano ko siyang namiss, kamiss at namimiss. Urgh! Darn this urge!!

'I so damn missed you Miya...'

Napapikit ako. I savor every word he said. Tagos hanggang buto ang mga salita niya. And it feels great. All my despair, frustration, disappointment and everything! Napalitan lahat ng saya.

Pakiramdam ko naenergized ang buong katawan ko dahil sa conversation namin ni Hugo. Pati ang paubos ng stamina, bumalik sa high level.

"Alright!" I'm ready to fight again!

Naramdaman ko ang aura ni Justin sa di kalayuan kaya tumingin ako sa gawi niya. I zoomed in my vision and looked straight to his eyes.

'We're good Miya Kae.'

'Okay! I'll distract the sentinels while you'll go after the king. But be careful, they know our move.'

'They do?'

'Yeah.'

'Alright! Let's go!'

Nagteleport ako saka nagpakita sa mga nakabantay sa hari. Agad silang naalerto sa paglitaw ko saka pinalibutan ako. Habang si prinsepe Alex, umatras hanggang sa matabunan siya ng ibang taga bantay kaya hindi ko na siya nakita.

Mabuti nadin yun dahil ayokong masaktan ko siya. Itinutok ko sa kanila ang espadang napulot ko lang kanina.

"Isa isa lang guys. Take me easy okay?" I told them but of course they won't listen.

Sumugod silang sabay sabay saakin. Naramdam ko ang mabilis na paggalaw mula sa likod, sa kanan, kaliwa at sa harap ko. Oh damn! Mukhang lahat sila pumapatol sa babae.

Binitawan ko ang espada ko and summoned my scythe, ng mahawakan ko ang scythe, I swing it on all of them and blown them away at once.

That was only my reflexes but whoa! Nagulat ako sa nangyari. Sa isang pagtira ng scythe, lahat sila natumba? Whoa! That's awesome!

Well, since this is just my second time using this, it surprised me. Kaya pala nitong magpatilapon ng madami sa isang tirahan lang.

Hmm.

Let's see more of what you can do.

Nang makahuma ang mga kalaban ko sa pagkakatumba nila, sabay sabay silang nagtayuan, and what creep me out is they all have the same expression. Cold at halatang walang sakit na naramdaman sa katawan kahit may ilan ilan natamong sugat.

Are they in drugs? Or just an M? Urgh! Either way, this will be hard.

I took a backstep and made a defense position. Nakikita kong anytime ay aatake sila saakin.

Umatake sila ng sabay sabay ulit.

But in my peripheral vision, I saw something horrible...

The Vampire's Fangs 1&2(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon