Maika's POV
"So, are you guys done?"
Narinig ko ang boses ni Kiara. Agad na namula ang mga pisngi ko. Shoot! I forgot, Kiara and Kijan are also here! Nakakahiya...
Sinilip ko si Blue. I can't see the half of his face kaya ang nakikita ko lang ay ang basa niyang pilikmata. Napapikit ako at yumakap sa kanya lalo.
I can't let go. If he's like this I can't just let him go. I can feel his pain and sadness. I also feel the pain nung malaman kong wala na nga si Miya, nakuha pa nila si Tricia at Alexios pati na ang kapatid ni Kijan. But I need to be strong right now. Ayokong parehas kaming bumagsak dalawa at hindi namin magawang iligtas sila Tricia.
"Don't worry, we will save them and we will get revenge on Miya's death." I said.
"I don't wanna hear that." bulong niya. Napangiwi ako.
"Ah... S-sorry for being insensitive." napabuga ako ng hangin.
Hindi ko alam kung paano pagagaanin ang loob ni Blue. Wala akong alam sa ganito.
"Hey!! I've been searching for you guys!!" bigla nalang may lumitaw sa harap ni Kiara.
Nanlaki ang mga mata ko nung makita ko si Justin. Si Justin, yung kauri ni Miya right? Siya nga!
Agad akong nakasilip ng pag-asa dahil sa paglitaw ni Justin. He definitely matches Miya!! No, I mean the witch.
Dahan dahan na umalis si Blue mula sa yakap ko. Tumingin siya sa likod niya tapos natigilan nalang siya bigla.
Right! We now have the chance to save them!
-
"Justin and I will look for them and get them out, until then, you and Kiara will stay here with Kijan." tumingin saakin si Blue. I gave him an against look. Hinawakan niya ang kamay ko. "Babalik din kami kaagad kapag nahanap namin sila but if we hadn't made it back yet, you can follow us inside." sabi ni Blue. Wala naman akong nagawa kundi ang tumango. Mabuti nadin na kasama niya si Justin dahil mabilis ang reflexes niya.
"I can't believe it. Is Miya Kae really dead? How??" tanong ni Justin na hanggang ngayon hindi padin ata sumisiksik sa utak niyang wala na si Miya.
"Justin, is it really possible to a vampire to be killed just like that?" pare-parehas kaming napatingin kay Kiara nung magsalita siya at magtanong.
"No if she doesn't want to and yes, if she's willing to give her life. That Hugo guy, did he do something to her again?" seryosong tanong ni Justin. Tumingin ako kay Blue.
So that's why? Ang buong akala ni Miya ay tinraydor siya ni Hugo kaya hinayaan niya lang na kunin sa kanya ang buhay niya? Tsk! She gave up that easily?
"No. Everything just screwed up by those witches." sagot ni Blue.
"So she's inside Miya's body ha?" bigla nalang tumayo si Justin. "Come on. Let's get the kids." sabi pa nito.
Tumayo din si Blue, tumingin siya saakin.
I thought he'd gonna say something but they just left. Napayuko ako. Wala din, naghintay din ako dito. But he's with Justin so it will be fine right? Mas mapapadali sila sa paghahanap.
Tricia, Alexios and Kijan's brother, be safe.
-
Narrator~
Wala kibo ang lima habang nasa loob ng piitan. Hindi alam ni Tricia kung anong dapat gawin ngayong nakita niya si Hugo at Tricia. Kung dapat ba niya itong sugudin, sigawan o talagang manahimik nalang.
BINABASA MO ANG
The Vampire's Fangs 1&2(Completed)
VampirosShe was a gangster yet she discovered she wasn't just like any other normal gangster when this one heck of a perverted jerk appear and confused her of what she really is. Until she figured out what kind of human-being he is and who she truly is. A l...