Miya's POV
"Seb... can you please hand me the pin?" sabi ko kay Hugo. Nakatungtong ako ngayon sa hagdanan habang hawak hawak ang itim na tela sa edge ng kisame. Kinakabit ko kasi ito dahil nagbago ang theme ng klase namin, ginawang hunted cafe shop kaya ginawang madilim ang buong room.
Si Hugo sana ang aakyat pero umalis siya kanina kaya ako nalang ang nag-ayos. Pagdating niya wala naman siyang sinabi so I really took the job. Aish. Kelan pa siya naging manhid? Maging gentleman naman siya kahit sa mga ganitong oras lang.
Inabot niya saakin ang pin kaya kinabit ko ang tela.
Pagkatapos ko ay nakahinga ako ng maluwag. Ah! Ang hassle nito grabe! Torture ang binigay na task ni Maika! Paano naman kasi... kami lang naman ni Hugo ang nag-ayos lahat ng props, pati mga webs. But... this may be fine dahil hindi kami naatasan ni Hugo na mag make up at magdisguise ng nakakatakot na itsura. We're both free tomorrow.
Why?
"Miya, since you worked really hard, I'll give you a price. You can ask Hugo a date tomorrow." Maika said. Tricia winked at me.
It's all their plan, thanks to them. But asking Hugo for a date? That's... not quite right, isn't it?
"Hey guys, time for break." pumalakpak ng dalawang beses si Maika hudyat na magpahinga muna kami. Naupo ako sa step ng hagdanan.
Sigh. Finally, it's break time. I need some refreshments, nauuhaw na ako.
"Here are some juice and waters!" napatingin ako sa pinto dahil sa sumigaw. Tapos bigla nalang may lumitaw dun. Nakatingin sa labas ang ulo nito habang dere-deretsyo sa pinto ang katawan niya.
Sa pinto kung saan nakaharang ang hagdan na pinapatungan ko. Shoot!
"Wait!"
*Bam!*
-
Misaki's POV
"Yo Saki." tumingin ako sa pinto ng condo ko. Pumasok si Yuki kasunod nila Cess, Chanon at Keith. Kumaway sakin yung tatlo kaya tinaasan ko sila ng kilay.
"Tss. Don't 'yo' me Yuki. Did you find some clues?" deretsyong tanong ko sa kanya nung maupo siya sa katabi kong single seater na couch. Isinara ko ang librong binabasa ko saka inilapag sa center table.
"Easy there master. Why not give us some drinks first? It's so hot today! Wooo." Cess unbutton the upper first two buttons of her blouse while fanning her neck.
"My condo is fully air conditioned Cess." sagot ko sa kanya. "And if you want drinks, go get yourself." walang ganang sabi ko sa kanya. Wala ako sa mood para makipag-asaran sa kanila.
Because first of all stress na stress na ako dahil sa mga pumepeste sa BC nitong mga nakaraang buwan, pangalawa pinapunta ko sila dito para pag-usapan ang importanteng bagay kaya wala akong balak na pagsilbihan pa sila, at pangatlo tomorrow na ang festival nila Blue at Kae. Tss.
"If we talk about serious matters first hand, baka matuyuan kami ng utak master! Can we take a break please? Kakagaling lang namin sa BC at gusto kong marefresh!" sabi ni Chanon tapos tumabi kay Cess na mukhang worn out na worn out na.
I rolled my eyes in irritation. These girls!! Seriously?! Always slacking around!
"Eh bakit ba kasi hindi kayong dalawa ang kumuha!? Anong silbi ng mga paa at ng mga kamay niyo ha??" naiiritang sabi ko sa dalawa. Tsk! Nakakahiya saking may-ari ng condo unit na to kung ako pa ang kukuha ng mga inumin nila! I don't see them as guests!
BINABASA MO ANG
The Vampire's Fangs 1&2(Completed)
VampirosShe was a gangster yet she discovered she wasn't just like any other normal gangster when this one heck of a perverted jerk appear and confused her of what she really is. Until she figured out what kind of human-being he is and who she truly is. A l...