A/N: Sorry for the errors. Minadali tong update eh. Enjoy reading.
--
Miya's POV
Oooh~~
Sobrang daming tao ngayon! Hindi naman pala masamang maglibot mag-isa dahil sa sobrang daming tao ngayon. I never thought na ganito pala kasikat ang BKA. Akala ko kasi sikretong paaralan ito dahil sa mga estudyanteng nag-aaral dito.
I can see humans here. Well, it's fine though dahil balita ko ay banned ang paggamit ng magic ngayon that means there's no harm can happen. May barrier din na nakapalibot sa buong academy para sa mga illegal magics.
Tumingin tingin ako sa paligid. Madaming stalls ang nagbebenta ng iba't ibang uri ng pagkain. Wala akong gana para kumain so I think I'll just lointer around.
I wonder if Asul, Maika and Tricia are having a hard time? Gusto ko sana sila kasamang maglibot pero nung umalis ako sa room masyadong madaming customers. I said I'll help but they immediately refuse. Tinulak pa nila ako palabas ng room kaya wala akong nagawa kundi ang maglibot mag-isa.
Aayain ko sana si Hugo kaso hindi ko siya mahanap kanina pa. Siguro ay nagsimula na din siyang maglibot mag-isa. At dahil masyadong madaming tao at malawak ang BKA kaya imposibleng mahanap ko siya dito.
So I really am alone right now.
"Ah!"
Napatingin ako sa babaeng sumigaw. Nakaturo siya sa bandang paanan ko kaya napatingin ako dun. May naaapakan akong malaking star.
Eh?
"You're under arrest." may kumuha ng mga kamay ko at...
*click* *click*
Eh??
Hinila ako nung lalaki.
"T-teka! Anong ibig sabihin nito?? Bakit ako nakaposas??" nagpapanic na tanong ko. Bigla nalang kasi niya akong sinuotan ng posas!
I'm under arrest?? Why??? How??
"Because you stepped on one of those stars, we are arresting you." sabi nung lalaki. Tumingin siya saakin at kumindat.
What kind of joke is that?!!
"Here's another one Yuko." tumigil kami sa tapat ng isang babaeng nakaupo sa isang table. Nginitian niya ako.
Ah! Siya yung nakakuha ng atensyon ko kaya napatigil ako sa paglalakad. Wait, did she shout like that to intentionally stop me?
"We will give you an option. You can draw a lottery from there *points at the fishbowl* or we will put you in jail?" nakangiting tanong nung lalaki.
Draw a lottery? Of course I will choose that than put to jail.
"What's inside that bowl?" tanong ko.
"A quest." simpleng sagot niya. Tumingin ako dun sa loob ng room nila. Andaming nakakulong. Shocks! Rather than being with that crowd, I would like to take the quest!
"I'll do it." sagot ko saka kumuha ng isang papel mula sa fishbowl. Nung makakuha ako, binuksan ko yun. "Find the person you like the...most... Eh?? Why the quest like this??!" gulat na tanong ko. Pero agad na pumasok sa utak ko ang mukha ni Hugo.
"There's more. Flip the paper miss." nakangisi padin siya. This guy is creepy. Err.
Sinunod ko nalang ang sinabi niya. May nakasulat pa pala dun.
BINABASA MO ANG
The Vampire's Fangs 1&2(Completed)
VampireShe was a gangster yet she discovered she wasn't just like any other normal gangster when this one heck of a perverted jerk appear and confused her of what she really is. Until she figured out what kind of human-being he is and who she truly is. A l...