Chapter 13

3.8K 137 10
                                    

Misaki's POV.


"Ready?" he asked. I bend to position myself.


"Tch! Kelan ba ako hindi naging ready?" maangas na sagot ko sa kanya. Tinawanan niya lang ako.


"Good." tumango siya hudyat ng pagsugod namin.


Sumugod ako sa katapat kong kalaban at si Usui sa isa pa. Inikot ko ang lance ko kasabay ng pag-ikot ko saka tumira sa kalaban and as expected he dodged it using his arm. Yes, this monster's weapon is his physical strength. Well, sa sobrang laki ba naman ng muscles niya eh baka tatlong tao pa hindi siya kayang maitulak kahit 1 inch pa.


Itinukod ko ang lance ko at tumalon gamit ito to give a forced kick but it didn't work. Like wth? Seriously?! Ang tigas tigas naman ng isang to! Urgh! Lumayo muna ako dahil bigla siyang nagbend. He's going to attack me. I ready myself. Tumakbo siya papunta saakin with matching sigaw ng 'aaaaaaaahhh'. Seryoso?


He gave me a punch pero iniwasan ko ito and spin backward. Pero nahuli niya ang kamay ko at ibinalibag ako sa sahig. Napa'oww' ang mga nanunuod pati nadin ako.


"Shit! Sakit nun ah!" i shouted at him as I got up. Ouch! My butt! I glared at him but he just smirk, mocking me. Darn you!


Agad akong tumalon at inikot ko ng dalawang kamay ko sa bandang ulunan ko ang lance ko. "Press Impact!" I hit directly to him the head of the lance with my full strength that created an extreme impact na sinalag ng dalawang braso niya pero dahil sa lakas ng force ng lance ay para na itong nakagawa ng shield. Unti unti siyang napaluhod sa sahid pero pinipilit niya pading pigilan ito "Ah ganun ah. Ayaw mo talagang sumukong halimaw ka!" lalo ko pang itinulak sa kanya ang lance na lalong nagpabigat ng force. Nang tuluyan na siyang napaluhod agad akong tumalon papunta sa likod niya and smash his back as hard as I could. And because of the impact at sa laki ng sugat na naibigay ko sa likod nya, ayun bagsak. Sa laki niyang tao sugat lang sa likod di pa niya kinaya? Tss.


I spin the lance to my hand saka ko tinukod ito as I stand upright. Agad na nagsigawan ang mga tao na ikinatingin ko. They're all cheering at me and Usui. Wait. May kasama nga pala ako. I quickly diverted my gaze at where Usui is pero ayun siya nakasandal na sa harang ng stage. Tapos na pala siya. Tsk. Magtataka paba ako? Eh bampira yan.


Lumapit ako papunta sa kanya. "You've done a great job there Himea." bati saakin ni Usui. Inirapan ko siya. Though medyo nagiging sanay na ako sa presence niya. Well, paanong hindi? Duhh! Kasama ko kaya siya araw araw simula ng lumipat yan ng room last week. Amp! Hindi na ako nilubayan.


"Kain tayo, nagugutom na ako." nagsimula na kaming maglakad dalawa palabas ng chaos arena. Pinagtitinginan kaming dalawa, or should I say, SIYA lang. Madami din kasing nagkakandarapa sa lalaking to maging dito sa Big city. Lalo na yung mga babaeng D-type vampires. Ewan ko ba ano bang ikinagwapo ng mayabang na lalaking to? Puro naman sakit sa ulo eh.


"Master!" agad kaming napahinto at napatingin sa gilid nung marinig namin ni Usui ang boses ni Chanon. Tumatakbo siya mag-isa papunta saamin.


"Hey Cha." bati naman ni Usui nung makalapit siya.


The Vampire's Fangs 1&2(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon