One Night 7: Lies & Weaknesses

16.1K 267 2
                                    

Louis Gicam

"Well that explains it...luckily she has that kind of desire to him. Di ako masyadong mahihirapan..." I told Hanna after a sip from my milktea. We're actually talking about that whore bitch who stole my boyfriend. Oh, correction, ex-boyfriend. I had four fruitful years of relationship with him. At please lang...tama na! Minahal ko naman sya pero nakakasawa na rin. Alam mo yun, walang aggressiveness, walang...lust. Masyadong conservative kaya tama na ang apat na taon dahil sawang sawa na talaga ako.

"But isn't she like a stalker of your boyfrie---oh, ex boyfriend? I mean girl, I found that she's been keeping this pictures of him in her house and what's more is to find out these pictures in a collage for her cellphone wallpaper. funny right? Hahaha!"

Hanna is like my sidekick, friend, alalay, whatever you can call her. And I honestly owe her one of giving me those pictures. You know, the pictures that will surely, surely, set me free.

"Well that's really funny. Ang cheap naman. May gumagawa pa pala nun?"

"Yeah. I know---ohmygosh. ohmygosh. Lou, youre ex's coming..." she said and take a sip of her milktea while eyeing that someone is coming our direction. We're sitting face to face kaya di ko kita.

"What?" pabulong na tanong ko. Kelan ba magsasawa ang lalaking to...? Oh god. I'm sick and tired of him. Ughh!

"Crap. Here he is..." bulong ni Hanna and after a split second...

He sat beside me making me face my body in the opposite direction...

"Gummybear...please...could we please talk about this? Please. Please. Mag usap tayo..." I hear him begging. Tss...A guy who begs, how gay is that right? His also carrying a bouquet of flowers and chocolates. Oh God. I'm sick and tired of flowers and chocolates! Ughh!!

"Get Lost!" I scowl at him.

"Uhmm...I better go guys.. "Hanna fetch her things and disappear like a lightning. Tss, I'm asking Zar to go hindi naman sya...tss..iniwan pa ako kasama ang lalaking to. Baliw talagang babae yun.

"Louis, please. Let's fix our relationship. Hindi mo na ba ako mahal?" ah ganun?! He really want to hear my answer to that question? Pwes, baka nga dapat na syang diretsuhin. I face him....

"Oo. Hindi. na. kita. mahal. Happy?" I emphasize each word para siguradong mag register sa mahina nyang utak.

"Louis, pano mo nasasabi yan? Ano bang nagawa ko sayo?" he ask na parang iiyak na. Ano ba yan! I can really make this man kneel for me. You know, ask him to worship me is possible. And it's just...boring...

"Anong nagawa mo? You make out with you’re stalker...!" there. I said the word. Sana naman matauhan na sya nyan.

"No Louis, it's just a mistake and she's not my stalker. Ano bang---"

"Well then baka hindi mo alam..." I will use my weapon. Kailangan mapaalis na ang lalaking to sa buhay ko.

"Ano ang hindi ko alam...?" tanong nya.

"That she is your stalker since highschool and that she might have planned all of this...bumigay ka na naman...." I lied. psh.

"She planned all of this?"

"Yes, she did. She's your stalker anyway. Malay ko ba kung gaano kalalim ang pagka obsess nya sayo o ilang pictures mo ang nasa cellphone nya. Anyhow, I'm not getting back to you. Kumbaga sa babae, hindi ka na virgin so, get. lost! Understood?"

He is shock. Di ko lang alam kung sa nalaman nya about that whore bitch o dahil sa mga sinabi ko. Kung ano man dun, I don't care!

Tumayo na ako. Tulala naman tong lalaking to so no point of lying...

"Louis, wala na ba talaga?!" hinawakan nya ang braso ko to stop me but I made up my mind....

"Wala na." I said.

“Finally” I thought as I walk away with happiness.

**

Heather Stewart.

“Sophie pwede ba, kumalma ka nga!” pigil k okay Sophie.

“Kumalma ka jan? Alam mo ba kung ano na ang kulay nyang pisngi mo? Papatayin ko ang babaeng yon…” tinatanggal na nya ang mga kamay ko na nakakapit sa braso nya pero hindi ako padadaig.

“Sophie please! Wag mo ng palakihin pa ang eksena…”

“Tumigil ka nga jan Heather! Bitawan mo ko! Yang Louis na yan, hindi nyang ako kilala kaya matapang sya. dapat jan binibigyan ng leksyon..”

“Please Sophie, ayoko na ng gulo…”

“Nakakainis ka, wag ka nga umiyak jan!” hinigit nya ang panyo nya sa bulsa at ibinigay sa akin. Umiiyak na naman tuloy ako.

“Sophie wag ka na pumunta dun…”

Sobrang sama na ng tingin sa akin ni Sophie at alam kong iyon ay dahil gusto na nya akong ipaghiganti. Pero gusto ko rin man, ayoko nalang talaga palakihin pa ang gulong ito. Masyado ng madami pang nadadamay.

“Anong gusto mo? Umupo lang dito at manood habang ginagawa kang roasted Heather face na babaeng yon? Heath naman!”

“Pwede ba yun?”

“Oh God!” nagpipigil galit si Sophie at halatang halata yun sa expressions nya.

“Please..”

 Napabuntong hininga at iling nalang si Sophie.

“Bahala ka Heath…” she said in defeat.

A One Night LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon