CHAPTER 31

4K 91 0
                                    

Fere's POV

I am being used to be immune to his presence. Sabi ni Patch, iniinis daw ako ng Kuya nya kaya panay ang punta nito sa mansion. Naiinis nga sya kasi ayaw daw nya mapaglihian ang kuya nya. Bukas nakaset na isusurprise ko ang mga kaibigan ko. Napagusapan na namin ito ni Patch. Ngayon kasi, pupuntahan ko ang anak ko. Namimiss ko na talaga sya. Kanina nga nagluto ako ng spaghetti, magana namang kumain si Patchie. Sabi nya, iyon daw ang lasang hinahanap nya. Nagbalot ako ng kaunti sa isang container at nilagay sa bag.

Nagpaalam ako kay Patchie na pupunta muna ako sa sementeryo. Isasama ko sana si Yugi kaya lang nagwawala at humahabol ang anak ni Patchie na kalaro ni Yugi. Sabi ni Patch, sya na lang daw muna ang bahala kay Yugi kaya hindi ko na isinama.

Dumaan ako sa flowershop at bumili ng bulaklak at kandila.

"Hello guys. Kumusta kayong lahat. May dala akong spaghetti."

Sabi ko while removing dried leaves on each of their name.

Maria Juliana Tamesis-Enriquez

"Hi Lola kong maganda. How are you? Are these people good now? Are they following your orders?"

Ferdinand Enriquez II

"Ikaw Pa? Mabait ka ba jan? Baka mamaya nagiinom ka na naman ha. Naku!"

Felicity Caraan-Enriquez

"Ikaw Ma, okay ka na ba jan? For sure masaya ka na kasi kasama mo na si Papa. Jan siguro talaga ang forever nyo."

Mayella Fatima Enriquez

"Ikaw Fate, h'wag ka nang pasaway jan! Makinig ka kina Mama ha? Alam mo ba, anlaki laki na ni Yugi. Nakakatuwa sya. He reminds me of you a lot. He doesn't want to sleep alone. He's so maingay but he's so malambing. Ke gwapo gwapo din nya. Isasama ko nga sana kaya lang nagwawala yung kalaro nya, kaya nagpaiwan na. Next time na lang ha? H'wag ka magalala Fate, hindi ko pababayaan si Yugi"

Yuan Enriquez

"At syempre ang anak ko na miss na miss ko na. Baby, andun kami ngayon sa bahay ni Lola mo. Kasama ko dun si Daddy mo. Ampogi pogi pa din talaga ng Daddy mo. Kaya lang ang sungit. Kung nabuhay ka kaya Baby kamukha mo kaya ang Daddy mo? Hindi ko alam kung asaan ang kuya mo at yung mama nya. Siguro masaya na si Daddy mo kasama ng pamilya nya ano? Anak, baka hindi na kita ipakilala kay Daddy mo ha? Ayaw ko na kasing magulo pa sila. Sana wag ka magtampo ha anak?"

"Baby, heto oh nagluto ako ng spaghetti. Alam ko namang gusto no ito eh. Anak kainin mo ito ha? Haii, sorry at hindi ko naibigay ito nung kasama pa kita."

"Baby alam mo si Yugi mahilig sya sa airplane. Gustong gusto nya nakakakita ng airplane. Ikaw ba anak, ano ba gusto mo? Gusto mo ba ng toy cars? o ng baril barilan? Sana anak kasama kita kasi namimiss na talaga kita. Hinahanap ko nga yung ultasound film natin, hindi ko naman makita. Yun na nga lang ang remembrance ko sa'yo baby eh. Sana mahanap na yun ni Mama."

I spend the whole day in the cemetery. Kung andito si Yugi, maghapon yung tatakbo ng tatakbo dito. At 5:00pm, I started bidding my goodbye to everyone and head home. Dumaan pa ako sa donut house para bumili ng pasalubong sa mga chikiting sa bahay.


Yuseff's POV

She's back. I don't know what to feel now. My wife is back and she have a child with someone else.


SMS

+649384585990

Boss, your wife left the mansion.
She went out alone.

I hired an investigator to follow my wife. I will kill that fucktard father of her son.

I went to the mansion there I saw my nephew and this bastard playing. I asked them to play hide and seek. I saw my nephew counting while his eyes closed. I lure him to forget his playmate. I've got chocolates with me. I even asked him to ride in the motorbike with me and it's a success.

A LOVE THAT STARTED IN MY BOSS' OFFICEWhere stories live. Discover now