Fere's POV
Alam ko na talaga kung saan nagmana ang boss ko na may pag ka alien. Etong si Lola Pau bigla na lang nabored at bumaba sa office, hinila ako at isinama sa mall. Nayayamot ako kay Patricia kasi tinataguan nya ang Lola nya na magshopping kaya heto't ako ang nahila nya. Simula pa nung bata kami, lagi na lang ako ang pang sub sa kanila. Porke't ba't Dyosa eh pwede na lang hila hilahin? Nakakaloka talaga. Isa pa, ginawa ata akong manika ni Lola Pau, aba maya't maya na lang ako binihisan, nasabi ko na nga na mas sexy nga ako sa kanyang baliw na apo, tuloy pa din ng pamimili.
Bandang 2:00pm na nung bumalik kami sa office, at hindi ako pwedeng magreklamo. For sure, OT to the max na naman ako dahil sa dami ng folder sa lamesa ko. Hindi pa man kami nakakarating sa floor, gusto ko na umiyak.
"Good afternoon Madame, Ms. Fere." Bati ni Hendrix kay Lola Pau
"Hello po." Bati ko naman
Lola just nod at him.
"Where's my Yuseff?" Lola Pau asked
"He's inside his office."
"Alone?"
"No Madame, Ms. Catherine is with him."
"Catherine who?"
"Daughter of Mr. Vibar, SteelEat company owner."
"Oh, a slut in my Yuseff's office. C'mmon Fere let's make the slut leave."
Huh? Kailangan ba talaga akong kasama? Jusme, naiilang na nga ako sa boss ko ih. Minsan kasi napapansin ko na lang na ngumingiti na lang sya magisa. O di kaya naman ay tititigan nya lang ako. Haiii.
Nagulat ako sa ginawa ni Madame. Harujoske! Lola, pinapasaya mo talaga ang boring kong buhay. At bakit ko ba naisipang kakatok si Lola Pau??? Nakakaiyak talaga ang excitement ng buhay ko dahil biglang binuksan ni Lola ang pinto, tinulak nya ako at nasambot ako ni Yuseff. O Lord, akala ko makikipag face to face ako sa sahig!
"Yuseff!!!"
"Lola!" Gulat na sabi nya habang hawak nya ang mga kamay ko
"Hi! I'm Catherine, Yuseff's girlfriend." Pakilala ng babaeng masikip ang damit.
Maganda naman sya eh, yun nga lang, ibang klaseng sexy naman ang gusto nya ipakita. Teka? Eto ba ang girlfriend ni Yuseff? Yuck ha! Wala ba tong ka taste taste? Ang laking ganda ko dito ah! Nakakabawas ng pogi point pra sa pagiging crush ko. At wala sa loob na napairap ako.
Nagulat na lang ako nang bigla na lang ako nilapitan ni Yuseff at niyakap. Sabi ko na nga ba crush din ako nito kaya puro to titig sa akin eh. Hihihi. Kaya lang may binulong sya.
"Please make the girl go away."
"What if I don't?"
"You should not have any choice. I'm still your boss."
"Okay! Pero kiss mo ako ha? Haha."
I am a PAC member and I should know how to do this easily. Isa lang naman ang way para mapaalis ang mga ganitong klaseng babae.
Lumakad ako papunta dun kay Catherine.
"Pang ilan ka daw sa girlfriend nya?"
"How dare you talk to me that way?"
Tumingin ako kay Yuseff.
"May masama ba sa tanong ko?"
Umiling naman si Yuseff. Actually, he's a bit smiling. It's not obvious but because I know him, alam kong natatawa ang boss kong alien.
YOU ARE READING
A LOVE THAT STARTED IN MY BOSS' OFFICE
RomanceDeath leaves a heartache no one can heal, love leaves a memory no one can steal.