This is for you Guizelle and Robs. :))
Chapter 9: The PE Teacher
Mary's POV
PE na namin! Yes after one week na hindi nakita si Sir Ronald makikita na ulit namin siya! Hay nalove at first sight kami sakanya nung first day. Super gwapo niya and to think na bata pa siya pero teacher na siya wow talaga. <3 Love na love namin si Sir. Favorite teacher ko niyan!
Sayang hindi pumasok si Alyssa hindi niya makikita si Sir hahahaha. Kahit pa nahihirapan ako sa lessons namin sa PE ok lang masaya naman enjoy. Tignan mo lang si Sir matutunaw ka na haha!
"Si Alyssa ba walang balak pumasok?" tanong ni Robs
Nansa KFC kami ngayon kumakain! Tapos na yung chem at psych namin and epal may quiz na naman kami kanina sa chem super haba ah tas late pa niya kami pinalabas tuloy nabitin yung sa psych namin! Favorite subject ko Psych! :))
"Ah ewan ko dun hindi naman umuwi yun eh." sagot ko tas kumain ulit ako.
"Baliw din yun eh katulad ng pinsan."
Tententen.. (ringtone ko)
[From: Alyssa Fontillo]
Asan kayo?
"Oy nagtext si Alyssa'ng baliw!" sigaw ko pero sympre yung kami kami lang makakarinig.
"Nu sabi?"
"Asan daw tayo."
"Sabihin mo patapos na kumain dun na siya sa gym punta."
"Ok."
[To: Alyssa Fontillo]
Oy aalis na kami sa KFC dun ka na sa gym pumunta. See you! :*
At after nun naglakad na kami nagkwentuhan lang about sa pe namin kasi may magrereport ata sana nakalimutan ni Sir. :))
Usap...Usap....Usap...
Nakarating na kami sa gym nagbihis na kami tas ayun! Hinintay si Sir. Nag-ayos sympre kami pulbo dito pulbo diyan suklay dito suklay don spray spray din sympre.
"Uy pala naaccept na ako nila Harry at James." bigla kong naalala kaya sinabi ko kay Jewel.
"Ah hindi ko pa nakikita eh!" sagot niya.
"Sayang si James no? Ang layo sa atin!"
"Walking distance lang yun."
"Haha sabagay."
"Ayy ou nga pala sabi ni Ralphe kasabay daw natin sila magpe dun sa kabilang dulo." sabi niya at tinuro yung class nila Harry. Oh my!
"Oh? Makikita kaya natin yun?"
"Ou naman! Maya tingin tingin tayo."
"Intayin nalang natin sa labas! Para close up!"
"Baliw nakakahiya."
"Hoy ano yang pinaguusapan niyo?" sabat ni Love.
Nagtinginan lang kami ni Jewel tska tumawa ng malakas hahaha. So ayun nagkwento kami.
kwento...kwento...kwento
Tapos after nun si Love naman kinilig hahaha wala naman kilig sa mga kwento namin kinilig na hahaha.
Tas dumating na si Sir. So pumila na kami masunurin kaya kami pagdating kay Sir.
Attendance complete kami si Alyssa nag pa special pa! Hahaha
Warm up kami! Tas ayun na patay AEROBICS na. I hate AEROBICS kahit kelan! No I hate DANCING! Hindi parehas kaliwa ang aking paa sadyang wala akong paa for dancing! (parehas lang yun diba??) Anyway hindi na nga ako makasunod super tigas pa ng katawan ko! Ano ba yan! Ang hilig ko naman sumayaw......
pag nagrerecite or even nakatayo lang bakit hindi ako marunong????
So ayun na pinagtatawanan na nila ako! Kasi hindi ako makasunod! Pati si Sir tumatawa so nagiismile nalang din ako sa kanya whahahhahaa..
"Halika dito." sabay sabi ni Sir tas yung kamay niya nakapoint sa akin!
Oh my ang aking nakakahiyang moment is here na! Well nawalan na ako ng hiya sanay na ako sa mga classmates ko hahaha medyo inis lang kasi expected nila talaga na mag fail ako sa pagsasayaw ko haha. Ako din kaso tawa pa sila ng tawa grabe tuloy natatawa ako sa sarili ko! Hindi ko mapigilan.
So nagpunta na ako sa harap! Whoa kasabay ko si Sir sumayaw sa harap haha kilig na sana kaso tinatawanan niya ako hindi parin ako makasabay!! Oh Lord please naman oh! Miracle! Nahihiya na ako sumayaw!
Ding..
Nahirapan ako huminga hahahaha!!! Kaya nag time out ako kay Sir tas uminom ng gamot ko hahaha. Buti nalang at nahirapan ako huminga! So nakatayo muna ako for mga 5 minutes tas sumayaw ulit ako sympre sports ako kaya sasayaw ulit ako!
Sa wakas tapos na uwian na! Pero usapan parin yung pagsasayaw ko tsk. Pag ako gumaling sumayaw tignan niyo lang hahaha kelan pa kaya yun?
"Snow white galing mo sumayaw." Biglang sabi ni Sir.
Whahhahaha may nickname na ako kay Sir! Ou hindi ako offended maputi naman talaga ako eh!
Ako naman feeling close. "Sympre naman Sir." hahaha
"Bye Sir!" sabay sabay sabi nila Robs, Ysa, at Love.
Nagwave si Sir at nagsmile.
Eto naman mga to kinilig kaya sympre naghilahan ng buhok! Grabe pag nakita niyo lang ginagawa nila kay Joe ko! Kala mo hindi mga kaibigan eh! Inaagawan ako haha.
Lumapit sa amin si Alyssa naka devil smile pa ang babaeng baliw. Tas habang papalapit siya pinagyayabang niya ata yung phone niya! Ou na maganda na phone mo babae! Kasi yung kamay pa naman nagwawave habang hawak yung phone!
"Guys!" sabi niya nakadevil smile parin! Tas pinakita niya muna kay Robs yung phone niya.
"YIEEEEEEE...." sigaw ni Robs ano bang meron dun.
So ayun nagkagulo kami tinignan na namin si Love hindi makitakita kasi nilalayo ni Alyssa haha tas yung nakita namin isa isa sinasabutan namin si Love at nagsisigawan.
Sino ba naman hindi sisigaw sa pinakita ni Alyssa sa amin!
"Ano ba yan kasi??" tanong ni Love.
Si Alyssa pang inis naglakad na parang model kay Love tas nag smile pa at nagwawave. Tas medyo lumayo siya ng kunti kay Love tas pinakita yung cellphone niyang may picture sila ni GABRIEL!
Nagulat si Love kaya first na ginawa ni Alyssa tumakbo palayo kay Love haha.
Si Love kala mo nakuhanan ng candy nagsisigaw tas nagtatalon.
"AYYYYYYY." sigaw ni Love.
Si Alyssa naman dumidila kay Love.
"May number niya ako!" sabay inis ni Alyssa hahahahaha. Baliw din to eh!
Si Love hinabol si Alyssa pero sympre hindi niya mahabol hahaha.
Pero pano nagkapicture at number si Alyssa ni Gabriel! Ang masungit na si Gabriel nag papicture kay Alyssa? Grabe ang beauty ng pinsan ko! Hahhahaha
_________________________________
Iniisa isa ko po yung mga lalaki sa buhay ng ating mga bida! :)) Si Sir Ronald Ho! Ang favorite teacher! And super hot teacher!
this chapter is done. do read it and u decide if it's worth reading and voting for. :)) and pag nagustuhan nyo po be a fan na haha kumakapal na face ko. :)) PEACE
Yung right side po is the side story of H and J <3
^____-
BINABASA MO ANG
My Love for a Magician ~Completed
Подростковая литератураIt all started with a deal with her friends "Lokohin haggang ma in-love si Michael Salmonte until one day the table had already turn and she found herself in love with him and the saddest part is that he doesn't feel the same way. She left to move...