Chapter 24 - He asked me out on a date?

1.1K 11 4
                                    

Chapter 24 - He asked me out on a date?

Alyssa's POV 

Andito kami ngayon ng family sa isang hotel sa Makati birthday dinner kasi ni Mary right now and of course sinecelebrate ito. Ang saya saya nga ni Mary ngayon eh binati siya ni James haha. Gustong gusto talaga niya si James.

Medyo bored ako kasi panay matatanda nandito haha andito din yung ex ni Mary haha may kasamang girlfriend na pero kung makatingin kala mo haha wala lang.

Kinuha ko yung phone ko sa bag ko tas pasimple nag-text. 

[To: Kuya Liit]

Hi. xD

Habang nagiintay ng reply bigla kumain muna ako masarap naman kasi yung pagkain eh. 

"Richard called me." biglang sabi ni mom bakit napunta ang usapan kay daddy?

"Oh ano daw ang kailangan?" tanong ni tita.

Nagbeep yung phone ko so I opened it to check.

[From: Kuya Liit]

Hello. :))

[To: Kuya Liit]

Gumagala ka ngayon no?

"Well sabi lang niya gusto daw niya sana na papuntahin si Alyssa sa New York para dun na mag-aral." 

Nabigla ako so sinabi na ni Daddy kay mom yung plano niya? Pero bakit parang ok lang kay mom hindi ba siya magagalit?

"So are you going to let her come and live with him?" si tito naman nagtanong

beep...

[From: Kuya Liit]

Hindi nagdodota ako. Asan ka ba?

"It's her choice not mine." ayun lang sabi ni mom.

"So Alyssa gusto mo ba?" asked tito

"Ahh..opo." I just answered and that was the wrong answer nagulat kasi ako nagtatype ako ng text eh.

[To: Kuya Liit]

Wow hindi gumala. :D Sa birthday ng pinsan ko.

"Mas maganda nga sa education ni Alyssa kung dun nalang siya mag-aaral. Si Mary din sana gusto ko mag-aral na sa New York para mas maganda ang future niya if ever gusto parin niyang maging doctor." si tita.

[From: Kuya Liit]

Haha sympre. Saan nyan?

[To: Kuya Liit]

Sa Manila Pen. punta ka you want may after party.

Yup since masya naman ang buhay magbabar-hopping kami ngayon ng mga cousins ko. 

[From: Kuya Liit] 

Ang layo kasi eh. Bukas gusto mo sumama?

Whahaha is he asking me out on a date? Wag feeling Alyssa pero kinikilig ako diba kasi inaamin ko na na crush ko siya na I like him tas ngayon aayain niya ako whahaha.

"Oh Alyssa gusto mo ata yung idea ah." say ni tito

Nagulat naman ako wala naman akong sinasabi eh. Kaya uminom muna ako ng tubig. "I don't know tito." I said

[To: Kuya Liit]

Lapit lang. Anong meron bukas?

[From: Kuya Liit]

My Love for a Magician ~CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon