Chapter 23 - I like him. I like her part 1

1.1K 13 8
                                    

Chapter 23 -  I like him. I like her. part 1

Alyssa's POV

One week na din pala since magkakilala kami ni Kuya Liit and araw araw kaming magkausap he saved me nung birthday ko kasi I really needed someone to talk to and he was there although hindi pa ako nagshashare about my life basta ang hirap explain eh.

Andito ako ngayon sa room ko wala lang walang magawa eh busy ata sila nagrereview na kahit next week pa ang exam haha. Weeh finals na and kunti lang ang rereviewhin ko kasi madaming exempted na subjects party tayo!

Anyway nakita ko pala si Kuya Liit pero sabi kasi ni Anne hindi siya yun kaya hindi nalang ako pumunta baka mapahiya pa ako pero siya nga yun sabi niya na din sa akin sayang, ang sarap niyang inisin about sa height niya masyadong offended haha. 

Pero ang liit talaga niya eh haha sama ko friend ko tas ganun ako haha sorry. ^___^V 

Oh right nag promise siya sa akin na he'll play something for me hehe. Excited ako. 

Facebook Chat with Michael Salmonte:

Me: Musta naman ang oral exam? :))

Michael: ayos lang haha hnd ko ntpos. 

Me: bakt 

Michael: kulang time eh

Me: papasa ka yan. :D

Michael: ou nga :)) ikaw ba yan sa pic? i-public mo nga sa akin ung photos mo. haha

Hahaha ayaw ko nga ano siya special? Pero bakit gusto niya makita haha kinikilig Alyssa? 

Me: Yup, I'm beautiful noh? Haha bakit ko i-pupublic? :))

Haha yabang ko talaga pag kausap siya pero lagi naman eh haha

Michael: aww yabang >,< haha titignan ko lang. :))

Haha ehh will I make an exception?

Me: Haha hindi ba? :D Isa lang pwede na? Baka maging stalker ka din eh joke.

Michael: Haha ang hangin pero sige. :))

Me: Haha eto oh

Ayun nag bigay ako ng isang photo ko. Yung DP ko ayun din yung binigay ko eh kasi katamad eh. 

Me: Ano bilib ka na sa beauty ko? Whahaha :))

Michael: awwww hahaha ewan ko sayo. libre ko muna. :))

Me: Hahaha play ka muna piano.. 

Kala niya nakalimutan ko na ah. :)) I really want to hear him I miss the sound of piano

Michael: now na? wait last 2 games.

Hay tetris na naman hahaha. So sige laro siya muna haha mag-aayos muna ako ng gamit ko. When I was preparing my things for tomorrow I noticed na I was humming something what was that song? 

Michael: Last two games nalang. 

Hay adik sa tetris.

Michael: Game

Me: Gusto ko canon ah. :))

MIchael: tawagan na kita.

Haha wait asan ba yung cellphone ko? Ahh andun sa kama so ayun nagpunta ako sa kama ko. Ayun nag riring na yung phone ko huhu kinakabahan ako. 

Kuya Liit calling...

Wahh tumatawag na siya! Sagutin ko na nga. 

"Hello?" medyo mahina lang nahihiya ako ewan ko bakit haha

("Hello si Alyssa ba to?") ~Kuya Liit on the line whaha.

Haha sympre ako sino pa ba magiging kausap niya si Yaya Joy wah haha

"Haha ou ako to gusto ko canon ah." pagpupumilit ko sa kanya.

("Aww.. hindi ko alam yung canon iba nalang pwede?") 

Psh nu ba yan gusto ko talaga ng canon. That's my favorite well ako nalang yung humihingi ng favor so what pa? 

"Sige na nga." 

Naririnig ko inaayos niya yung keyboard lang siguro yun. ("Rinig mo ba?") tanong niya sa akin 

"Yup." sabi ko tas naglakad ako papunta sa labas ng veranda mas masarap makinig sa labas na malamig haha.

("Alam mo ba yung Thousand Miles? Ayun muna.") he said then he started playing 

Ako naman habang nakikinig nakangiti naman ako grabe how I missed this sound the sound of the keys being played. 

Nung natapos na akala ko mabibitin ako. ("Eh alam mo ba yung Wedding dress?")

"Yup." I answered him. 

Then he played it. ("Nanunuod ka ba ng my girlfriend is a gumiho?") he asked me

"Yup." sagot ko sympre alam ko yun noh si Mary adik sa mga k-drama kaya ayun nadadamay ako pero naiyak ako dun yung nawala na si Miho tas basta medyo naiyak ako dun. Maganda kasi yun pati yung 49 days haha. 

("Edi alam mo yung fox rain?")

Ayun siguro yung instrumental dun. "Yup." 

Then he started playing, it was so beautiful alam niyo yung feeling na para bang the song is overflowing you, yung para bang tagos talaga siya. He played it beautifully. The song was within me and I can hear it inside my head.

("Hindi masyado ok eh sorry.") 

"Hmmp. galing kaya idol." 

("Bolera ka talaga.") 

"Pero maganda siya promise." 

("Haha thanks ikaw marunong ka ba mag play ng instrument?") he asked.

"Hindi." that was my response and I just lied and I don't have any idea why I lied. "Isa pa please?" 

("Sige ano gusto mo?")

"Canon."

("Tsk hindi ko alam talaga yun next time nalang yun.")

So may next time pa? "Haha sige fox rain nalang ulit."

So he played it again and this time mas gumanda at mas lalo akong namangha sa kanta it's like there's a connection. And him playing the piano made my heart skip a beat..

With then I came into a realization.........

I like him...

_______________________________________________

haha bakit parang everyday ako nag uupdate? haha wala lang wala masydong school works eh at excited na ako sa ending para akong kiti kita whahaha. :))

hope you like this and be a fan and vote and comment pag gusto. :))

^___~v

My Love for a Magician ~CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon