Chapter 35 - Is this Goodbye?

1.1K 13 14
                                    

Hehe ok I think this would be the longest update ever written by me. :D

Chapter 35 - Is this Goodbye? 

Alyssa's POV 

Kakapagod! Nakabalik lang namin galing Batangas and Tagaytay. We went to tito's ranch para kunin yung mga horse ni tito he's going to sell na kasi yung ranch. Kapagod talaga kasi before kasi nun nag ride muna kami kamiss eh. 

After that dinala na namin sa Polo Club para ipa-alaga sa kanila. Hindi ko pa nakakausap masyado si Kuya Liit kasi naging busy ako ngayon at gabi kakadating ko lang din sa bahay.  Napapagod na nga ako. 

Bumili din kami ni Mary ng bagong Posh niya kahit hindi magkamukha ok na yun haha. Tas binili ko din si Kuya Liit ng teddy bear kamukha nga niya eh kasi sabi niya bibigyan niya ako ng regalo edi ako din dapat magbigay sa kanya diba? Wala akong maisip eh kaya teddy bear nalang din regalo ko sa kanya. 

Humiga ako sa kama ko gusto ko na magpahinga ngayon. Napapagod na ako two days left and aalis na ako. 

[From: Eunice Co]

Hey Aly let's throw you a despidida right now!

Napaupo ako sa text ni Eunice anubayan pagod ako eh kaso tama siya despidida wala ako niyan! I need that invite ko na din Michael para masaya. 

[To: Eunice Co]

Alright. Come to my house. Invite everyone. 

Ayan tumayo na ako at nagbihis muna then bumaba na muna ako. 

"Ya." I called for Yaya Joy

Lumabas si Yaya sa may kusina. "Oh bakit?"

"Magpapa-party kami ngayon nila Eunice dito. Handa ka ng mga foods ya."

"Alam na ba ng mommy mo?" 

"Ya naman. Papaalam na po ako. Sige na handa ka na pati drinks ya ah." 

"Oh sige. Dun sa pool side ko lalagay ah tas nasa kwarto lang ako pag kailangan mo ako ok?" 

"Yes ya." 

With that umalis si Yaya at nagprepare na ako naman sympre magpapaalam sa nanay ko. 

[To: Mommy]

Mom, gonna throw a party tonight is that alright?

[From: Mommy]

Do whatever you want. Just don't mess up the house.

Haha of course payag na si mom so guests nalang ang kulang. Lahat ng highschool friends ko or batchmate will go. So mga college friends nalang ang kulang. 

[To: CEU Pips]

Hey everyone who's free tonight come join our party at my house! This is my despidida so come now!  If you don't remember my house take a cab! And tell the driver to take you to Dasmarinas Village and from there tell the guards Fontillo's residence. Will wait for you. xD

Haha ayan sana may pumunta naman! 

[From: Gabriel Jhonson]

Try ko mamaya punta diyan. 

[From:  James Naval]

Kita nalang tayo bukas gabi na. 

[From: Harry Naval]

Whaha KJ si James eh kaya bukas nalang kami punta sayo. 

[From: JC Balagtas]

My Love for a Magician ~CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon