Chapter 10 - Harry Naval

1.2K 16 2
                                    

Chapter 10: Harry Naval

Harry's POV

PE again. Ayaw ko ng PE hindi kasi ako magaling sumayaw hehe. Ay right ako pala si Harry Naval ikli ba ng name ko? Ok na yan at least easy to remember. First year ako sa Charles Elloitt University, Information Technology course ko ewan ko bakit ayun kinuha ko pero ok naman ang course ko. Masaya din to kunti lang ang girls sa section namin sympre IT eh. 

Looks ko? Sabi nila gwapo daw ako ohsya gwapo na ako hehe. Matangkad ako, payat, ummm ano pa ba? Wala na ako maisip eh. Mabait naman ako minsan friendly din kaso minsan snob din ako masunget daw ako at hindi ako yung playful.

Kambal ko yung playful si James, super friendly pero mas habulin yan sa girls mas gwapo sa akin yan and admitted ko yun pero mas mataba naman ako sa kanya haha. 

Girlfriend? Ako wala pa pero I've been in love pero wala na yun. :) Wag na natin ibalik yung past, past is past after all. 

Dumating na yung prof namin. So meaning mag-aaerobics na kami. Napatingin ako dun sa kabilang dulo ng gym kasi nagtatawanan sila ewan ko bakit ang saya naman nila eh sympre daming girls eh prof nila lalaki na may itsura din. 

Tas nakita ko may napapunta yung prof nila sa harap kasabay niyang mag aerobics haha nakakatawa nga eh hindi talaga siya makasabay sa kanila. Medyo nanghina ata yung babae kasi nag sign siya ng time out muna tas nakita ko pumunta siya dun sa gamit niya.

Ang linaw ng mata ko no? Haha sympre naman ako pa. ^__-

May ininom siyang gamot tas sumandal siya dun sa likod ng poste yung hindi makikita ng mga classmates niya tas parang nahihirapan talaga siyang huminga siguro may hika siya kaya ganun. Kawawa naman siya hindi niya maeenjoy ang PE classes niya pag ganyan.

"Mr. Naval, would you care to join us?" sabi naman ng prof namin ang sunget

Kasi naman eh nadistract ako dun sa babae kaya ayun hindi na din ako nakasunod whahaha. Pero parang nakita ko na yung mukha niya? San ba? 

Ahh kagabi sa facebook siya ata yung nag-add sa akin. Wow ah kilala niya ako? Pano kaya? Sikat ba ako? Whahaha feelingero ako. Pero well ganun ang life. 

Ang puti puti nung babae kala mo white lady. 

Natapos na yung PE kaya ayun nagpalit na kami ng damit tas nakita ko naman yung mga babae dun sa kabilang dulo nakaupo parin. May naglalakad naman papunta sa kanila pagewang gewang pa. Tas bigla silang nagtilian.

Yung babae kaninang pagewang gewang tumatakbo habang hinahabol naman siya nung isang maliit na babae ayy ang pangit ng description ko sige classmate niya nalang. Kami naman eh paalis na kaya naglakad na kami.

Nang biglang nabunggo ko yung babaeng tumatakbo at nadapa naman siya ayan kasi hindi tumitingin sa daan patakbo takbo pa kasi. Ako naman inabot ko yung kamay ko para maalayan siyang tumayo.

"Thank you." sabi niya at nag-smile. "And sorry na din if I nabunggo kita sorry," sabi niya tas nag peace sign.

"Ah wala yun," sagot ko.

"Wait kilala ba kita?" sabay tanong niya tas pinagmasdan ako.

"Ha?" sabi ko never ko pa siyang nakita in my entire life. 

"Ah wala wala parang kasi nagkita na tayo." napa-smile siya. "Sige thanks again." sabi niya at naglakad na palayo tas tumalikod ulit siya sa amin at nag wave "Bye!" 

Friendly niya and masayahin siya parehas sila ng kambal ko medyo makulit din. 

Lumabas na ako ng building at nagpasyang umuwi na kasi sympre after ng PE no more class na kami kaya uuwi nalang ako wala naman akong ibang pupuntahan. Kakain na din ako sa bahay tas matutulog nalang. 

Si James sure nansa bahay na yun. Hindi kami masyado close ng kambal ko, hindi ako nagsasabi sa kanya ng mga after school stories ko sympre parang ang girly pero ok naman kami, minsan nagaaway pero nagbabati parin. 

Ako yung naunang lumabas sa amin. So parang kuya niya ako joke lang sympre. 

Ang laki ng difference namin ni James. 

Kung siya....

~friendly sa lahat

Ako naman....

~masungit

I admit it masungit talaga ako and ewan ko kung bakit pero medyo friendly din ako sa mga friends ko minsan lang ako magentertain ng strangers. Lalo na sa chat kasi ako yung taong accept lang ng accept kaya ayun daming nagchachat sa akin minsan hindi ko nirereplyan pero minsan naman pag nansa mood reply naman ako.

And gusto ko rin naman magkaroon ng madaming kaibigan para masaya ang buhay pero sympre ayaw ko nung super dami ang gulo ko no? Ewan ko ba sa sarili ko! Siguro if ever na magkaroon ako ng girlfriend, if ever lang naman sympre magaaral muna ako para naman kay Mama ko diba? Pero if ever nga talaga maiinis yun sa akin kasi super serious kong tao at hindi ko masasakyan lahat ng trip niya.

Pero sana matanggap naman ako nung magiging girlfriend ko if ever haha. Kelan kaya yun? 

_________________________________________

This chapter is done. Do read it and thanks.  First POV of Harry Naval of you will come to like Harry and of  course si James din. :)) Malaki ang part nila sa story na to. :)

share nyo na din if nagustuhan niyo, vote or comment or kahit read nyo lang happy na ako. :)) 

be a fan if gsto nyo. :)) PEACE. :)) 

^____-

My Love for a Magician ~CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon