Ok guys nakasaad dun sa chapter 37 part one lang siya pero sorry i won't write a part two nakakasira kasi siya ng plot ko, yung cliff hanger na part ung may nagchat kay Mary malalaman niyo din yun sa susunod na chapter! I'll keep it a secret muna.
Chapter 38 - Crazy Love Affair
Mary's POV (Ok dahil wala si Alyssa more on Mary tayo guys.)
Ang lamig! Brrr...
Naglalakad na ako papunta sa Mcdo andun kasi sila Jewel at Love usapan namin kasi magkita before mag punta sa bus. Oh yes fieldtrip namin ngayon haha saya nga eh. Nilalamig talaga ako! Brr...
After a while umalis na kami sa school katabi ko si Jewel sympre sino pa ba? Masaya naman ako ngayon eh lalo na kagabi hindi ko alam pero sumaya talaga ako kahit alam kong he just needed somebody to talk I was happy because he thought of me.
I'm happy even if haggang sa pagiging comforter lang niya ako at least I have a role in his life. Na I know kahit kunti meron naman akong space sa puso niya meron nga ba?
**********
So eto kami nag-eenjoy, andito nga pala kami ngayon sa Tagaytay Picnic eklabu! Malakas ang ulan umiiyak siguro si Miho kasi umuulan siguro inawan na naman siya ni Dae Woong haha. Hindi tuloy kami makalabas ng bus psh. Nakita kong lumabas si Kuya Michael ng buys nung tumila na yung ulan kaya nag aya akong lumabas kami haha.
So eto ngayon nasa labas kami nila Jewel, Love, at Anne ayy hindi si Anne Dimawala ang kasama ko ahh hindi namin na siya classmate eh, si Anne to baliw din! Pati pala si Andrei kasama namin. Ewan ko bakit ako lumabas nung nakita ko si Kuya Michael siguro kasi curious talaga ako kung nabasa na niya yung letter ang tagal na nun -______-
Pero no response parin daw sabi ni Alyssa. Kaya ayaw mag online nun eh kasi naman para daw saan pa kung hindi naman daw siya kakausapin ni Kuya Michael! I need to be a spy again! Sinundan na namin sila! Tapos ayun napagtripan nila mag zipline sila Jewel at Love lang ah kami nila Anne ayaw eh.
So ayun pinautang sila ni Andrei at nag zip line sila nadun nga sila Mat eh si Baklang Baboy haha. Sarap na sarap mag zip line haha. So kami naman nila Anne naiwan na, naglakad lakad lang muna kami tas si Camille at yung isang friend niya nakakatapos lang mag zip line ay parang nahihilo pa haha.
"Maganda ka parin naman eh." bulong na pasabi ni Andrei pero narinig ko haha!
"Ano yun?" sabi ko ininis ko na siya! haha crush niya kasi si Camille haha tapos sabi niya secret lang namin yun so sige secret lang namin yun (Oy kayo din wag maingay ah secret lang yun eh) pang blackmail ko yun sa kanya haha
So ayun naglakad lakad muna kami nila Anne at Andrei pababa kami dun sa may picnic tables tas nakita namin yung mga classmate ni Harry, tawanan pa sila yung dumaan kami sa kanila narinig ko nalang
"Foreigner ka ba?" sabi yan ni Friedrich! Ayy epal na sunog yan mapanginis psh naiirita talaga ako yan kay Friedrich kasi naman eh feeling gwapo eh sunog naman siya! Yup sunog as in suppppperrrrrr itim niya hahaha bagay nga name niya eh Friedrich sunog na mayaman hahahah!
*********
Nasa bus na kami ngayon pauwi na kami ayy kapagod nakakatuwa lang dun sa lucky me biruin niyo yung bawal magpicture picture? Psh kala mo naman Charlie and the Chocolate Factory kung maka bawal parang may tinatago sila psh haha.
Nagkukwentuhan lang kami at ayun sinabi ni Guizelle na crush niya si Mat hala! Kasi nga nakakatext niya yun haha well ayoko talaga kay Mat, dati palang kay Love eh maka Gabriel ako eh! GO GO Gabriel! Pero si Guizelle naman ngayon ay ano na ba ang nangyayari sa mundo at si Mat na ang nagustuhan niya? =,=
Ayun we confronted her about her feelings sabi nga niya gusto niya si Mat at nagkakalabuan na sila ni boyfriend niya. We feel sad for her kasi naguguluhan suya but anyway....
Alyssa's POV
I've decided na magonline na sa Facebook, tapos na ang emo mode ko haha. Oh wala naman talagang quality time with daddy he's too busy with work kaya, basta ang quality time lang namin yung sabay kaming mag brebreakfast, lunch at dinner ayun lang tas back to work na siya. Can't blame him work is important para sa akin naman yun eh.
So lagi lang ako nasa bahay haha hindi naman lumalabas din ako at pumupunta sa Central Park tas I'll go to the lake and go feed the ducks one of my stress reliever yan dito ngayon sa New York. It's cold sympre winter na eh but wala pang snow.
Nakaupo lang ako sa couch and nakatingin lang sa screen ng laptop kasi naman eh. Since binigay ni Mary yung skype ko si Kuya Liit laging online na din tas pag nagkakausap kami magtatanong kung may webcam ba ako sinabi ko nalang na sira kahit hindi naman kasi nahihiya ako! Sabi niya kasi we need to talk! Oh baka nabasa na niya yung letter.
Ano ka ba Alyssa? Sympre nabasa na niya yun nasa labas lang yun eh hindi mo naman tinago diba? Aish basta nahihiya ako anong sasabihin ko pag tinanong niya ako about sa letter ko? Pero there's a part of me na gustong malaman yung sagot niya.
That's why I decided na mag online na sa Facebook, ayoko pa talaga eh kasi nagpapamiss pa ako haha.So eto ako nga nakatingin lang sa screen nagulat kasi ako eh daming messages haha, natuwa ako sa message ni James ang sweet haha. Si Harry naman nakakatuwa din kinukulit ako ng kinukulit haha. Miss nga nila ako!
Facebook Chat with James Naval:
Me: James.
James: Alyssa! Kamusta ka na? Buti naman nagparamdam ka na! I miss you.
Hindi ko siya muna rereplyan mamaya na kasi may nabasa ako eh si Guizelle break na sila ni boyfie niya bakit? Dahil kay Mat yung kaibigan ni Kuya Liit psh. Bakit kaya?
Nabasa ko nalang sa mga tweets nila na ganyan ganyan haha hirap explain eh basta naiingit ako kay Guizelle kasi yung magkausap nga kami eh tas nakwento niya sa akin na nagkakatext at tweet sila at ganun nadevelop siya at ngayon magtatapat na siya.
Nakakainggit kasi kaya niya sabihin yung nararamdaman niya, yung sure na sasagot hindi katulad ko na paletter pa at dahil letter yun baka hindi sumagot. Sa text ko nga hindi din sumagot eh. Ayun nasubaybayan ko yung crazy love affair ng dalawa.
Nagtapat si Guizelle ang tapang niya talaga. Ako kahit kailan man hindi ko kayang sabihin kay Michael ang tunay kong nararamdaman. Dahil ako ay isang duwag.
Nagulat nalang ako nung nag pop bigla yung chat box namin ni Michael.
Facebook Chat with Michael Salmonte:
Michael: Oy kamusta na?
ang bilis ng tibok ng puso ko. isang tanong lang niya ganito na ginagawa sa akin. ano pa kaya kung sabihin niya mahal niya ako which I doubt.
Me: Ok naman. Ikaw mukhang masaya ka ah.
Michael: ah ou medyo masaya naman ngayon. Ayos na webcam mo? Usap tayo.
ayan na naman yung tanong niya sa akin bakit ba kailangan mag usap at may webcam pa? Ano kakausapin ko ba siya?
Naiinis ako kay Michael ewan ko bakit at naiinis din ako sa sarili ko!
Oh how I miss Manila! I want to go back! Sorry daddy but I really want to go back .
______________________________
ok what a lame lame lame update I did. sorry wala na talaga ako sa mood mag sulat eh huhuhu. sisihin niyo si Jaejoong joke wag nyo sisihin si my loves, i'll update soon and promise aayusin ko na. and to those na hindi nakabasa ng aking message....
Mawawala na po ako! Yes tatapusin ko lang po ang My love for a Magician and mawawala na ako. Byee na wattpad readers gonna be the dakilang silent reader haha. ayoko na kasi magsulat eh. Byee I love you guys and I'm gonna miss you.
Ahh guys nakalimutan ko sabihin ang Crazy Love Affair ni Guizelle at Mat kung gusto niyo pa ng kanilang love story read niyo stories ng isa kong friend zhelliLURVScookies siya yan haha. :DDDD Bahala na kayo haha.
^____~
BINABASA MO ANG
My Love for a Magician ~Completed
Roman pour AdolescentsIt all started with a deal with her friends "Lokohin haggang ma in-love si Michael Salmonte until one day the table had already turn and she found herself in love with him and the saddest part is that he doesn't feel the same way. She left to move...