Ok medyo habaan natin to maybe mga 5 pages? Haha try ko habaan!
Chapter 20 - The Math Problem
Alyssa's POV
I woke up with a big smile on my face. Ewan ko ba bakit pero ang saya ko ngayon para bang mayroong something? Haha kung ano man yun thanks kasi maaga akong nagising. Pumunta muna ako sa desk ko tas I opened yung isang drawer dun and nilabas ko yung handkerchief na nakuha ko.
"Hello." say ko wala lang masaya ako eh.
At ayun naalala ko lang na siguro pwede kong malaman kung sino ang nagbigay nito sa akin at inakalang akin to. Tama pwede nga.
Sa President tutal naman binigay nila sa akin to siguro naman nagtatanong yung guys diba? Sige try natin. So I wrote something on a piece of paper.
To: Mr. Handkerchief
Thank you po pala sa pagbalik sa akin ng handkerchief pero hindi po sa akin yun. But I appreciate the effort so I'm thankful. I'm sorry if my thank you note came late. But again thank you, I hope I can have a chance to meet you personally and thank you personally. Anyway thanks and God bless.
-Maurice.
Haha Maurice nalang yung niname ko kasi ayaw ko minsan ng Alyssa haha. For close friends lang hindi pa naman kami magkakilala so Maurice nalang.
Naligo na ako after nun. Then after some time nagayos na ako and bumaba na ako para kumain.
"Good morning Yaya." bati ko kay Yaya Joy.
"Good morning naman hija. Halika na at kumain ka na." aya niya sa akin sa dining room.
So ayun kumain na ako si Yaya Joy naman nandun lang sa gilid nagbabantay sa akin.
"Anak lapit na ang birthday mo anong gagawin natin?" tanong niya.
"Ah wala po kakain lang kami sa labas." sabi ko
"Ah hindi na tayo maghahanda?" gulat siya kasi sympre dati pag birthday ko bongga ang ginagawa ko pero ngayong college na ako para no need to be make it grand birthday lang yun at tska hindi na ako sikat low profile lang ako sa school so really no need.
"Wag na po ya."
"Paluto nalang kita kay Linda ng pancit o gusto mo spaghetti tas cake?"
"Sige po para meron din tayong handa sa bahay."
"Papasok ka ba nun nak?"
"Opo ya. Pag-uwi nalang natin dalawin."
"Sige anak. Pancit nalang ah para pambahaba ng buhay."
Haha si Yaya Joy talaga.
"Sige ya pero ya kunti lang ah tayo lang naman kakain eh."
"Hindi ba pupunta ang mga relatives?"
"Nah, hindi na nila yun tanda haha hindi din naman uuwi si mom nun kaya tayo nalang ah."
"Sige pancit, cake, chicken ano pa anak?"
"Hmmm?" napaisip ako. "Ya, gusto ko ng paella. Pati seafood pasta."
"Ah sige ayun nalang wag na pancit. Hahaba din naman buhay mo eh noodles din yun."
Ay parang nagtampo. "Haha luto na din ya ng pancit masarap ka kasi magluto nun eh."
"Talaga oh sige. Tapos ka na ba? Baka malate ka na."
Tumayo na ako. "Sige ya bye."
"Ingat anak."
*sa school*
BINABASA MO ANG
My Love for a Magician ~Completed
Teen FictionIt all started with a deal with her friends "Lokohin haggang ma in-love si Michael Salmonte until one day the table had already turn and she found herself in love with him and the saddest part is that he doesn't feel the same way. She left to move...