Chapter 12 - Chat

1.1K 15 0
                                    

Chapter 12: Chat

Alyssa's POV

It's already 8 pm and kakatapos lang namin kumain ni Mary ng dinner so we decided na pumunta muna sa aking room and magkwentuhan muna. Humiga muna ako sa kama ko then inopen ko yung laptop ko siya din ganun yung ginawa niya. 

"Couz, add mo tong kambal na to." sabi ni Mary. 

"Bakit?" tanong ko.

"Kausapin mo lang sila teka bigay ko sayo link." sabi niya tas naging busy ulit kachat ata si Jewel eh. 

Ako naman kakaopen ko lang ng Facebook ko tumingin ako sa mga notifications pati sa friend request dami na naman requests haist hindi ko nalang muna inatupag mag tingin tingin kung sino katamad eh. 

Mary: eto na yung link ...

Me: ok. Ano bang gagawin ko?

Mary: add mo lang tas kausapin mo.

Me: Bakit hindi nalang ikaw? Sino ba tong mga to? Eto ba yung crush niyo ni Jewel?

Haha magkatabi lang kami pero sa chat kami nag-uusap. Tumingin ako sa kanya na nansa may sofa near my bed at dun siya naglalaptop. Hinagisan ko siya ng unan.

"Hoy dun ka sa kwarto mo para mas enjoy tayo sa chat." sigaw ko sa kanya.

Binato niya ulit yung unan ko at tumayo siya. "Ay sige. Add mo na yun." sabi niya at umalis na sa kwarto ko. Inaadd ko naman yung dalawang kambal tas wala na akong magawa kasi hindi naman ako chinat ni Mary baliw lang.

So I decided to check yung mga friend requests ko and I was surprised kasi si Gabriel yung isa sa requests hahaha. Hindi ko alam if kikiligin ba ako or what. Sympre inaccept ko yun si Gabriel yun eh. 

Tinignan ko yung profile niya grabe friend na pala din siya nila Mary halos lahat sa gang friend na siya ako nalang ata hindi haha. 

Gabriel: Hello. :D

Nagulat ako kasi biglang nag pop yung chat box ni Gabriel. 

Me: Hello. xD

Gabriel: Remember mo pa ba ako? Hindi ka na sumagot sa mga text ko eh. :(

Me: Ou kaw si Gabriel Jhonson, masungit, swimmer, uhmm ano pa ba? Sorry hindi ko naman kasi nakita eh. :D

Gabriel: Tsk hindi ako masungit haha. So sino nga si Robi Dominguez?

Me: Hahaha wala yun friend ko siya kamukha mo kasi eh. 

Gabriel: Ahh ok sige maya nalang dota lang ulit ako.

Me: Ok bye. Good luck sa paglaro. xD

And hindi na ulit kami nag-usap psh. Adik sa dota si Gabriel. Ka turn off haha. Ok nakita ko bigla sa notif ko na inaaccept na ni James Naval?  Yung friend request ko eto yung isa sa mga kambal. Ay wait lang kamukha niya yung kanina sa school ha? Ay hindi yung kambal  niya yun. 

Mary: Chat mo na bilis.

Grabe tong mga to nahihiya ako pa yung gagamitin. Well ok na din to para makilala ko.

Me: Sino may crush kay James? xD

Mary: Ako. :DDDD si Jewel kay Harry naman hahaha. 

Truth is hindi kami masyado close ni Jewel ewan ba. Classmate ko sila at friends ko din naman pero hindi kami palausap mas close ako kayla Robs. 

So eto I decided to be the stalker for the first time. Haha

FB Chat with James. 

Me: Hi xD

James:Hello

Me: Kamusta po? :)

Ok feeling close ako ngayon pag to NR lagot sakin si Mary napahiya ako. 

James: eto ayos lang naman ok na ok padin. ikaw ba?

Wow naman feeling close din pala siya haha. 

Me: Masaya pa din.

James: Oh. Good for you :)

Me: Sayo din. Stay happy. :)

James: Sure. :))

Me: Sige kuya next time nalang ulit. Sleepy na ako. Tulog ka na din kuya. :)

James: Sige good night sayo.

Ok tinatamad na ako makipagchat.

FB Chat with Mary

Me: Ayaw ko na gamitin mo nalang tong facebook ko if you want tinatamad na ako night. :*

Mary: Ayaw ko mamaya may magchat na iba diyan sige bukas nalang ulit ah. :)

Me: Chat mo nalang kasi masyado kayong mahiyain. Kaya mo yan ganda ganda mo eh.

Mary: Yieehh kinikilig naman ako sa pinsan ko haha. 

Me: Loka tulog ka na din ah. Or chat niyo na walang mawawala sa inyo ok? Parehas kayo ni Anne eh duwag masyado.

Mary: Parang siya hindi haha. Sige matulog ka na try ko makipag-chat kaso hindi ko kaya,

Me: Haha baliw. Teka ayan ba yung kambal kanina sa gym?

Mary: Ou sabi mo kanina pala nagkita na kayo ni Harry kelan yun?

Me: Ahh ewan hahaha hindi ako sure if siya ba yun or what. Pero kamukha niya eh baka si James haha.

Mary: Feelingera matulog ka na. 

So ayun nag out na ako and nagpunta na ako sa bathroom para magfreshen up kadiri kayang matulog ng hindi pa nag hahalf bath. 

Medyo inaantok na din ako pero bakit parang ang boring ng life ko? Pansin niyo din ba? Kelan ako magkakalove life? Forever alone ba ang drama ng buhay ko? :( Hay gusto ko din magkalove life. Pero kasi naman eh ang hirap kong mahalin. Masyado akong snob at maarte. 

Humiga ako sa kama ko then looked at my phone nagulat ako may nagtext pala.

[From: Gabriel Jhonson]

Hey di mo naman ako hinintay. :( Anyway good night sayo. 

Hay si Gabriel ba eh nagpapakita ng moves? Or wala lang magawa sa buhay kasi isa pa at baka mafall ako sakanya. :( And ayaw ko yun so hindi ko nalang to muna kakausapin ayaw ko mafall sa taong hindi naman dapat. 

__________________________________________

Two chapters ang update ko ngayon dahil biglang naglabasan ang mga gsto kong mngyri for this story kaya minamadali ko na sa climaz whahaha

Ok this chapter is done and puro sa fb ang usapan kasi ganito naman tlga tong story na to kung hindi sa fb s text lang ang mga love life ng loka kong mga characters. :) 

read it and decide if karapat-dapat bigyan ng vote :) and comment na din if pangit or maganda. be a fan if wla lng haha peace tayong lahat. 

hingi din po pla ng inspiration wla ksi eh. >.<

^___~V

My Love for a Magician ~CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon