Chapter 37 - Everybody misses Alyssa part 1
Harry's POV
Si Jewel.... Hindi na niya ako kinausap simula nung sinabi ko sa kanya na may gusto na akong iba si Camille, nalaman ko classmate pala sila ano kaya ang reaction niya?
Ayy Harry ano ka ba? Hindi ka naman gusto ni Jewel bakit parang concern ka if approve si Camille? Sympre friends kami eh gusto ko approve sa kanya yung babaeng gusto ko diba? Wala ng iba pa!
Nag ayos na ako ng gamit para bukas may fieldtrip kasi kami eh, sana makita ko si Camille para masaya haha. Ayun nag ayos na nga ako nakita ko naman si James nakababad na naman sa screen ng laptop.
Ano ginagawa niya? Edi ayun naghihintay mag online si Alyssa haha. Every 5 minutes irerefresh niya yung page baka sakaling online pero hindi eh. Tagal ng hindi nagpaparamdam ni Alyssa. Naawa ako kay James kasi hayy basta nakakaawa siya. Pero manhid din pala si James no?
"Oy James." say ko habang nagaayos ako ng gamit ko. Lagay dito lagay dun haha
Tumingin siya sa akin. "Bakit?" ang tamlay niya. Hayy Alyssa ano bang ginagawa mo ngayon at hindi mo magawang mag online? Sabi naman niya sa akin nandun na siya tas mag bobond lang sila ni Tito. Wow nakiki-tito na ako.
"Wala sabi ni Alyssa wag mo daw siyang hintayin matatagalan siya." Sabi ko it's a lie sympre hindi din pa ako nacocontact ni Alyssa haha isang beses lang yun.
"Kelan mo siya nakausap?" tumayo si James at gulat na gulat siya. "Bakit sayo nakipagusap?"
"Hahaha sympre best friend eh." yabang ko sa kanya haha. Eh hindi naman niya kasi ata sinabi kay Alyssa na sabihin sa kanya pag dumating na siya eh panay emote kasi eh. Bahala siya kaya matatalo siya kay Pandak eh.
"Yabang."
"PM mo nalang sasagot din yan. tanong mo kung ok lang siya dun."
Pumunta ako malapit sa kanya at nakita ko nga nagtype siya ng message kay Alyssa haha. Ang haba haha baliw
Facebook Message (Alyssa Fontillo):
Alyssa, ayos ka lang diyan? Siguro masaya ka na diyan kasama si daddy mo no? Enjoy ka diyan wag kang magpabaya ahh. Basta magsaya ka diyan mag ingat. Kung malungkot ka na umuwi ka na dito bumalik ka na. Basta if you need someone to talk to I'm always here for you. Wag ka ng malungkot.
Pinapatawa talaga ako ng kambal ko. Ang OA niya. Kaso mahal niya eh kaya OA siya siguro? Buti ang kambal ko alam kung sino talaga ang mahal ako kasi naguguluhan talaga. Pero Harry ano pa bang magulo? Si Camille oh andiyan na. Si Jewel hindi mo alam kung totoo ba yung nararamdam mo para sa kanya. Aish
"Hoy kayo diyan masyado kayong nakatutok sa laptop." Sigaw ni Friedrich haha. Best friend ko yan nakikitira sa bahay namin haha.
"Haha si James nag eemote kay Alyssa." sabi ko habang tumatawa
"Loverboy!" Friedrich haha. "Oy hindi ako inaaccept yang Alyssa na yan." sabi niya wow inadd niya? Kelan pa?
"Oh sabihin ko accept ka niya. Tatawagan niya ako mamaya eh haha." pang-inggit ko kay James pero hindi naman eh haha.
"Ay ang sasama niyo!" James. "Buti pa si Mary mabait. She's comforting me."
"Wow English!" inis ni Friedrich haha
Si Mary? Isa pang problema. Mahal niya si James pero si James hindi makita bagay nga sila eh kasi si Mary nagmamahal ng patago kay James at may mahal si James na iba ganun din naman yung situation kay James patago niya minamahal si Alyssa habang nagmamahal ng iba si Alyssa ang sakit pero ano kaya ang magiging ending sa love square na to?
BINABASA MO ANG
My Love for a Magician ~Completed
Teen FictionIt all started with a deal with her friends "Lokohin haggang ma in-love si Michael Salmonte until one day the table had already turn and she found herself in love with him and the saddest part is that he doesn't feel the same way. She left to move...