Chapter 17 - The Missed Call and Text ♥

1.1K 14 5
                                    

Fast forward na po dahil wala naman masyadong nangyari sa mga lame days kaya fast forward na para naman kunti lang yung lame updates ko. :)

 ____________________________________________________________

Chapter 17 - The Missed  Call  and Text ♥

Alyssa's POV 

Malapit na sem break yes! And we're planning on going on a trip. Kaso hindi pa namin sure kung saan. We want Palawan but well sino bang papayagan diba na pumunta sa Palawan? We're just kids So sa malapit lang dapat. 

Si Robs may nasuggest kasi nakita niya sa mga pamaypay na binibigay sa labas. Caliraya Recreational Center ata yun. Mukha naman masaya kaya we searched sa net about it and medyo maganda nga yung lugar, tahimik at madami din recreational activities. 

So dapat magpareserve na kami and dapat malaman kung sino sure sasama. Ako sure na sure ako sympre wala naman pipigil sa akin eh! 

Malapit na pala birthday ko! Hulaan niyo kelan! Haha biglang napasok birthday ko? Anyway masaya lang ako kasi malapit na ang birthday ko at bakasyon finally! Kaso nakakainis lang epal na College Algebra yan! Tsk. 

Andito kami ngayon sa classroom namin every Filipino as usual wala kaming ginagawa si Ma'am Filipino salita lang ng salita and walang nakikinig sa kanya. May pagka baliw din kasi yun eh weird siya ou pero hindi naman daw ganun dati yun. 

"Oh ano na sino na kasi sure?" tanong ni Robs kasi magpapareserve na kami ngayon. 

"Ako sure na." sabi ni Mary habang kumakain ng sunflower seeds. 

Haha our classroom's favorite snack the SUNFLOWER seed well si Mary nagdala yang sunflower seed kaya lahat kami na-addict na masarap eh. 

"Tawag na tayo mamaya." ako 

"Ou nga para sure na mamaya madami palang pumunta dun." 

Tignana niyo ganda ng meeting namin Filipino time haha wala naman nakikinig eh iba nga tulog iba naglalaro ng phone or nakikinig sa music kami naman naguusap at kumakain. 

"Sige mayang break tawag na tayo." sabi ni Robs. 

"Uy alam niyo ba may number na ako ni Michael." biglang sabi ni Anne.

Wait sino ba si MIchael ulit?

"Pano mo nakuha?" tanong ni Love.

Siya lang ata may interest sa sinasabi ni Anne kasi naman eh may number nga siya ano naman gagawin niya dun? Kaya kami walang care haha. 

"Basta. Text ko kaya?" 

"Sus hindi mo naman gagawin yun." si Mary nang-aasar. 

Si Mary at Jewel masaya yan sa buhay nila may Harry at James ba naman na laging kausap sa FB at hindi sila nawalan ng pag-asa. 

Tawa lang kami sa sinabi ni Mary tas kumain na din ako nung sunflower seeds hindi ko muna kinakain yung nabubuksan ko mamaya na mas masarap pag madami na sila. Yummy. 

Yung natapos na ako magbalat si Mary biglang kuha ng akin :( wala na kinuha niya na bilang nalang yung natira sa akin ang bad. "Hoy! Balik mo yan!" sigaw ko tuloy napatingin si ma'am haha. 

Tas sinubo ni Mary yung lahat takaw. 

BREAK. 

Pumunta na kami sa aming usual spot where pa ba? Sa building ng Counseling Dept para makasilaw kay Sir Joe haha. Umupo na kami dun sa bench at hinintay nalang na lumabas si Sir lagi yun lumalabas at umaakyat tagal nga lagi sa taas eh haha. 

My Love for a Magician ~CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon