Chapter 25 - She's Leaving

1.1K 12 3
                                    

Chapter 25 - She's leaving

Alyssa's POV 

It's been two days since yung supposed to be date namin ni Kuya Liit at nung outing namin sa Caliraya with my friends masaya naman pero nalungkot din ako kasi medyo nawalan na ako ng gana kausapin si Kuya Liit hindi dahil bored na ako kasi baka masaktan lang ako eh pag pinagpatuloy ko pa kaya haggang maaga pa itigil ko na. 

Buti nandiyan si James na gumising sa akin sa isang katotohanan pati na din si Anne ginising nila ako. 

Nakahiga ako sa kama ko ngayon nag-iisip kung anong dapat kong gawin ngayon tas naalala ko yung magkatext pa kami ni Kuya Liit nung nansa Caliraya pa kami pati si James kausap ko pa....

Flassback.

Nansa cottage lang ako nakahiga habang sila naman ay nansa labas nag mumudslide may sakit kasi ako kaya eto nakahiga lang ako. Katext ko si Kuya Liit nakakatawa nga mga pinag-uusapan namin eh.

Tas nagtext si James kaya ayun nagkwentuhan din kami haggang napadpad sa love ang usapan namin.

[From: James Naval]

Eh ikaw na-in love ka na ba? 

[To: James Naval]

Hindi pa natatakot ako eh.

[From: James Naval]

Bakit ka naman natatakot? Masarap magmahal/

[To: James Naval]

Ewan ko basta natatakot ako ayaw ko kasing masaktan eh.

[From: James Naval]

Sabagay mahirap din masaktan. Masakit lalo na pag alam mong hindi ka naman gusto nung taong gusto  mo. Yung bang kahit anong gawin mo hindi ka niya mapapansin haggang sa friendzone lang kayo.

[To: James Naval]

Ou nga eh. Lalo pa't alam mong may masasaktan ka sa pag-ibig na yan. Ang hirap mag-mahal haggard sa buhay.

[From: James Naval]

Bakit naman may masasaktan? 

[To:  James Naval]

Eh kasi diba pinagsisiksikan mo yung sarili mo diba nakakasakit ka na nun.

[From: James Naval]

Sabihin mo nga sa akin Alyssa may nagugustuhan ka na ba? Parang may ibang meaning eh

My Love for a Magician ~CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon