Chapter 5 - The Twins

1.4K 16 3
  • Dedicated kay Jewel De Padua
                                    

Again dedicated kay Jewel De Padua to! Haha tell me if may nakalimutan ako for this chapter. haha at gwapo ba ng twins natin haha? wala akong maisip eh. :)) Basta sbhn mo kung ano pang kulang I know naman na mdmi kang alam s twins ntn haha. 

<3

 Yung video po sa right side side story ni H at J :))

Chapter 5: The Twins

Alyss's POV

Ako nga ba si Ate Tulala? Ako nga ba ang tinatawag ni Kuya Liit at yung hinahabol niya? Or nag-fefeeling lang ako? Pero bakit naman akong tatawagin ni Kuya Liit na Ate Tulala never pa kaming nagkita, right tama never pa kaming nagkita! 

Ay right nagkita na pala kami pero hindi naman ako tulala nun ah! Ayun yung pinakilala ni Anne sa akin si Kuya Liit at nilait-lait ko pa siya nun pero nagkatinginan lang kami at napangiti lang si Kuya Liit sa akin at ewan ko kung bakit. 

Pero hindi ako yun alam kong hindi ako yun. Hindi pwedeng maging ako! 

Naglakad na ako papasok ng school nang nabangga ako ng isang lalaki. Ang epal! Nagmamadali ata yung lalaki eh. Pero sympre friendly ako. "Sorry po." sabi ko.

"Ay sorry din." paumanhin ng lalaki at tumingin na siya sa akin ewan parang nais-star strcuk yung guy sa kanya haha kasi natulala lang. 

"Ok lang sige." paalam ko na yun sa kanya. In fairness gwapo yung guy haha pero hindi naman ata napansin ang beauty ko. Umalis na ako tas naglakad na sa loob ng school.

Ay nga pala yung nabangga ko sa labas yun ng school namin sa may sidewalk nag commute lang ako ngayon gusto ko din kasi once a week magcommute para mapractice ko yun kaya I'm not sure if tiga school namin yung nabangga ko sayang! 

Kasi puti din kaya baka sa school nga namin. Sana makita ko ulit siya. Oh diba may crush na ako! Pero crush ko talaga si Kuya Gitara. Hayy sana malaman ko pangalan niya. 

Pumasok na ako ng room and yung mga sila Mary palang andun parang mga baliw naghaharutan nagbuhan ba naman ang gawin diba? Nagdamog ako haha acting lang sympre malakas kong sinara yung pinto.

BOOOGGG..

Nagulat sila tas tumingin lang ng masama sa akin ang mga baliw. 

"Wehh ang epal."

"Korni"

"Epal"

"Baliw" 

"Haha pahiya."

At ayan ang mga panglalait nila sa akin. Well sanay na ako sila din naman ganyan eh haha pare-parehas lang kaming baliw. :P 

"Guys nakita ko si Mat! Kasama si Michael!" sigaw ni Love nung pumasok siya sa room kilig na kilig ang babae. Wait sino nga ba yung Mat at Michael? Ay makakalimutin na ako I need to know their names. 

Pumunta ako sa upuan ko at umupo si Anne naman pumunta kay Love at nagsisigaw ng "SAN SAN?"

"Dun sa baba! Papasok sa MVH ata sila eh." sagot ni Love kay Anne kinikilig pa siya. "Tinignan ako ni Mat." kilig na kilig at feelingera. 

"Magkasama sila ni Michael?" tanong ni Anne. 

"Ou at naalala mo yung girl na nakita natin sa Building C?" tanong ni Love. 

"Sino dun dami nila eh?" 

"Yung katabi ni Michael." 

"Ah yung Jenny ba yun?"

"Hoy friend pano mo nalaman pangalan nung girl?" tinanong ko.

"Tsk ako pa." pagyayabang niya tas nag wink pa siya wow ha PROUD TO BE A STALKER ang drama ni Anne ngayon. 

My Love for a Magician ~CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon