Chapter 41 - What a lovely day?!

1K 14 10
                                    

Dedicated kay Ate Ganda este Princess pala haha. Naalala ko siya nung sinulat ko yung title Lovely kasi eh. :DDD Kaya eto this is for you. Thanks. God Bless.

Chapter 41 – What a Lovely Day?!

Alyssa’s POV

Ghad I miss this place so much! I know it’s only been almost two months since I left pero grabe nakakamiss. I never thought that I would miss this place so much.

Manila I’m back. The first place I went to was the cemetery sympre I need to visit my knight right?

Bumaba na ako ng airport taxi sabi ko intayin nalang niya ako sandal lang ako at I’ll just pay him.

I walked towards Kuya’s grave and nung nakarating na ako umupo na ako at nilapag yung flowers na binili ko sa airport kanina.

“Hi kuya, I missed you. Two months kuya ang tagal din. Kuya kaya ako bumalik is because gusto kong maging matapang. Ayoko ng maging duwag. Sasabihin ko na hindi na ako aasa sa letter magtatapat ako sa kanya personally. Give me courage kuya and after this sasaya na talaga ako kuya promise.” I said and stood up. “I love you babalik ako next time.”

With that umalis na ako, hindi muna ako nagpahadtid sa bahay because mas gusto ko ang una kong makita is ang aking best friend aka cousin. Nagpunta na ako sa bahay nila kaso wala pa daw siya kaya ayun naghintay nalang ako.

Lumabas ako para bumili ng stick-o wala kasi silang stock eh nakakainis.

Nasa may pinto na ako nang nakita ko si Mary at nagulat talaga siya.

I went towards her. “Surprise.” I said and hugged her.

No one knew that I was coming back except kay James at Harry sila lang nakakaalam sabi ko keep it a secret muna.

“We-welcome back.” She said

“I’m back.” I said at humiwalay na ako sa yakap ko sa kanya nakita kong umiyak pala siya. “Oh si couz na touch sa pagbalik ko.”

“Ha? Hahaha o—ou natouch ako kaw kasi hindi mo ako sinabihan.” She said and naiiyak talaga siya. “Bakit ka pala bumalik?”

“Ouch ayaw mo ako?”

“Hindi naman. I want you here for Christmas pero walang pasabi hindi ako prepared.” 

With that umupo kami at nagkwentuhan she said to me yung pag bisita ni James kanina sa school nila at panglilibre nito sa kanila tuwang tuwa siyang nagkukwento mahal nga niya si  James I can see that.

And tutal Sunday naman tomorrow aalis kami magdadate kami ni Mary. Aayain ko din siguro ang iba kong friends tomorrow. 

“Couz, do you remember our promise to each other?” she asked me weird. Pero anong promise yun. I forgot ang dami din kasi eh

“Ano yun?” I asked.

She smiled at me. “Na whatever happens   ako ang pipiliin mo na kahit sinong lalaki pa yan ako ang pipiliin mo.”

“Aysus si Mary nag drama sympre tanga ko na kung pagpapalit kita dahil lang sa lalaki no! Bakit siya ba magiging pinsan ko pag ganun? Ayoko nga mawalan ng pinsan!” I said ang weird lang bakit niya tinatanong yun ngayon? What happened during those days that I’m gone?

Don’t tell me in love din siya kay Michael? Hindi hindi pwede yun haha. Si James mahal niya.

Pero paano nga no kung may isang lalaki ang dumaan sa buhay namin at minahal naming dalawa sino ang pipiliin ko talaga kaya? Sure ba akong si Mary talaga? Ou naman!

My Love for a Magician ~CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon