Cassandra POV
"Hey baby, good morning." As I comb his hair with my fingers. He's so handsome just like his father. I shook my head with that thought. Gumalaw naman siya ng kunti dahil tulog na tulog pa siya.
Yes, I have a baby boy. A 4 year old baby boy. At tama kayo ang ama niya ay si Drake, xerox copy niya nakakainggit nga at wala man lang nakuha sa akin ng anak kong feature. As I was thinking he opened his eyes.
I'm pregnant when I left Drake, yes. You were right. Its been 5 yeas ago.
"Mommy! You are not listening again. It's because you were thinking dad?" Bigla naman akong napatingin sa anak ko. "No baby. Never." Kawawa ang anak ko, nangugulila siya ng isang ama. Yeah I know its my fault. Pero kailangan kong layuan si Drake, I want to save him from...
"Mommy, what is our breakfast?" He chuckled. So cute! Matagal na kaming naninirahan dito sa London dito ko rin siya pinanganak.
"Your favorite breakfast baby." I answered and.
"Yey!" Bigla naman siyang tumakbo palabas ng kwarto namin at pumunta sa dining room.
Dito sa London ko pinanganak ang aking munting anghel na bigay ng panginoon (Derrick) dito sa London kung saan ako nag moved on. Moved on na nga ba? Sabi sa kabilang isip ko. I shook my head because of that thought. I don't know. Maybe. 5 years na kaming naninirahan dito ni Derrick at ang kasama at nagsisilbi sa aming si nanay Silvia. Nanay Silvia is my second mother, bata palang ako siya na ang nag aalaga sa akin. Dito kami nagsimula ulit ng anak ko.
About his father, he didn't know his father.. Maski si Drake hindi niya alam na may anak siya sa akin at wala akong plano na sabihin sa kanya dahil baka kunin lang niya ito sa akin. I can't stand that situation if ever na mangyari. But I know what to do, hinding hindi niya malalaman.
One time nga he kept on bothering me kung sino daw at ano ang pangalan ng Daddy niya pero hindi ko nalang iyon pinapansin.
"O, ija. Hindi ka ba kakain? Baka malate ka sa trabaho." Sabi ni nanay Silvia. I have my work here in London, I'm the secretary of the most wealthy company here in London the Empire Company may branch din sila sa Pilipinas at malaki na din ang branch doon sa Pilipinas.
"Sa office nalang po nay." Sabi ko at kinuha na ang bag ko doon sa living room and then I went to the dining room to give my baby a soft kiss.
"Be a good boy to nanay Silvia, okay?" Tumango naman ang anak ko at ngumiti he mouthed 'I love you too' at sinunggaban ang dalawang itlog. Naalala ko naman si Drake na may allergy sa itlog at 'tong anak naman niya ay hindi. I shook my head and walk to the living room.
"Nay, ikaw na po bahala sa anak ko. Call me if there's emergency. Kumain ka na rin doon nay." Sabi ko at tumango naman siya.
Late na ako ng 15 minutes dahil sa traffic. I parked my car at the side of the company, malawak siya dahil ito ang main ng Empire pangalawa sa Japan and then third is in the Philippines.
Pumasok na ako sa office ko at nagtimpla ng coffee, malawak ang aking opisina kumpleto lahat ng kagamitan.
Bigla naman tumunog yung intercom malapit sa lamesa ko.
BINABASA MO ANG
The CEO's wife
Romance5 years ago, nagkahiwalay sina Drake Devera at ang asawa niyang si Cassandra Lewis.. At paano kung mag cross muli ang landas nila? Babalik pa kaya ang dati? oh tuluyan ng mabubura ang kanilang pagmamahal sa isa't isa. Tunghayan po natin ang kanilan...