Chapter 11

51.7K 551 14
                                    

Hi guys sorry natagalan 'tong update kasi naman mejo busy na ako these past few days. I hope you understand. Enjoy! :)

Drake's POV

William is Cassandra's first boyfriend, bakit sila nasa Bataan nung araw na iyon? Nagkabalikan ba sila?

Gusto kong magalit sa kanilang dalawa, all I want now is to meet my child. Damn, parang hindi kapa-kapaniwala na may anak na ako.

Nagliligpit na ako ng mesa ko para makapaghanda mamaya sa board meeting ng biglang tumunog yung cellphone ko.

Mommy calling....

"What?" I said in a bored tone.

"Honey my dear, matagal ka na naming hindi nakita ng Daddy mo and we want to invite you a simple dinner later. 7 pm." Sabi niya ng nagagalak.

"Okay, I'll go ahead I have a meeting. Bye." Then I hang up the call and walk towards the glass door.

Nakita ko naman si Cassandra sa harap ng office ko at may buhat-buhat na projector..

"I thought the presentation is now ready, bakit buhat mo pa iyan?" Tanong ko sa kanya at tinignan siya ng masama, yumuko naman siya.

"S-sir akala ko po kasi mamaya pa yung meeting."

"Mukha yatang wala ka sa sarili mo.. Why cassy? Is there SOMEONE bothering you?" I said at bigla siyang natulala sa akin. Huh!

"N-nothing sir its just that-" hindi na niya naituloy yung sinasabi niya dahil sa hinalikan ko siya..

I will make you mine again Cassandra.. Soon.. With our son..

Cassandra POV

He kissed me.. He kissed me..

"Sir kumpleto na po yung mga board of directors." Napabalikwas naman kami dahil sa narinig namin nagsalita. Geez! Nakakahiya..

Umalis na ako't tumungo sa harapan.. Ang dami na palamg tao dito sa loob so.. Nakita nila yung halikan namin? Walang hiya talaga yung Drake na yan!

It's already 11:30 ng matapos yung meeting. Nagliligpit na ako ng mga nagamit kanina sa meeting at magpreprepare na for luch..

"Okay. I'll pick her up at the airport." Narinig kong sabi ni Drake sa kausap niya sa kabilang linya.

Sino kaya ang kukunin niya sa airport?

Tinignan ko namn yung phone ko at may 2 missed call ako. Si nanay Silvia pala, ilang weeks na din ang nakaraan nung umuwi kami dito sa Manila. I just had a great short vacation lalo na at nakita ko si William doon coincidently.

I dialed nanay Silvia's phone number.

"Nay, where's my baby big boy?"

"Okay lang siya, naglalaro na siya katatapos lang klase niya ija." Sabi niya sa kabilang linya.

"Ah ganun po ba nay. Sige po kakain na rin po ako, kumain na din kayo nay." Sabi ko namang nakangiti.

"Ah Ija, sabi ng teacher ni Derrick kakausapin ka daw niya." Sabi naman niya.

"Sige po Nay, I'll be there " Then I hang up the call.

Naglakad naman na ako palayo sa table ko at sumakay ng elevator at hinanap si Nikki.. Nikki is my friend i mean new friend, bago lang kasi siya dito sa company.

"Nikki, nag lunch kana?"

Bago pa makasagot si Nikki ay may bigla namang humatak sa akin.

"A-ano ba!" Sigaw ko at kumalas sa pagkakahawak niya.

"Let's eat lunch together." Patungo na kami ngayon sa sasakyan niya at bigla na itong pinaharurut.

Naalala ko naman si Derrick, 12:30 na pala. Dapat mga 1 nandoon na ako sa school ni Derrick. Kindergarten palang ang anak ko, bakit ako kakausapin ng tracher niya? Hmm.

"S-sino ang kukunin mo sa Airport?" Bugla ko namang natanong.. Hindi ka naman curios niyan Cassy ano? Or concern?  I shook my head.

He throw me a glance then he smirked. "Do you want to come with me?" Sabi niya at ngumiti ng nakakaloko. Bakit galing na naman ba yung mommy niya sa US?

"Hmm. May pupuntahan pa ako." Tinugnan ko naman siya at nagulat ako dahil ang sama ng tingin niya sa akin.

"Bakit saan ka pupunta? Pupuntahan mo na naman yung first ex mo? First love? Diba kasama niyo pa yung ANAK ko noon sa Batangas? Bakit siya na ba yung pinakilala mo'ng Daddy sa anak ko-"

"Paano mo nalaman na kasama ko si-" hindi ko na naituloy yung sasabihin ko sana dahil mas binilisan niya pa magmaneho.

"Bakit Cassandra ayaw mo na ba ako? I'm reacher that those guys you'd slept with mas mayaman pa ako kay Mr. Cosgrove. Total yun lang naman ang gusto mo diba? To dig all our wealth. Wag ka na mandamay pa ng ibang tao. At yung anak natin, are you sure na ako ang ama? Baka naman-"

Saktong pag stop nung sasakyan sa parking lot ng airport ay sinapal ko siya ng malutong. How dare him talk to me like that. Hindi niya alam ang dinanas ko noon. Oo aaminin ko sinabi ko noon na hindi niya anak si Derrick pero sinabu niyang alam niya na noon pa ang lahat. At ngayon ano ang mga sinasabi niya na anak ko na ito sa iba? Na gold digger na naman ako.


Bumaba na ako sa saksakyan at pagbaba ko palang ng sasakyan ay may babaeng nakatayo na sa harap ko.

"Oh, Cassandra.. We meet again" sabi niya at hinead to foot ako.

My heart break into pieces ng mag sink in sa isipan ko kung sino ang babaeng nasa harap ko ngayon.

It's Selena.. Selena Brazil..

Tumakbo na ako at tumawag ng taxi hindi ko na kayang makita pa siya.. Ikakasal na ba sila? Sila na ba? Ilang taon na silang nagsasama? Pumasok na ako sa loob ng taxi para pumunta na sa school ni Derrick.


-----

Hi guys paki recommend tong story ko sa friends niyo. Yiee. Salamat! :)












The CEO's wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon