Chapter 38

37.4K 332 2
                                    

Drake POV

Hindi ko mapigilang mapaluha sa harap ng babaeng matagal kong minahal at hanggang ngayon mahal na mahal parin, hanggang kamatayan siya lang ang aking mamahalin.

Fvck! She's damn so gorgeous, beautiful, pretty, Goddess!

Ilang beses akong lumunok nung nasa harap ko na ang babaeng nagpapatibok ng aking puso.

Cassandra Lewis, my college crush, siya yung babaeng muntik ko nang nagpakamatayan. Pero ginawa ko lahat upang bumalik siya sa aking buhay.

And thank God, we will be renewing our Vows this night. At saksi ang buong Paris, France sa aming pag iisang dibdib. This is her dream wedding, ang maikasal dito sa Paris at dito pa mismo sa Eiffel Tower magaganap.

Nandito ang mga mahal namin sa buhay, even Selena and William are here. At nakikita ko sa kanilang mga mata na masaya sila.

"Drake?" Nagulat ako ng magsalita si Cassandra na nandito sa harap ko pati ang mga tao nagtataka sila sa akin kung bakit naka tulala lang ako.

Kinuha ko yung mic at nagsalita ako..

"I'm so speechless Cassandra, kailan lang nung ang dami nating problema, but you didn't give up. Thank you for everything Cassandra, and I'm so thankful that we are here now, getting married again. Diba ito ang dream mo? Ang maikasal dito sa Paris? And baby, I'm granting that wish just you to be happy. Cassandra, hindi ko na alam kung mawawala ka pa ulit sa akin." Hindi na napigilang pumatak ang aking mga luha.

Nakita ko namang umiiyak na rin si Cassandra pati ang mga tao dito.

"Saksi ang buong mundo kung gaano kita kamahal Cassandra. And I'm begging to you.. Pls don't leave me again hindi ko-"

"Shhh." She murmured, she cup my face. Pinusaan ang aking mga luha gamit ang kanyang mga malalabot na kamay.

"I love you too Drake, I love you more than everything, anything in this world. I hope you can feel it. I'm sorry for leaving you 5 years ago.. I'm so sorry.. I love you! I love you!"

Kinuha ko ang kanyang mga kamay at humarap na kami sa pari.

And now the wedding ceremony begin.. 

Cassandra POV

Mga ilang minuto ang nakalipas, and now.. We are exchanging our vows.

Si Drake muna ang nauna. Bumuntong hininga naman siya, halatang kinakabahan. Nakatitig lang siya sa akin, as if na parang mawawala naman ako sa panangin niya.

"Baby, You look stunning this night.. You look perfect, you look like a goddess, I don't know what would I do pag nawala ka ulit sa akin.. And now baby, yong wish mong maikasal dito sa Paris heto na baby, nagawa ko na.." He said. Now my baby is crying.. Tears of joy. Napapaiyak narin ako. Hindi ko expect na gagawin lahat ito ni Drake.

Nagsalita ulit siya..

"An old myth states that man and woman were separated, because the God's were frightened of how strong we were together. Men and women then were left to search their lives for the halves they lost - you are my other - let the Gods be afraid - they cannot keep us apart. I love you so much baby." Then he kiss me in my forehead. Oh god I love this man so much.

And now it's my turn...

"On this night, i give you my heart, my promise that I will walk with you, hand in hand wherever our journey leads us, living, learning, loving, together.. Forever. You know how much I love you Drake, at kahit paulit-ulit pa tong istorya natin ipaglalaban pa din kita, at kahit ilang beses kitang iniwan noon, heto parin ako, bumabalik sa iyo." Naiyak narin ako sa sobrang kasihayahan..

Mga ilang minuto at natapos narin ang wedding ceremony..

"I may pronounce you husband and wife. You may now-"

Natawa namang yung pari at mga iba pang dumalo sa kasal namin dahil hinalikan agad ako ni Drake.. Loko talaga tong asawa ko kahit kelan! Haha

Nagulat naman ako ng may fire works display. Hays, nako naman gasta sa pera ayos lang naman sa akin pag wala na eh.

"Baby naman, ayos lang naman sa akin na wala ng mga ganito. Sapat na yung ikinasal ulit tayo."

"Hindi mo ba nagustohan baby?" Be pouted. Ang cute niya talaga! Parang batang nag piut daig pa niya si Derrick ah.

"Yes, of course baby. Pero sana hindi ka nalang nag abala."

"Ano ka ba baby. Ang dami kong pagkukulang sayo, sana hayaan mo akong makabawi kahit sa ganitong paraan man lang."

"No. Dapat ako ang bumabawi kasi ako naman ang nang iwan noon. Diba? Mas ako ang may kulang sa iyo baby. I'm sorry."

"Baby, wala ng sisihan pls? Tara na para makapag honey moon na ulit tayo. Hayaan mong kumain na mga bisita jan at mauna na tayong pumasok sa hotel."

Nagulat naman ako nung binuhat niya ako in a bridal way. Tapos yung mga tao naman sa paligid ay binabato kami ng mga petals ng roses mix white and red petals. Ang romantic talaga.

Binuhat niya ako hanggang sa makarating kami ng hotel, malapit lang kasi ito sa Eiffel Tower kung saan venue namin ng wedding and reception ng kasal namin.

Pag dagting namin sa hotel binaba na niya ako at nagtaka ako dahil walang tao. Pero maliwanag ang hotel at may isang tarpaulin sa center ng hotel at ang nakalagay ay "Happy Wedding Mr. and Mrs. Devera!"

"Where's everyone?" Nagtatakang tanong ko kay Drake na nakakaloko naman yung ngiti niya.

"I just hired this whole hotel baby." Nagulat naman ako. Buong ito?! Eh ang lawak lawak neto! Kaloka talaga.

Bigla naman siyang may pinidot sa bulsa niya at biglamg nag dim yung lights at may music na ngayon
At hulaan niyo kung ano yung music!! Careless whisper ba naman!?

Hinila naman niya ako bigla sa bewang.. We stared each other in a moment.

"Pervert talaga tong asawa ko kahit kelan!!!" Kinurot ko siya sa kanyang tagiliran at kami'y tumawa nang sabay.

"I love you so much baby." He said, and we kiss each other like there's no tomorrow.. And now.. We're making love...

XXXX
Mejo natagalan po kasi naging busy :) hope you like it.

The CEO's wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon