Chapter 21

39.6K 398 4
                                    

Selena POV

"Tita, napapayag ko na si Drake." Taas kilay at abot tenga kong sabi sa kanya. I'm here right now at Drake's family

"Oh, how was your check up?" Sabi niya.. Kasalukoyang pinagmamasdan ni Mommy Ez ang kanyang mga roses.

"It's fine tita, narinig ko na din yung heartbeat ni baby." Humarap siya sa akin at ngumiti.

"I can't wait to see my apo ija. Nasaan nga pala si Drake? Dika ba niya kasamang nagpa check up?"

"Hindi po tita, he's busy at work atsaka he promised naman na he will come with me tomorrow kasi bukas gusto kong makita mismo ni Drake yung Ultrasound ko."

"That's great! Now, wala ng dahilan pa para guluhin kayo ng Cassandra na iyun. I'm sure magiging busy sa inyo si Drake lalo na't magkakaanak na kayo."

Nginitian ko si Tita Ezperanza. Yes tita, lahat gagawin ko hindi lang makabalik yang Cassandra na iyan sa buhay ni Drake..

Cassandra POV

It's already 7:30 am, nagising ako dahil sa umatake na naman yung morning sickness ko. Mabuti nalang at nagising ako dahil may check up ako today 9 am.

Chineck ko naman yung phone ko, may mga ilang text. May text din galing kay William rereplyan ko pa sana ng tumawag na ito.

"Hello William." Sabi ko sa kabilang linya.

["Sorry hindi kita nabisita this past few days busy kasi ako. What's the reason behind your faint?"] Oo nga pala hindi pa pala niya alam na buntis ako kay Drake. Hindi ko alam kung sasabihin ko ba sa kanya oh hindi.

"Ahmm, stress lang daw ito Will. Don't worry." I said.

["Are you free later? Ahmm 9 am?"]

"S-sorry. May pupuntahan ako. Maybe next time?"

["Oh. Okay, see you around then. Take care princess."] Then I hang up the call.

Lumabas na ako ng kwarto at nakita ko si Nanay Silvia sa may Kitchen. Ang bango naman ng linuluto niya.

"Oh, ija pupunta ka ba ng coffee shop mo? Wag na muna kaya dahil baka ma stress ka mapanu pa kayo ng baby mo."


I love Nanay Silvia.. She's like my real mother to me hindi niya ako pinabayaan bata palang ako.


"Hindi po ako pupunta this day, bibisita nalang ako next day. Tatawagan ko nalang si Jenna para kamustahin yung shop." Tumango tango naman siya at pinagpatuloy yung pagluluto niya.

The CEO's wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon