Chapter 25

41.6K 416 6
                                    

Cassandra POV


"Mommy! Mommy! Daddy is here!" Nagulat ako dahil sa sigaw ni Derrick, I checked the time on my phone. It's already 8 am in the morning, its Saturday today. Hinimas ko naman yung maumbok ko ng tyan, pinagmasdan ito at ako'y napangiti. Malapit na baby, malapit ka ng lumabas. May makakasama na naman kami ni Kuya Derrick mo. We love you!



Nagulat ako ng may dalawang lalaki na humawak sa tyan ko, I was shocked.. It was him and Baby Derrick. Napangiti naman ako sa mag ama ko. To be honest masaya ako dahil noon pa man na nalaman ni Drake na sakanya to at hindi kay William, palagi na siyang nandito sa amin. He even volunteered na patirahin kami sa pent house niya pero mas pinili ko naman na dito nalang.


It's been 3 weeks ng mahospital ako, nanganak na din si Selena minsan sinasabi ko na dalawin naman ni Drake si Selena, because as far as I remember.. I'm not the type of girl na desperate para lang sa isang lalaki. Kung iniisip niyo'ng okay na kami ni Drake ay hindi pa, or I must say hindi na ata. I'm scared, I'm scared to give it another try. Lalo na at hanggang ngayon di pa ako tinitigilan ng Mama niya at si Selena. Laging sinasabi ni Drake, hinihiling niya na mag simula kami ulit, gustong gusto ko man ay hindi maaari lalo na't nakasalalay na ang dalawang anak ko dito, ayukong mapunta sa puntong idamay nila ang mga anak namin.


lalaki na naman ang panganay ni Drake, kay Selena. Oo MASAKIT, MASAKIT parin hindi na matatanggal iyon with that thought na akala mo ikaw lang ang may anak sa kanya pero hindi may iba na, may kaagaw na kami sa atensyon at pagmamahal niya.  I shooked my head with that thought.



"Wag pahihirapan si Mommy sa panganganak baby girl ha?" Drake said sabay himas sa tyan ko, nakangiti namang pinagmamasdan ni Derrick ang ama niya na kinakausap tong tyan ko. As if naman naririnig ni Baby girl yung mga sinasabi niya.



*kring!!!!* tumunog yung cellphone ko at nasiyahan ako sa nakita ko. Si William..

Dali-dali kong sinagot yung tawag at tumayo mula sa pag kakaupo at pumunta sa terrace ng kwarto.



"It's been a while, how are you? How was your business trip? Nakabalik kana ba?" Maganang tanong ko, nakakamiss din itong makulit na 'to.


["It was very nice Cassandra, kelan ka nga pala manga-nganak?"] Tanong niya sa kabilang linya.. Si William may business trip siya 1 month siya sa Dubai.


"Okay lang naman ako-" nagulat ako ng may humablot sa cellphone ko. Si Drake!


"Ano bang problema mo ha? Kita mong may kausa-" his Lips pressed on mine.


Dahil sa pagkagulat ko, naestatwa ako sa nangyari. Humiwalay siya sa pagkakahalik at ngumiti siya at yinakap ako.


"Baby, please stop answering his phone calls. I'm jealous.. Damn so jealous." To be honest, ang cute niya.. Nakakunot yung noo at naka pout lips! So cute!!



"Mommy, Daddy! I'm still here! I saw you kissing!" Bigla akong lumayo kay Drake at umiwas ng tingin sa kanilang dalawa.



"Shhh. Quite baby! Your mommy is now blushing." Kantyaw naman ni Drake.


Wala na akong laban pa sa asar nilang dalawa at lumabas na ako ng kwarto.


Ng makalabas ako ng kwarto nakita ko si Nanay Silvia at Jen, manager nung Coffee shop ko. Since buntis ako ayukong mapagod ako ng dahil sa trabaho kaya kay Jen ko nalang muna pina trabaho yung mga trabaho ko.

Nakita niya ako at ngumiti, tumyo siya at lumapit sa akin.

"Hi Ma'am kamusta kana? Andito na po pala yung mga reports sa Coffee shop."


"Okay, itabi mo nalang jan."

Pupunta sana ako sa kusina upang tignan yung ulam for our breakfast ng sumakit bigla yubg tyan ko.




"A-aray Nay Si-lvia! Manganganak na po ata ako!"


Lumabas naman yung mag ama ko sa kwarto at nagmamadaling lumapit sa akin si Drake na natataranta.



"Hang on baby, it's fine. It's fine. Dadalhin ka na namin sa Hospital." Then he kissed my forehead.




Then I felt his arms, I feel home.. I feel safe. At doon, nawalan na ako ng malay.






Drake POV


"Push! Sige lang missis malapit nang lumabas yung ulo ng bata."




Kung pwede ko lang maibsan ang sakit na nararamdaman ngayon ng aking mahal na asawa ay gagawin ko.




"D-drake. Ahhhhhh!!!" Hinihingal niyang saklolo sa akin. Nakakapit din siya sa kamay ko na parang ayaw niya akong umalis sa tabi niya.





Hinalikan ko naman yung noo niya. Pero laking gulat ko ng marinig ko yung iyak ng anak ko. It's a baby girl.. Ako na ata ang pinaka masayang lalaki ngayon sa buong mundo.




After manganak si Cassandra ay inayos na nila lahat upang maipadala sila ng anak ko sa Private room, our baby is healthy at normal naman niyang naipanganak ang panglawang anak namin kaya bukas ay pwede na daw kaming umuwi, basta inumin lahat ni Cassandra yung mga Vitamins niya.




"Ramdam ko ang saya mo ijo." Hawak hawak ko si baby Daenaries for short Daena. Tumingin naman ako kay Manang Silvia at tumango.




Tulog pa hanggang ngayon si Cassandra dahil alam kong hanggang ngayon ay pagod pa siya sa panganganak.



Pinahawak ko naman si Daena kay manang Silvia at tinawagan si Daddy.





"Dad, nanganak na si Cassandra.. It's a baby girl." Masaya kong sabi sa kanya.




"Wow. Dadalawin namin kayo ni Mommy mo right away." Sabi niya sa kabilang linya.





"Dad, wag mo na siyang isama. Alam mo namang ayaw niya kay Cassandra, alam mo yung nangyari noon dad. Ayukong magkagulo." Sabi ko at binaba na yung tawag.






I will not let Mommy and Selena hurt my family again. Never. At hinding-hindi ko hahayaan na magmagaw ni William ang asawa ko at mga anak ko. Akin lang sila..




What's mine, will always be MINE..




XXXX

ENJOY READING! HAPPY EASTER PALA READERS. God bless

The CEO's wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon