Chapter 8

52.7K 582 3
                                    

Cassandra POV

Matagal ng cold sa akin si Drake, dapat sana ako ang matigas, I'm the one who insulted here simula nung kainin ko yung ano--I shook my head. Don't mind her Cassy! Ito naman ang gusto mo diba? Matagal na kaming wala kaya.. i don't care if he's acting like that.

"Nandiyan ba si Drake?" Napaangat naman ako ng tingin dahil sa flirt na lintang nagsalita. Yes! Si Bernadette yung babae noon na kasama ni Drake sa Cebu.

"Do you have an appoinment?" Taas kilay kung tanong. Narinig ko namang bumukas yung into ng office ni Drake

"Youre here Berna, come 'on." Sabi ni Drake and I saw Drake's winked at that Bitch!

Ano'ng gagawin nila sa loob? Cassy? Ano wala ka bang move? Asawa mo siya! Baka kung ano--

"Earth to Cassy!" Napapitlag naman ako sa nagsalita. Si William pala. He's smiling and may boquet siyang dala. Napataas naman yung kilay ko na parang nagtatanong.

"Nandito ako p-para y-yayain kang kumain sana sa l-labas." William is one of the best employee here base sa mga information dito sa akin.

Napaisip naman ako bigla sa sinabi niya. Wala namang mali diba kung papayag ako."Para sa akin ba yang flowers?" I asked and he nod.

Kinuha ko sa kanya yung boquet at inamoy. It's smells good, napangiti naman ako.. He's a cute guy matangkad, matipono ang mga muscle and Damn his broad shoulders na parang Drake pero kumpara kay Drake walang-wala ang mga ibang lalaki. Oo, nagsasabi akp ng totoo.

"Pumapayag ka ba?" He asked. Wala naman na akong gagawin, tapos ko na rin naman ang mga work ko then I check the time 12:30 na pala. Gosh. Workaholic talaga ako. I nod to him then I went to him and wrapped my arms to his and walk away.

Mas mabuti ng may mapuntahan para hindi ko na isipin kung ano ang ginagawa nila doon sa loob, knowing that my husband is a sex goddess!





Pagkatapos naming kumain ni William sa isang Restaurant napagpasyahan na naming bumalik sa Empire.

"Thank you Cassy." He'd smile.

I nodded "No worries."

Pagkaupo ko palang sa swivel chair ko hinanap ko na kung nasan yung bouquet of white roses kanina. Damn! Where is it? I just put it here at the top of my table before we--

Nahagip naman ng mata ko yung Bouquet na nandoon na pala sa basurahan. Sino ang gagawa nito?!


Sino pa ba? No other than Drake. Dali dali akong pumasok sa loob na opisina niya..

"What's the hell with you?!" Tumingin lang siya ng isang segundo sa akin at muling bumalik ang tingin niya sa isang papeles na hawak niya.

Tumabi ako sa kanya. "Bakit mo binasura yung bouquet ko?" I tried to calm my self.

Tumayo naman siya bigla at hinawakan ang isa kong kamay at kinalad ako patungo sa loob ng kwarto ng office niya.

"Don't you dare date with my employees here or else.." His gaze were so cold.

"Or else what?!" Mas umitim naman ang tingin niya sa akin.

"Ako lang ang dapat magbigay sa iyo ng mga ganoong bagay Cassandra Lewis!" Sasagot na sana ako ng bigla niya akong halikan.

I pushed him away.. "So, kung ikaw pwede kang makipaglandi sa iba?!" I cursed, omy god! I sounds like  jealous.

Mabilis akong tumakbo palabas ng opisina niya. At bigla naman akong napaluha, naalala ko naman ang anak ko. I called him. Right now, siya lang ang alam kong magpapaligaya sa akin. I missed him already gusto ko silang bisitahin sa probinsya pero hindi pwede.


"Mommy? Are you crying?" He asked, malakas talaga ang radar ng anak ko.


"N-no baby, I miss you." Niligpit ko naman ang mga gamit ko at napagpasyahan ng umuwi.


"I miss you too mommy. Gusto ko nang umuwi." Eto na nga ba ang sinasabi ko, alam kong hindi ko na naman mapigilan ang ang anak ko kaya I just decided to hang up the call.





Gabi na ng makauwi ako, 30-40 minutes travel kasi ang Empire to my Condo. I took a hafl bath at nagtungo na ng shower. After 15 minutes, nag bihis na ako ng nighty dress ko.


Drakes POV

"Dude! Para ka na namang nabagsakan ng langit at lupa!" Tumatawang sabi ni Tristan. Wala na ba siyang alam gawin kundi ang mang-asar?

"Shut up!" Kasalukuyan kaming nandito sa office ko at iniisip pa din ang problema ko kay Cassandra, her fucking man, her fucking child and fucking.. Fuck that woman! Ugh!


Tinawagan ko naman si Valerie at hindi ko na pinansin si Tristan, Valerie Lewis my ex-girlfriend na pinsan ni Cassy.

"Val? I want you in my office now. We have to talk." Gagamitin ko siya para pagselosin si Cassy. Alam kong napaka babaw ang lahat ng mga ito pero gusto kong masaktan ng sobra si Cassandra lalo't pa't ang dami na niyang ginawang masasakit sa akin.



"Dude, anong gagawin mo kay Valerie? She's the cousin of your wife for Pete's sake!"

I smirked. Tignan ko lang kung hindi babalik sa akin ang ASAWA KO. ASAWA KO...

The CEO's wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon