Cassandra POV
I didn't know that he's the CEO! I didn't know that he is the one who bought this gaddamn Empire!
It's been two days since nakauwi kami nina Derrick at Nanay Silvia galing London. Ang tanga ko naman ata para hindi kilala ang magiging boss ko.
Oo, alam na niya na nandito ako dahil sa nangyari kahapon. Ano bang pumasok sa utak ko at naisipan kong lumingon sa kanya? Ugh! This is not right!
Pag tapak ko sa elevator ay may dalawang lalaking humawak sa braso ko. What is this? A kidnaper? A rapiest? Gosh! Ano ba 'tong pinasokan ko?!
"Ma'am sorry pero pina ban ka ni Sir Drake." Said the man at my right. What? What is going on?
Akala ko nakatakas na ako. Sumakay na kami sa elevator at pinindot na ni manong ang 32th floor.. body gaurd ata sila. Pilit akong nagpupumiglas sa mga hawak nila. Oh my! This can't be, hindi ko pa siya kayang harapin. No. No. Pls!
Pero its too late, nandito na ako sa harap ng dati kong asawa. We were married but not a church wedding, its only a secret marriage na ng nakakaalam lang ay sina Andrew, Tristan at Nanay Silvia. Sila ang mga witness noon sa kasal namin.
Nakatitig lang ako sa likod niya dahil kita dito ang tanaw ng syudad ng Maynila dahil ceiling to floor glass ang pinaka pader nun.
"The two of you, you may now leave." His voice were cold, cold as ice. Bigla naman akong nangilabot sa mga titig niya.
"Afraid enough to see me my wife." Sabi niya. And then I saw him smirk. Aaminin ko nanginginig ang mga tuhod ko.
"I'm here for busniess-" hindi ko naituloy yung sinasabi ko ng magsalita siya ulit.
"Afraid to see me again princess? Business? Such a gold digger. Come back to me and I will doze you with my own mony and wealth." Hanggang ngayon, ganon parin ang tingin niya sa akin pati na ang mga magulang niya.
Ayukong maging mahina sa harapan niya, my jaws clenched as I stepped closer to her.
" I had already Mr. Cosgrove's wealth Drake, I don't need yours." Sabi ko at tuloyan ng umalis.
Hindi totoo iyong sinabi ko tungkol kay Mr.Cosgrove I just say it para di ako mag mukhang talunan sa kanya. Gosh pati ibang tao nadadamay na.
"Mommy!!!" My baby boy jumped in me and hugged me.
"How are you baby? How was your day?" Sabi ko, then I kissed his forehead. God in just an hour namiss ko agad itong anak ko.
"Day well spent mommy. How about you in your new office?" Sabi niya. What am I going to this young man infront of me? I saw your daddy? We just met again? Ugh! Ano ba tong mga iniisip ko?
Gabi na ng pinatulog ko si Derrick, at pumunta naman ako sa maliit na study table ko sa gilid ng mesa ko.
I can't sleep, my mind is still processing kung ano ang mga nangyari kanina. Ganun pala kami magkikita at magkakaharap ulit ng ex-husband ko.
*kringgggg!!!*
I just shook my head when I heard my phone ring. Tinugnan ko nama kung sino iyon but its an unknown number, sino naman ang tatawag sa akin ng ganitong oras?
Nagdadalawang isip ako kung sasagutin ko ito kung hindi, pero parang may sariling isip tong kamay ko at inangat yung call.
"Hello?"
"Work with me, or else I will send you to jail." Sabi niya, his voice was so cold, his not the Drake I used to love before. Nag iba na siya.
"C-can you please g-give me just 3 days to think?" He chuckled playfully. Pati ang pagtawa niya nag-iba narin.
"What? Think of what? Guilty huh?" Sabi niya. Hindi ko namab ata kaya na magsama kami sa trabaho. Pero wala na akong magawa. I just ended the call and went to sleep.
Drake POV
All eyes on me when I walk in. Nagbukas na yung elevator at ako'y papunta na sa office ko ng makita ko sa harap ng office ko si Cassandra, she is so beatiful like before pero mas lalo siyang gumada, I admit. Damn! She is wearing black skirt and her top is brown blouse revealing her fair skin. Matangkad siya at sexy. This is not a joke but yes. She is damn sexy kaya nagustohan ko siya noon- fukc! What am I thinking?! This woma ruin my life! Ruin our secret marriage! Damn her!
"Good morning sir." She greeted me but she didn't throw a glance on me. What the.
"What's good in the morning?" Sabi ko at muling naglakad patungo sa office ko.
Umupo na ako at nagsimulang nagtrabaho ng tumawag sa akin si Tristan.
"What?"
"I heard your Cassandra baby is back." Sabi niya sa kabilang linya, binuksan ko naman ang laptop ko.
"I know. She's my new secretary, she sent Mr. Cosgrove here to be my new secretary." Sabi ko na natatawa.
"Fuck dude, horny again?" Sabi niya. Damn! Whats with this man? Sinabi ko lang na secretary ko si Cassandra what's the connect between the secretary and that horny thing?
"Shut up!"
"Oo nga pala, nandito ako ngayon sa cebu. Nakalimutan mo ata na may business ka dito?" Oh yeah. Damn business. I hang up the call and press the intercom at my back.
"Call Spencer to prepare now the private jet. We're heading at Cebu." Hindi ko na hinintay pa nga sagot niya at pumunta na sa kwarto ko para mag impake. 3 days lang naman kami doon.
Lumabas na ako sa Opisina ko at naglakad palabas "Oh Ms. Lewis, go home and packed your things you're going with me to Cebu. 3 days." Sabi ko ng hindi siya binabalingan ng tingin at walang tigil ang paglakad. I don't care if she heard it or not.
"S-sir hindi ko po k-kaya." Papunta na kami sa airport at handa ng sumakay sa eroplano ng biglang naging pale ang mukha ni Cassy.
What is she thinking again?! Sasakay lang ng eroplano.
"Just ride at that fucking plane!" Nakita ko namang mapapakuha na siya. What is happening again to this woman?
"I'm afraid of heights s-sir." She bit her lower lip. Fuck I want to taste that fucking cherry lips.
"Don't worry. I'm here." Nabigla naman siya ng kinuha ko yung isang kamay niya at tinulonga siyang umakyat.
"Sleep now." I heard her deep sighed.
After 30 minutes of traveling. I didn't want to wake her up. Instead I just wait her to open her eyes.
--------------
Hello readers, sorry mejo spg. Ganoon talaga..Sana nagustuhan niyo.. Ü
BINABASA MO ANG
The CEO's wife
Romance5 years ago, nagkahiwalay sina Drake Devera at ang asawa niyang si Cassandra Lewis.. At paano kung mag cross muli ang landas nila? Babalik pa kaya ang dati? oh tuluyan ng mabubura ang kanilang pagmamahal sa isa't isa. Tunghayan po natin ang kanilan...