Drake POV
"Spencer, I want you to investigate who is that Derrick to Cassandra's life. I want a full detail." Then I hag up the call. Its been 2 weeks ng galing kami sa Cebu ni Cassandra.
Napagpasyahan ko namang pumunta sa bar ni Tristan. I drove my car papunta doon sa bar niya.
Pagpasok ko palang bar ay nakita ko agad si Andrew. "Zup dude! How's Cebu?" We fist bump each other. He chuckled.
"It was great pare." Umakyat na kami sa VIP lounge at nandoon na pala si Tristan may kasamang babae. Tumayo naman si Tristan ng makita niya kami "Mamaya na nating ituloy to babe, I have a visitor." Sabi niya doon sa babaei at hinalikan sa taas nung dibdib niya saka umalis yung babae. What a whore.
"Oh, kumusta naman kayo ni Cassy slash your ex slash wife?" Sabi ni Andrew. Both of the Chuckled. Idiots as ever! But I'm more idiots than them.
"Noon ngang nandoon kami sa Cebu nagseselos yan sakin dahil nakakasama ko si Cassy minsan." And then again they both chuckled. Fuck! Fuck this two!
"Shut up man! That's not funny!" Uminom ako ng isang boteng whiskey at hinilot ko yung sentido ng ulo ko.
"What the fuck is with me men? I want to hate her for leaving me 5 years ago but I-i just can't help it. I love her! Damn so much in love with that gold digger Cassy!" I tried to calm my self, nakikinig lang sila sa akin. Yun ang gusto ko sa kanila eh, minsan kaming tatlo nag aaway din but in terms of this goddamn situation they're fucking serious!
"Dude, nakikita ko sa kanya na mahal ka pa niya. She's in love with you pare! I can feel it. Lalo ng makita niya kayo ni Bernadette sa bar when we were at Cebu." Tristan said. Is that so? Siguro nga kasi kung hindi niya ako mahal hindi niya ibibigay sa akin ulit yung kayang- but she is a whore, a gold digger sabi naman ng isip ko.
"And when we're at Cebu lagi siyang may kausap sa cellphone na Derrick. I was fucking jealous to that man! Pag kausap niya yung Derrick na iyon lagi siyang naka ngiti. What the fuck!" Uminon ulit ako but this time Margarita na.
Cassandra POV
Nagluluto na ako ng breakfast para kay Derrick at Nanay Silvia. Bigla kasi silang nagkasakit na dalawa kasi nga naglaro yung anak ko kahapon sa labas at naambunan sila. Kaya hindi na muna ako papasok sa trabaho.
"Eat na baby ohhh." Susuboan ko na ana si Derrick ng hinawakan niya yung kamay ko at kinuha niya doon yung kutsara na may lamang pagkain.
"Mommy! I'm not a little boy anymore. I can handle this." He pouted. Ohh, how cute. Naalala ko naman ang kanyang ama dahil sa kamukhang kamukha talaga nito.
Tumango nama ako at pinakawalan ko na ang kutsara. "Nay Silvia, kain na po." I heard her cough.
"Paracetamol for this little boy, and Sabutamol para sa inyo nanay." Sabi ng doctora, napagpasyahan kong ipa check up sila dahil naaawa na ako sa nanay Silvia ko at sa anak ko.
After that we decided to go shopping at the MOA..
Drake POV
Napagpasyahan kong pumunta sa mall para bumili ng bago kong Americana suit para sa board meeting namin ng team ko at ang team ni Mr. Cosgrove.
Bigla akong lumabas sa office ko at napatingin sa may cubicle at wala parin si Cassandra doon. Where is that Damn woman?! Kanina pa ako labas ng labas dito sa office ko pero wala paring Cassandra na dumating..
11:30 na pala, bukas na yung meeting namin. I drove to MOA para mas madami akong pagpipilihang boutique doon.
"Sorry bata pero kulang yang pera mo eh." Rinig kong sabi nung cashier napatingin naman ako sa batang lalaki.
"Take this." Inabot ko naman yung 1k ko sa cahier. "Keep the change". Tinignan ko naman yung batang lalaki, matangos ang ilong, yung mga mata niya ay parang sa akin. My heart beating so fast. Is this little boy, related to me? May nabuntis ba ako? What the fuck. Nagulat naman ako ng magsalita yung bata..
"This blouse is 580 and you give 1 thousand to the cashier you've lost 420." He looks cute when he frown. I chuckled. He's smart boy. Siguro magaling silang nagpa laki sa batang ito.
"Its okay little boy, I have plenty of it." I smiled. "Is that for your mother?" I asked at tumingin sa hawak niyang blouse na color red.
"Yes Mr. Its for my mom. I want to surprise her." He giggled. Ohh. Gusto kong iuwi tong batang ito. He makes me smile.
"Derrick! Halika na. Uuwi na tayo." Napatingin kaming dalawa sa matandang babae na tumawag sa kanya. At parang familiar ang babaeng iyun sa akin. Pero diko matandaan kung saan ko siya nakita.
Nandito sa loob ko ngayon si Spencer. "Sir, anak po ni Maam Cassandra ang tinutukoy niyong Derrick."
Napanganga ako sa sinabi niya.. My world turn into pices again. Again Cassandra you hurt me big time again, su nagpabuntis na pala siya sa iba.
Tumayo ako sa pagkakaupo ko at humarap sa Floor to ceiling kung bintana at tanaw ang buong syudad.
"Nalaman mo ba kung sino ang ama?" I swallowed hard. No pls. Hindi ko na alam ang gagawin ko kung..
"Nasa London po ang ama ng anak niya S-sir." I closed my eyes after what I find out. Fuck! I cursed.
That fucking whore! "Get out spencer!" Mariin kong sabi.
"S-sir okay lang po ba kay-"
"I said get out!"
XXXX
Enjoy reading!
BINABASA MO ANG
The CEO's wife
Romance5 years ago, nagkahiwalay sina Drake Devera at ang asawa niyang si Cassandra Lewis.. At paano kung mag cross muli ang landas nila? Babalik pa kaya ang dati? oh tuluyan ng mabubura ang kanilang pagmamahal sa isa't isa. Tunghayan po natin ang kanilan...