Chapter 19

41.4K 416 11
                                    

Selena's POV

Hindi ako makapaniwala sa mga sinabit ng babaeng gold digger kahapon. Akala niya ata maiisahan niya ako, I have my connections, and that is William..

William is my First Ex. Patay na patay sa akin si William kaya kung ano ang gusto ko gagawin niya.. Yes you read it right, pinapaikkot lang namin si Cassandra at si Drake, even Tita Ezperanza hindi niya alam na my connection talaga si William sa akin, all she knows is that she's only my spy to Cassandra.

"Where are you?! Kanina pa kita hinihintay!" Sabi ko sa kabilang linya, I'm talking to William.

Sinabi naman na niyang papunta na siya dito sa Condo ko, noon palang college kami no scratch that bata palang kami si William, ako at si Drake ay magkalaro na but William and his family nag abroad na sila we were 5 years old back then. Kaya nagkalayo na kaming tatlo kami nalang mi Drake noon ang natira.

Pero noon pa man magka chat na kami ni William, hanggang sa kami narin ang sumunod sa Amerika noong highschool kami. Kaya doon nawalan na ng kalaro si Drake nawalan na siya ng kasakasama hanggang sa nag college na siya, nabalitaan ko nalang na may nagpapatibok ng puso niya.. I don't know but when I heard that news I was hurt. Hanggang sa binalin ko nalang lahat kay William, all my love for Drake ipinasa ko nalang kay William pero noon palang nahulog na si William sa akin.

Hanggang sa diko na kinaya yung mga nalalaman ko tungkol kay Drake at gagawin ko lahat para lang makuha ko si Drake.. All of my life hinangad ko talaga na mahalin ako ng isang Devera one of the riches family tycoon here in the Philippines. Inalam ko lahat ng tungkol sa kanila ni Cassandra Lewis. Hanggang sa nakauwi ako eh kasal na pala sila.

"I'm here baby." Sabi niya at yinakap niya ako mula sa likod.

"Pumunta ka ngayon sa opening sa shop ni Cassandra okay?" Sabi ko sa kanya ng mapakla

"Hanggang ngayon pa ba si Cassandra parin ang iniisip moHow about you and our baby?!" Aba sinisigawan na niya ako ngayon ha.

I slapped him hard. "Man-manan mo si Cassandra. Kundi ipapalaglag ko tong anak mo!" Mariin kong sabi. Umalis naman siya agad sa harap ko at tuloyan ng umalis.

Pero bago pa siya nakalayo "I did everything for you to comeback sana sa mga ginagawa kong ito, mahalin mo na ako gaya ng pagmamahal ko sa'yo Sel, I love you so much honny and our baby."

Hindi ko na pinansin yung sinabi niya dahil nagulat ako sa mga katagang lumabas sa mga bibig niya. I've never heard him say those I love you.. Matagal na niya akong sinabihan na mahal niya ako akala ko nga noon he just moved on..

Cassandra POV

This day is the opening of my Coffee Shop I hope it would be successful.

"Nay Silvia nakabihis na ba kayo ni Derrick?" Nasa kabilang kwarto kasi silang dalawa ni Derrick dahil nag prisinta siyang siya na ang magbibihis kay Derrick.

Tumakbo naman ako sa CR dahil sa naramdaman kong pagkahilo at parang gusto kung sumuka pero pinipigilan ko.

Hindi naman ako stressed this past few days, maliban nalang sa kakaisip sa mga bagay-bagay. I shook my head at bumuntong hininga. Siguro stress lang ito.

Lumabas na ako sa kwarto at nakita ko naman si Nanay Silvia at si Derrick sa sala.

"Wow baby, ang gwapo gwapo talaga." Sabi ko sabay kurot sa pisngi niya.

"Mommy, Daddy will coming right?" Nagulat ako sa tanong niya, hinagod ko naman yung likod niya at hinalikan yung noo niya.

"I don't think so, your Daddy is busy. Alam mo naman yun diba?" Napatingin naman ako kay Nanay Silvia na mukhang nag aalala rin para kay Derrick.

Naaawa narin ako sa anak ko, akala niya masaya lahat.. Akala niya kami lang ang pamilya ng ama niya but the truth is... Nakikihati kami sa kanyang ama.

Bigla naman nag ring yung phone ko.. It's William.

["Susundoin ko na kayo."] Sabi niya sa kabilang linya.

["Okay, see you."] Then I ended the call.

We've waited William for 10 minutes and now we're heading at the Coffee Shop. Tinawagan ko naman na sina Jenny at iba pang mga kasamahan ko sa Company ni Drake noon at pinag bilinan ko sila na sana hindi ito malaman ni Drake.

Pagka stop nung sasakyan ni William, bumaba naman siya at sinundo ako sa passenger seat. He's so gentleman talaga unlike that Drake- umiling naman ako dahil naalala ko siya. Hays.

"Wow Mommy your Coffee shop is beautiful. I can't wait to get inside!" Natutuwang sigaw ng anak ko.

"Yes baby, let's go." Sabi naman ni William kay Derrick at inakay na kami papunta sa loob.

Pagpasok namin, andun na yung mga bisita, at madami na ding mga customers. Dahil kakabukas lang nitong Shop my promo kaming inihanda para naman masayahan ang mga tao.

Sa gitna ng Shop may kunting stage naman doon, at may babaeng kumakanta.. Kumuha kasi ako ng kakanta para naman mas masaya.

Linibot ko naman yung paningin ko sa mga taong nandito sa loob, nakita ko si Jen sa di may kalayuan

"Omg Cassy you're so gorgeous!!" Tumakbo siya papalapit sa akin at nakibeso. Omy. I miss her talkative mouth.

"Hi girl. How are you? Sorry ha ngayon lang ako nagparamdam."

"Ayos lang ano ka ba." Tiningnan naman niya tung anak ko at nagtataka.

"Heto ba yung anak mong sinasabi mo noon sa amin ni bakla?"

I smiled and nod.

"Let's welcome Ms. Cassandra Lewis." Sabi nung M.C nagpalakpakan naman yung mga bisita.

Naglakad ako papunta sa stage at nag bow. "Thank you M.C.. Good morning every one thank you for coming, to Ms. Engr. Solen thank you for your help building my dreams, and William, thank you for the patience lagi mo akong sinasamahan pag chinecheck itong shop. I hope you enjoy our coffee's, tea's and our cupcakes and cakes. Thank you so much!" Nagpalakpakan ulit ang mga bisita. Sinalubong naman ako ni William, at ni Derrick..

Pagka baba ko sa stage ay bigla akong nahilo... I don't know what happened next pero madaming ta ang tumatawag sa pangalan ko, even my baby Derrick is calling me.. And then someone catches me.

XXXX

What happened to Cassandra? Omg.

Engoy reading- :*

The CEO's wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon