Cassandra POV
Nagising ako ng may maamoy akong masarap na pagkain. Iminulat ko ang aking mga mata at pinag masdan ang paligit. The ceiling is white, where am I?
"Gising ka na pala ija." Sabi ni nanay Silvia na may hawak hawak na plato, tinidor, at kutsara.
Ngumiti ako sa kanya, bigla ko namang naalala yung nangyari kanina. Hinawakan ko yung tyan ko "k-kumusta daw po 'tong baby ko nay?" Nag aalalang tanong ko at hindi ko namamalayan tumulo na pala ang luha ko.
"Anak, ayos lang daw yang anak mo. Lumabas na yung mga test kanina and she's fine." She? Babae ang magiging anak ko?
"Did I heard it right Nay? Babae ang magiging anak ko?" I don't know what to say, all I know is that I'm so happy! Omg. My next baby is a Baby girl!
"Oo ija, nako Cassandra huwag ka sanang magagalit.. Hiniram muna ni D-drake si Derrick. Paumanhin-" nagulat ako sa sinabi ni Nanay Silvia. For the Second time around hindi na naman sinabi ni Drake sa akin na hihiramin niya yung anak ko. Ano iyon? Para namang walang nanay si Derrick, kukunin niya lang pag gusto niya? Grabe..
Wala akong naging reaksyon sa mga sinabi ni Nanay Silvia kasi hindi ko naman siya masisisi.
Linabas naman niya yubg Cellphone niya at may tinawagan. "Tatawagan ko nalang para isuli ni Drake dito si Baby D." Sabi niya saka lumabas.
Drake POV
I missed my Son so much, even though hindi ko siya kasaksama araw-araw.. Kahit minsan man lang ako bumawi kay Derrick, I know that someday everything's gonna be fine. But I know god has a plan for us.
"Daddy, can you buy me a new toy?" He pouted his lips, nakakatuwa. Noong bata pa kaya ako ganito ako ka cute? Lol
"Pare andito ka pala!" Lumingon naman ako sa nagsalit, it's Andrew. Binaling naman niya yung tingin niya sa anak ko.
"Hi Baby Derrick!" Ginulo gulo naman niya yung buhok ng anak ko at yinakap.
"He's your tito Andrew, remember?"
"Hello Mr. Andrew" pormal namang sabi ng anak ko.
"Anong gusto mong toy dito Baby?" Tanong naman ni Andrew sa anak ko.
"Gusto ko yung malaking Airplane sa gilid tito Andrew." He said tinuro naman niya yung pinaka malaking airplane sa gilid. Mana nga naman talaga sa akin itong anak ko, when I was young I wanted to be a pilot someday, pero wala.. Ng dahil sa Tatay kong puro kompanya lang ang atupag.
"Okay Baby Derrick. Let's buy that one."
"Really Mr. Andrew?! Yehey!!!!" Nagtatatalon naman yung anak ko sa tuwa.
BINABASA MO ANG
The CEO's wife
Romance5 years ago, nagkahiwalay sina Drake Devera at ang asawa niyang si Cassandra Lewis.. At paano kung mag cross muli ang landas nila? Babalik pa kaya ang dati? oh tuluyan ng mabubura ang kanilang pagmamahal sa isa't isa. Tunghayan po natin ang kanilan...