Chapter 26

39.8K 380 12
                                    

Selena POV

I heard nanganak na daw si Cassandra and it's a baby girl. Ako naman ay baby boy. Pero kahit ganoon binibisita parin kami ni Drake. Of course, hindi ko hahayaan na mapunta siya kay Cassandra!



Tinignan ko naman ang mag ama ko, si William at ang baby boy kong si Martin.. My baby Martin.



"Kailan natin sasabihin sa kanilang lahat ang totoo? Na anak ko ito." Inirapan ko siya.



"William, ano ba ang sabi ko noon sa'yo? Walang mag sasabi kanino man!" Kinuha ko yung anak ko sa pagkakahawak niya.



I was a little bit shocked ng hawakan niya yung kamay ko ng mahigpit at nakakunot na ang kanyang noo.



"Don't you dare do that to me Selena! Laman at loob ko yang anak mo at anak ko. Anak nating dalawa!"



"Aba sinasagot mo na ako ngayon ha?!" Sigaw ko sa kanya.




Narinig ko namang may sasakyang paparating. I know, si Drake iyon. Gosh!




"Mag tago ka William! NOW!" Pero hindi parin niya sinusunod yung sinabi ko at ibinaba ko muma si Baby Martin sa kama at pinagtutulak ko ng malakas si William patungo sa malaking aparador.





"THIS WILL BETHE LAST SELENA, PAG HINDI KA PA TUMIGIL SA KAHIBANGAN MO AY AKO MISMO ANG MAGSASABI SA KANILA ANG TOTOO!" Aba, lumalaban na ang duwag na William na ito. Huh!




"Hindi mo magagawa sa akin iyan William!" Pumasok na siya sa malaking aparador atnagbukas naman yung pintoan ng kwarto.



It's him, Drake. He's so handsome.. Wearing a pink v neck shirt at hapit na hapit talaga yung muscles niya. Ohh my.



May bitbit naman siyang gatas at diapers. "How is he?" He asked.





"Kanina pa siya tulog, honey.. Matulog ka naman sa amin ngayong gabi." Lumapit ako sa kanya at itinaas kunti itong bestidang suot ko para naman ma seduce ko siya at hindi na umalis.



Nakita ko namang lumunok siya at nagpipigil sa kanhang sarili. Umupo naman siya sa kama katabi ang anak ko, umupo naman ako sa lap niya, pero laking gulat ko ng itaboy niya ako.



I kissed his lips, mabilis kong ginawa iyon para hindi siya makaiwas, nairita naman siya sa ginawa ko. Sige lang Drake, alam kong sasakay ka din sa akin.



"Don't try to seduce me Selena.." He said.



"I'm not Drake, natural lang naman ito cause we're going soon to be husband and wife." Nakangiti kong sabi sa kanya.




"In your dreams Selena." Sabi niya at umalis na.




Drake, hinding hindi ka mapapa sa iba. Akin ka lang! At gagawin ko ang lahat para hindi mo kami iwan at maging akin ka ng ligal. Sa ngayon gagamitin ko pa yang nanay mo para mapa sa akin ka.




And wow. Ang bobo nga ng nanay mo dahil sumasakay siya sa lahat ng gusto ko. And now we're planning to destroy your wedding ni Cassandra. We'll do anything, everything to destroy you and Cassandra.





Cassandra POV



Nakatulog na ang tatlong mag-ama ko, ang sarap silang  pagmasdang tatlo. Sa kama katabi ko si Drake at sa gitna namin ay si Derrick at ako. Si baby Daena naman ay nasa crib niya.



Nagprotesta nga ako kanina na sa kwarto nalang kami ni Nanay Silvia matulog at si Drake at Derrick nalang dito sa kwarto namin pero pinigilan ako nrtong dalawang mag ama. Bilib nga naman ako sa dalawang to, ginagawa nila ang lahat magkabalikan lang kami ni Drake.



So far ngayon, lumalambot na ang puso ko. I want to surrender my heart again kay Drake, kasi nakikita ko ang sinseridad ng mga kilos niya. Nagiging sweet na din ako sa kanya ngayon dahil sa totoo lang mahal na mahal ko parin siya. I still love him.. Nahh scratch that I didn't stop loving him. I didn't.






Matutulog na din sana ako ng mag ring yung cellphone ni Drake, at dahil tulog siya ako nalang yung sumagot.



Unknown Number Calling...




"Hello? Drake, how are you? This is me Victoria. Can we meet?" Sa puntong ito, hindi ako makahinga.. She's back? Victoria, Victoria was his first love. Nabitawan ko yung cellphone niya.





"Hey baby, what is it?" Gising na si Drake. Oh no.





"Baby, what happened? Sino yung tumawag? You look pale. Are you okay?"



Dali-dali akong bumalik sa kama at hindi siya pinansin. Ano na? Dalawa na ba sila ni Selena na kaagaw ko? Alam kong kaya ni Victoria na makuha si Drake sa akin. Knowing that she's his first love.



Siya ang nauna bago ako, siya ang unang minahal bago ako, siya ang unang nakilala bago ako. Siya lahat. Bumuntong hininga naman ako.




"Baby? May problema ba? Bakit nandito sa sahig tong cellphone ko?" Pilit kong pinikit ang aking mga mata..





Ngayon, nandito na sa harap ko si Drake at tinititigan ako. "Why? Sabihin mo, sino ba iyon?" He kissed my forehead.




Hindi ko ulit siya pinansin at nagkukunwaring matutulog nalang.




Now she's back. She's totally back.


XXXX

Victoria. His first love. Remember readers?

The CEO's wifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon