Cassandra POV
Pagmulat ko ng aking mata, wala na si Drake sa tabi ko. Lumabas naman ako ng kwarto nalanghap ko agad yung linuluto ni Nanay Silvia. Yes hanggang ngayon kasama parin namin siya.
"C'mon baby, break fast is ready." Sabi ni Drake.
"Good morning Mommy!" Sabi naman ni Drake na ngayon ay Grade 3 na
"Mumi!!!" Sabi naman ni Daena na 1 year old.
Yinakap ko naman silang dalawa at nakisalo na sa kainan.
"Nay Silvia! Kain na po. Mamaya na yan." Sabi ko naman, tumango naman siya at nakisabay narin.
Binuhat ko na si Daena para pakainin siya. Makulit na din tong anak kong ito.
"Bilisan niyong kumain para hindi tayo ma late sa pag simba." I said. Tumango tango naman sila.
''Kayo nay Silv? Hindi po ba kayo sasama?"
"Hindi na ija. Kayo nalang muna madami pa aking gagawin."
Pagkatapos naming kumain, nag prepare naman ako ng merrienda para mamaya pagkatapos naming magsimba, pupunta kami sa Tagaytay para mag picnic.
Mga ilang oras pa ay nandito na kami sa Tagaytay, hmmm na miss ko dito, yung hangin, it's a peaceful place, atsaka namiss ko dito sa favorite place namin ni Drake, tanaw na tanaw talaga ang buong tagay tay.
Linapag ko na yung mga merrienda namin at mga iba pang gamit para sa aming picnic.
Karga ni Drake si Daena habang nasa kanang kamay niya si Derrick na la holding hands ang ama niya. Ako nama'y nandito lang sa di kalayuan at pinagmamasdan sila.
It's been 3 years ng makasal kami ni Drake sa Paris, masaya at masagana kaming namumuhay, spoiled nga tong dalawa sa kanilang ama eh. I mever thought na magkakabalikan kami ni Drake since the day I left him. Ngayon, dalawa na ang anak namin.. At nagdadalang tao na naman ako, 4 months na. Amd I thank God sa lahat ng blessings.
Yung coffee shop ko, malago na madami na din itong branch.. But for now pinag stop ako mi Drake dahil gusto niya magpahinga lng ako kasi nga nagdadalang tao na naman ako.
"Merrienda is now ready!" Tinignan naman nila akong sabay sabay, nako. Ang cute talaga nila.
"Baby, kumain ka na bubuhatin ko muna si Daena." I said but he resisted.
"No. I don't want you to carry Daena ayukong mapagod ka baby." He said. At pinakain ko nalang si Derrick.
Masaya kaming na salo-salo sa pagkain. I can see in their eyes na sobrang masaya ang mga anak ko at ang asawa ko.
Naaalala niyo pa ba si Sellena at William? They're engaged now. And I'm happy for them. Malaki na rin ang anak nilang si Baby Martin.
At itong asawa ko naman, maganda parin ang takbo mg kanyang kompanya. Ang mga magulang naman ni Drake, minsan bumibisita sa amin at hinihiram yung dalawang anak namin.
"How are you there baby?" Ang sarap sa feeling na hinahawakan ni Drake ang aking mejo malaki ng baby bump.
"Okay naman daw siya baby, nabusog daw siya sa pagkain kanina." Natatawa ko namang sagot kay Drake.
"I was thinking, ibahin kaya natin ang endearment natin. Kasi ang baby it's for the kids na."
"Okay, Hon." I smiled and give him a sweet peck on the lips.
"I love you so much Hon. Mahal na mahal ko kayong apat." Then he kiss me on my forehead at sabay naming tinignan si Derrick at Daena naglalaro sa may di kalyuan.
5 years ago, I thought hindi na mag co-cross ang landas namin ni Drake, akala ko napalita na ako sa kanyang buhay, akala ko hindi na ako magugustohan ng mga magulang niya akala ko wala ng tatayong ama noon kay Derrick, pero heto nadadagdagan na naman ang aming mga anghel ni Drake.. Akala ko talaga noon wala na akong puwang sa buhay ng mahal ma mahal ko, pero pinaglaban namin ang isa't-isa.. Kajit mahirap, masakit.. Pero kung talagang mahal mo ang isang tao, gagawim at gagawin mong lahat para sa taong mahal mo. At heto ma ang bunga nang aming pagsasama. At eto ang aming istorya.. Ang aking istorya
I'm Drake Devera's Wife, and I'm Mrs. CASSANDRA LEWIS DEVERA the CEO'S WIFE...
XXXX
Thank you for reading my story, feel free to have some comments... :) ano po masasabi niyo sa story? Sorry for the kate updates ha? Busy lang po. Basta comment lang :)
BINABASA MO ANG
The CEO's wife
Romance5 years ago, nagkahiwalay sina Drake Devera at ang asawa niyang si Cassandra Lewis.. At paano kung mag cross muli ang landas nila? Babalik pa kaya ang dati? oh tuluyan ng mabubura ang kanilang pagmamahal sa isa't isa. Tunghayan po natin ang kanilan...