Bumalik ako sa base ng Demons kasama si Kei. Nagtaka naman silang lahat nang makitang may kasama ako.
"Oh my. Is this your boyfriend Naomi?" Nilapitan ni Aira si Kei at sinuring mabuti ang itsura nito.
"No. He's my butler." Sabi ko. Umupo ako sa couch. Isang lumang building lang ang base ng Demons. Hindi ko alam kung ito na ba talaga ang base nila simula noong nabuo ang Demons. Sobrang luma na ng building. Isa itong mataas na building na mukhang umaabot hanggang 15 floors pero ngayon ay hanggang ground floor nalang ito at kitang kita na ang bubong mula dito. Basag ang mga bintana, may mga spider webs kahit saan, at luma na rin ang mga gamit. Mukha talaga itong abandonado.
"Leader." May inihagis si Shiro sa'kin. Isang envelope. Binuksan ko ito at binasa ang nakasulat.
"Die. Die. Die. Die. All we want to see is blood. Die."
"What the heck is this!?" Tiningnan lang ako ni Shiro pero hindi na sya sumagot.
"That's a letter of challenge. We never received any since the Blue King era. I mean, minsan but the leader takes care of them. At ngayon sasali na kami sa laban!" Excited na sabi ni King.
"Kanino to galing?" Tanong ko. Tiningnan ko ang envelope, parang may nakatatak na symbol dito. Isang dilaw na bulaklak na pinalilibutan ng mga daggers. "What the heck =_="
"Oh~ It's from the Yellow Sunflower!" Sabi ni Miki at kinuha sa'kin ang envelope. Pfft. Yellow Sunflower? Wala ba silang maisip na ibang pangalan para sa gang nila?
"What's your name? How old are you? Will you marry me?" Kanina pa kinukulit ni Aira si Kei at ramdam kong naiinis na rin si Kei sa kanya. Pfft.
"Guys! May gustong sumira sa base na'tin!" Hinihingal na sabi ni Izaya.
Nakarinig naman kami ng pagsabog mula sa pintuan. Pumasok sila sa loob ng base. Marami sila, at nangunguna doon ang nakaglasses na babae. Nakasuot sya ng isang trench coat at sa loob ay tanging bra at panty lang. Pfft. Galing ba 'to ng beach? Lol. Pero mukha namang excited ang mga kasamahan kong lalaki =_=
26 silang lahat. Ngayon ay limang metro nalang ang layo namin sa pagitan nila. Ako, si Kei, Izaya, King, Miki, Aira, at Shiro lang ang nandito. Maya-maya lang ay nakarinig kami ng pagkabasag ng salamin. Doon dumaan ang iba pang miyembro ng Demons, gusto talaga nilang sirain ang building na 'to. Pero ngayon ay kompleto na ang Demons.
"I don't mean to offend you but the Demons got weaker."
Naalala ko ang sinabi ni Jennie. I'm gonna prove her wrong. I don't know how strong the Demons is when I'm still not the leader, pero mapapatunayan ko kung gaano kalakas ang Demons pag natalo namin ang lahat ng gang na makakalaban namin.
"Demons. I've waited long enough and right now I can finally fight you!" Sabi ng leader nila. I prepared my weapons. Naramdaman kong nasa likod ko lang sina Aira. "Let me introduce myself! I am the Yellow Sunflower's gang leader! Saphire!" Sabi ng babae. But I'm not interested. I'm going to knock her down here and now.
"I am the Demons' gang leader. Hajimemashite." I said in a lazy tone. I saw her smirk.
"I see." Bigla syang tumawa. "Gosh! Kayo lang ba ang miyembro ng Demons? I thought... you're the strongest gang ever? But oh well. It's time to eliminate weaklings like you, and we, the Yellow Sunflower will do the honor." Inihanda nya ang mga kamao nya. A combat fight huh?
YOU ARE READING
The Escape
Action17 year-old Naomi Akusawa faces all the challenges by herself in the outside world as she tries to escape her dark past. But as she continue her long journey she then met friends which she didn't expect to have and joined her as they protect each ot...