Chapter 60: Moving On

11 0 0
                                    

They tried everything to track her, but they found nothing. Walang makatutulong sa kanila para mahanap si Naomi. She left them just like that. They couldn't accept it.

"Wala ba talagang ibang paraan Miki?" Natatarantang tanong ni Aira.

"I'm sorry. I've done everything but I couldn't track her since we only have limited information." Sabi ni Miki. Para namang nabagsakan ng lupa si Aira sa narinig.

"Stop it. No need to track her. I'm sure she had her own reason. And we should respect that." Sabi ni Shiro, ang bagong leader ng Demons, ang Demon King.

"Pero ganon-ganun nalang ba yun? Hindi ako mapakali Shiro!!! Hindi man lang natin alam kung bakit sya nagquit!" Sabi ni King.

Shiro sighed. "I know. But we should just let her be."

"Hahayaan natin sya!? Aren't we her friends!? Tapos wala man lang tayong gagawin!?" Pasigaw na tanong ni Aira.

"Remember!!! I am your leader now! I accepted it because that was what I was told! And you must follow my orders or if not, then that is considered as betrayal in this gang!" Sabi ni Shiro. Tumahimik ang lahat.

Right.. Naomi is just their leader. But they care for her as if she was their friend, but they can't do anything now.

**

Sinundo ng isang limousine sina Naomi at Kei. May tatlong butler ang kumuha ng mga gamit nila sa Tanaka Apartment. Bago makaalis ay hinarangan sila ni Mrs. Shin.

"Nao? You're moving away?" Nagtatakang tanong ni Mrs. Shin.

"Y-Yeah." She said.

"Take care then, my child. Come visit us if you want a place to stay okay?" Sabi ni Mrs. Shin. Tumango naman bilang sagot si Naomi.

Sumakay na sila sa limousine at dumiretso sa mansyon ng Akusawa.

[Akusawa Residence]

Nakarating na sila sa mansyon. Sobrang nagbago na ito at mukhang mas pinaganda pa nila ang mansyon. Mukhang bilin din ng lolo nila ang panatiliing maganda ang mansyon.

Puno ng mga bulaklak at puno ang paligid. Sa harap ng mansyon ay may malaking fountain. Tumigil ang sasakyan sa harap ng entrance ng mansyon. Doon sila sinalubong ng mga nakalinyang butlers at maids.

"Welcome back, young mistress." They all said in unison.

Sinalubong naman ng bunso sa magkakapatid na si Rikka si Naomi. Niyakap nya ito ng mahigpit.

"Good to see you again big sis!" Masayang bati ni Rikka.

"Good to see you well." Sabi ni Naomi. Sabay na pumasok sa mansyon ang dalawa. "How's school?"

"It's good. I had some friends! Aya, Karen, and Jenjen! And I want to invite them here if that's okay." Sabi ni Rikka. Naomi smiled at her.

"It's okay."

May lumapit sa kanila na isang matandang babae.

"Mademoiselle Naomi!" May French accent ito at base sa pananamit at pananalita ng matanda, French nga ito. "Your grandfather will be happy to see you. He used to talk about you when we're alone. You're still a kid since I last saw you." Kwento ng matanda. "Come. Your siblings are waiting for you."

The Escape Where stories live. Discover now