Chapter 37: Worthless

17 0 0
                                    

Third Person's PoV

"Lady Veronica..." Sabi ni Kei.

"What happened to her?" Tanong ni Veronica Wisteria, ang pinsan ni Naomi. She was the one who sent Kei as Naomi's butler.

"She's injured." Sagot ni Kei.

"Injured!? You'll tell me that she's injured when she's nearly dying!? You're worthless!" Sigaw ni Veronica. Nanggigil sya sa galit. "You know your job Hirosawa! Do you know what will happen if grandpa finds out!? Gosh!! The successor of this family can't die!" Sinubukang pakalmahin ni Veronica ang sarili. "I will not let her stay in this hospital. Our family's doctor will cure her." Sabi ni Veronica. Kinuha nya ang cellphone at may tinawagan.

Naguguluhan ang Demons kung anong nangyayari. Tumayo naman si Kei at humarap sa kanila.

"We'll talk about this when she's fully recovered. Pero sa ngayon, dadalhin muna namin sya." Sabi ni Kei.

"What? A-Anong.." Sabi ni Aira. Kei sighed.

"Sasagutin ko lahat ng tanong nyo pero hindi pa pwede ngayon. I will put Naomi's safety first. Excuse me." Naiwang naguguluhan ang Demons nang pumasok si Kei sa kwarto ni Naomi.

~~

Bumalik ang Demons sa base nila. Lahat sila ay sinubukang gamutin ang mga sugat na natamo nila. But what hurts them the most is the thought that they may lose another leader. Paano kung hindi na bumalik si Naomi? Will they look for another leader or not?

"We need to look for the Yellow King." Sabi ni Shiro. Nabaling ang atensyon ng Demons sa kanya. Yellow King.. Karamihan sa kanila ay hindi pa nakikita ang Yellow King maliban kay Shiro at Jonas.

"Do you know where he is?" Tanong ni Aira. She have never seen another King except for the Blue King who died. So somehow she's curious on how strong they are and how they looked like.

"I guess. Pero alam kong mahahanap ko sya." Sabi naman ni Shiro.

"Bakit mo siya hahanapin?" Tanong ni Jonas. Makikita mo ang pagkainis sa mukha nya.

"He knows what to do when it comes to situations like this." Sabi ni Shiro. Nagsukatan sila ng tingin ni Jonas.

"Ha! Nagpapatawa ka ba!? That guy almost destroyed Demons with his craziness you idiot!" Sabi ni Jonas. Humarang naman si Miki sa kanilang dalawa.

"Tigilan nyo 'yan! Shiro, you'll be a leader for now." Sabi ni Miki.

"Bakit nyo sinasabi na parang hindi na natin leader si Naho-chan!?" Sabi ng isang member ng Demons na si August.

"August. Posible kasing... mapahamak ulit si Naho-chan dahil sa'tin." Sabi ng kaibigan ni August na si Dale. Lahat sila ay naging miyembro ng Demons simula ng era ng Green King.

"At... baka di na nga sya bumalik sa Demons." Sabi ng isa pang kaibigan ni August na si V.

"Tangina! Babalik si Naho-chan! Kailangan lang nyang magpagamot! Yun ang sabi ni Kei hindi nyo ba narinig!?" Sigaw ni August. Sinuntok sya ng malakas ni Miki sa pisngi.

"Alam namin yun gago! Pero nakita mo ba yung nangyari sa kanya ha!?" Kinuwelyuhan ni Miki si August. Umawat naman sina V at Dale.

The Escape Where stories live. Discover now