Chapter 36: When Everything's Covered With Blood II

10 0 0
                                    

Third Person's PoV

[Dalmari Residence]

Hinanda na ni Naomi ang sarili. Alam nya.. alam nyang dito na magtatapos ang buhay nya. Tiningnan nya ang mga kaibigang sugatan at may maraming pasa. Ang iba sa kanila'y umiiyak lalo na si King. Napangiti si Nao. Atleast... she will die having some friends, she will die protecting them, and she will die being contented with her life even if she hadn't enjoyed most of it. Hinigpitan nya ang pagkakawak sa sai, pero nanlaki ang mga mata nya nang hawakan ito ng ni Sai at sya mismo ang tumutok nito sa leeg nya.

"Naho-chan! Naho-chan!"

"Master! G-Gusto ka pa naming makasama bilang si Scarlet Queen!"

"H-Hoy N-Naomi! Maglalaban pa tayo! Hindi pa kita natatalo!"

"Naomi! We.. haven't went to the mall together! Let's go after this so don't die!!!"

"You're an idiot milady!!! I haven't done my job as your butler yet!!! At akala mo ba gusto naming magsakripisyo ka!? Akala mo ba mapapatay kami ng mga matabang to!? Ng mga ninjang to!? At kahit yang babaeng yan!? Nagkakamali ka!!! Mas malakas kami sa inaakala mo kaya wag kang magsakripisyo para
sa'min dahil kayang-kaya ko silang sipain pabalik ng Japan!!!" Sigaw ni Kei.

"But I don't have a choice, do I!?" Sigaw ni Nao habang patuloy pa ring umaagos ang luha. "Wala na kayong lakas, and we're outnumbered! At... at okay lang na mamatay ako. Kasi-" Hinigpitan ni Sai ang pagkakahawak sa patalim at dahan-dahan itong isinaksak sa leeg ni Nao, habang si Nao ay napapikit nalang at dinama ang sakit.. She wants to fight back and protect herself. But if she will, her friends will die. And she don't think she had enough strength to defend herself.

"Hindi ka namin hahayaang mamatay!!!"

"Demons will never be defeated by these assholes!!!"

Nagwala ang Demons. Kahit wala na silang lakas ay tumayo pa rin sila at lumaban. King tried to punch the fat sumo-wrestler, Shintaro slashed his swords to the enemy, and same as everyone, sinuntok at binato nila ng kahit anong bagay ang mga kaaway. Lalong umiyak si Naomi. Why do people always get hurt because of me? Why do they always have to suffer?

Binitawan ni Sai si Naomi. Bumagsak sya sa lupa at mas lalong nasaktan ang buong katawan nya. She can't take it anymore. The pain is torturing her. Nanlalabo na ang paningin nya at nawawalan na sya ng lakas.

"STOP!!!" Sigaw ni Sai. Napatigil naman ang lahat. Tumakbo papalapit sa kanya si Ryujin at kitang-kita ang maraming pasa nito sa mukha at saksak sa beywang.

"S-Sai!" Tuluyan nang natumba si Ryujin at nawalan ng malay. Kei defeated him, pero mas nasaktan ng grabe si Kei. Ikinuyom ni Sai ang mga kamao nya.

"Stop all of this!!! Why are we even fighting!?" Tiningnan ni Sai si Naomi ng masama. "I can't kill you! How unpleasant." Nawala sa harapan nila si Sai. Hindi nila alam kung bakit bigla nalang itong nawala sa harapan nila. Bakit hindi nya pinatay ng tuluyan si Naomi?

Nilapitan naman ng Demons si Naomi, at buti nalang ay hindi sila pinigilan ng mga Dalmari. Ipinatong ni Kei ang ulo ni Naomi sa hita nya. Tumulo ang luha ni Kei sa pisngi ni Naomi. But Naomi just smiled, hinawakan nya ang pisngi ni Kei at pinunasan ang luha nito.

"You're... supposed to be my butler. You're supposed to be strong." Sabi ni Naomi.

"Kasalanan ko 'to. I'm a fckin asshole! I'm you're butler but I didn't protect you! Ako dapat ang nasa sitwasyon mo ngayon!" Naiiyak na sabi ni Kei. But Naomi didn't answer. Nang makita nya ang Demons ay umiiyak na rin ang mga ito. Sina Aira, Anne, King, Izaya.. at ang iba pa.

"Ang swerte ko... kasi nagkaroon ako ng mga kaibigang katulad nyo." Nakangiting sabi ni Naomi. Nakaramdam sya ng antok. O antok lang nga ba ang nararamdaman nya?

"'Wag mong ipikit ang mga mata mo! We'll bring you to the hospital!" Binuhat ni Kei si Naomi at nagmadali namang kumilos ang lahat. Nagulat nalang sila nang lumuhod sa harapan nila ang mga tagasunod ng Dalmari clan. At nangunguna si Sai at Ryujin sa kanila.

"We apologize. I know apologizing isn't worth enough for what we've done. So we accept any punishment you give us." Sabi ni Sai. Nagulat ang Demons. Parang kanina lang ay gusto silang patayin ng mga ito, pero ngayon ay nakaluhod na ito sa harapan nila at humihingi ng tawad. Anong nangyari sa kanila? Yan ang tanong na gumugulo sa utak ng Demons.

[Akusawa Residence]

"I... I g-give up." Sabi ni Alfonso Dalmari. Nakahandusay sya ngayon sa lupa at ang mga tagasunod nya. Natalo sila ng mga Akusawa. Mukha silang mga demonyo, dark expressions and scarlet eyes. May hawak silang sword at katana, but when they hold it para kang may nakikitang flames na nanggagaling mula doon.

"You've made.. a wrong decision to come here. Now bring back my sister!" Sabi ni Sanae. Ikinuyom ni Alfonso ang mga kamao nya. He stared at Sanae, pero nanlaki ang mga mata nya nang makita ang mga mata nito. Her eyes are beautiful, kahit nakakatakot ito ay hindi nya maiwasang mamangha dahil sa kakaibang kulay nito. Pag tiningnan mo kasi ito ng mabuti, makulay, parang may mga bulaklak, and it shines brightly.

"I guess I can't. She should be dead by now. She's dead!!!" Tumawa ng malakas si Alfonso. Pero naputol ito ng isinaksak ni Katsuo gamit ang kaniyang espada sa leeg ni Alfonso, pinugutan nya ito ng ulo. But everyone was not surprised, sanay na silang makita ang ganitong pangyayari.

They didn't kill because they want to. They didn't kill because they're evil. They kill because that's what they're supposed to do.

Nagulat ang lahat nang bigla nalang natumba si Katsuo. Tinatamaan na naman ito ng sakit nya.

[Dalmari Mansion]

"We heard... that the head of our clan was killed by your family. We have no right to fight, since we are already defeated." Sabi ni Ryujin.

"Kahit bigyan namin kayo ng punishment, hindi pa rin magiging sapat 'yun." Sabi ni Kei. He looked dangerous as he stared at them.. at hindi nila maiwasang pagpawisan. "Let's go. Kailangan ng madala kaagad sa ospital si Naomi."

Umalis na ang Demons dala-dala si Naomi papunta sa ospital. Ipinagamot nila ito doon.

May nakita si Kei na isang pamilyar na babae, ngunit nakahood ito kaya hindi nya makilala ng mabuti. Naglakad ito papalapit sa pinto kung nasaan ang kwarto ni Naomi, kaya napatingin ang Demons sa kanya.

"Sino ka?" Tanong ni Aira. Tinanggal ng babae nag hood nya, at nagulat nalang si Kei nang malaman kung sino ang babaeng yun. Agad-agad nyang iniluhod ang kanang paa at ipinatong ang kanang kamao sa sahig.

"Lady Veronica..."

The Escape Where stories live. Discover now